Azure 11

Kelvin

Mabilis na lumipas ang mga araw, ilang linggo na din ang lumipas mula nung awayin ni Cassandra si Azure. After that incident Brice forbid us to be anywhere near her. At first he did not tell us why pero nalaman din namin nang si Jairus na ang nagtanong. "Remember who we are and the consequences if they saw us with her. Besides this is what she wants." Naalala ko pang sabi nya sa amin. I asked him what he meant about Azure wanting us to avoid her. "Please don't come near me again same goes with your friends, ...her exact words to me the last time." Almost everyone in school wants to get our attention while she wants the opposite kaya napangisi ako sa naisip. That girl is really something.

So far wala naman kaming nabalitaang napahamak sya o kung ano pa man and I think our decision to just let her be was right after all. Nandito pala ako ngayon sa shop ko, I spent most of my free time here. Minsan gumagawa din ako ng designs para sa deck ng mga binibenta ditong skateboards. "Sir Kelvin, ito po yung list ng mga designs nyo na sold out na."

"May bumili na pala ng board na yun" I whispered, the design was just the words believe and fly scribbled on it. And I got a feeling na magugustuhan yun ni Azure pero okay na din siguro na may iba ng nakabili since nilalayuan na namin sya.

I fished my phone when I heard it rang, ano na naman kaya ang kailangan ni Zayn? "Hello."

[Hello Kelvin, wala ka bang gagawin mamaya?] Nag-isip muna ako bago sya sinagot.

"Wala naman bakit?" I already got a feeling na magpapasama na naman ang isang 'to sa skatepark.

[Yes! Samahan mo 'ko mamaya sa skatepark] It was a statement not a request.

"Okay." He just never gave up over his Ms. A. Sabagay wala naman akong gagawin mamaya at least makakakita na naman ako ng kakaibang stunts if ever she will show up later tonight.

Pagkababa ko ng phone I notice someone familiar na dumaan sa shop ko and without thinking twice I followed her.

I was about to call her but then I choked on my own words seeing her bumped on Vincent. Expecting he would just ignore her I took another step forward but then again stop. He offered his hands to Savannah to help her up. This is new; he only cares about his family, we 5X and his laptop. Something kicked inside of me when she took his hand that made me turned my back on them and walked away.

It was the start of 10th grade when I first saw her. I don't really know that time that love at first sight exist or was it just crush at first sight but I felt it. There was no slow motion of some kind like what I always heard but everything just seems to light up. Colors begun to spread throughout the whole place the first time I saw her.

Noon pa lang alam ko ng magiging exciting ang bagong school year ko but despite the fact that I am one of those school heartthrobs masyado akong torpe. Kuntento na akong tingnan sya sa malayo, alamin ang schedule nya at lahat ng tungkol sa kanya. I know it is creepy para na akong stalker but I was so hooked up. I made a promised to myself that I will tell her how I feel during our senior year but shit happened on the summer of our 11th grade. Tito Tyler died and we stopped going to school for a year and focus on our gangster life. Kung kailan nagkalakas loob na akong magtapat saka naman humadlang yung tadhana. I can't confess now, I will just put her life in danger if I would. But seeing her with other guys, Vincent for that matter makes my heart ache.