Chương 42

2.9K 105 25
                                    

Hôm nay anh tới, đương nhiên lý do là đến thăm tôi, anh đi một mình, không ai bên cạnh, trên tay anh cũng cầm một bó hoa, vẫn bộ dạng toát ra vẻ lạnh lùng ấy, anh nhẹ nhàng đến trước mộ tôi, trầm mặc một hồi lâu, rốt cuộc mới cúi người đặt bó hoa xuống, thở dài nói.

- Cũng được một tháng rồi nhỉ.

Tôi nhìn anh chăm chú, hạ mi mắt xuống, một tháng là quãng thời gian rất dài đối với tôi, không được bên cạnh anh, không được cùng anh trải qua giây phút vui vẻ, đã đủ khiến tôi tuyệt vọng lắm rồi.

- Hạ Nghiệt, em biết không? Anh biết tối hôm đó em đã ở bên cạnh anh. Mới đầu anh cứ ngỡ mình chỉ nằm mơ thôi, thực không ngờ, đôi môi em vẫn ấm áp như vậy.

Thì ra là anh vẫn cảm nhận được tôi bên cạnh, mặc dù tôi không hề hiện diện trước mặt anh, tôi im lặng tiếp tục nhìn anh, tim một trận nhói đau.

- Em đừng lo, anh và Văn Khải không ghét bỏ em, chúng ta đã nói chuyện rõ ràng, anh chấp nhận tình cảm em đã dành cho anh và Văn Khải, chỉ cần em yêu anh, như vậy đã đủ rồi. Chính là.... chúng ta đã đến quá trễ.

Anh cười khổ, rồi ngẩng đầu nhìn di ảnh tôi trên nấm mồ, anh nói.

- Ở bên đó em có hạnh phúc không, Hạ Nghiệt?

Anh hỏi một câu, tôi lại kinh ngạc vạn lần, tâm tình tôi hiện tại bối rối, nhưng không thể phủ nhận rằng, anh nói vậy là muốn tôi quay về, tôi muốn trả lời, tôi không cảm thấy hạnh phúc một chút nào hết, tôi nhớ anh da diết, nhớ em tột cùng, làm sao hạnh phúc được chứ.

- Nếu như không, xin em hãy quay về.

Anh ngẩng đầu nhìn bầu trời rộng lớn, nhắm hai mắt lại, gió mạnh thổi tới, anh lại đột ngột mở mắt, biểu tình nghi hoặc nhìn quanh, tôi cả kinh nhìn anh, liệu có phải anh đang biết được điều gì.

Ánh mắt anh đột nhiên dừng lại ở nơi tôi đang đứng, tôi có chút sửng sốt, nhìn anh từng bước từng bước đi tới, rồi đứng trước mắt tôi, tôi đọc suy nghĩ trong đầu anh, quả thực khiến tôi bất ngờ.

"Chỉ có nơi này, gió không thổi, có phải hay không, em đang đứng trước mặt anh, Hạ Nghiệt?"

Ánh mắt chúng tôi chạm nhau, nhưng có lẽ anh không thấy tôi, anh chỉ biết, tôi đang bên cạnh anh, tôi vươn tay muốn chạm lên gương mặt kia, khoảnh khắc khi bàn tay tôi chạm vào, hơi khói xanh phả ra, ngăn chặn thế giới của chúng tôi, thực đau quá.

Anh cúi đầu im lặng, không nói lời nào mà xoay người bước đi, anh nhìn mộ tôi lần cuối, sau đó ly khai. Tôi nhìn bóng lưng anh rời khỏi, suy nghĩ lại câu nói của anh, tự hỏi chính mình, lẽ nào tôi đã lựa chọn sai.

Hồn tôi bay vào một cõi sương mù trắng xóa, phía trước một người phụ nữ xuất hiện trước mặt tôi, cô đang mỉm cười, còn tôi ngây ngốc nhìn cô ấy, chờ người phụ nữ kia nhẹ nhàng bước tới.

- Cô là...?

- Hạ Nghiệt...

- Cô biết tôi? - Tôi kinh ngạc.

Đại sắc lang (Đam tứ tuyệt)Where stories live. Discover now