Chương 4: Hồi Ức

5.5K 490 90
                                    

"Cảm ơn anh." Tịch Du thấy người nọ giương tán ô che cho cậu, lại để cho mưa rơi trên lưng mình. Này chính là người qua đường lúc nãy trong KTV hỏi thăm cậu có chuyện gì hay không.

Lần thứ hai bị anh ta nhìn thấy bộ dáng thảm hại, cậu che giấu không kịp. Tịch Du lập tức dụi mắt.

"Hắt xì!"

Nương theo tiếng "hắt xì" của cậu, ngay sau đó trên người đột nhiên cảm thấy nằng nặng. Người đàn ông kia cởi áo vest trùm lên người cậu, còn anh chỉ mặc một chiếc áo sơ mi.

Lời chưa kịp nói ra miệng, anh ta đã tranh thủ lên tiếng: "Nhà em ở gần đây không, tôi đưa em về."

Tịch Du vốn không muốn làm phiền người ta đến vậy, nhưng bộ dáng anh ta quen thuộc tự nhiên như không, Tịch Du không có biện pháp đối phó với người như vậy.

Dọc đường đi, hai người đều trầm mặc không nói. Tịch Du là không biết nói chuyện gì với một người xa lạ, người nọ cũng yên lặng không lên tiếng nửa lời. Chỉ có tiếng mưa rơi lộp bộp trên tán ô, tiếng bánh xe lăn cạch cạch cùng tiếng chân. Bầu không khí hài hòa dường như bao phủ quanh hai người.

"Quẹo ở ngã tư kia đó." Sắp tới nhà rồi, Tịch Du lấy tay chỉ chỉ, người đàn ông nghi hoặc lẩm bẩm, "Nơi này sao tôi càng nhìn càng thấy quen mắt nhỉ?"

Tới dưới lầu, Tịch Du nghĩ nên mời anh ta vào nhà ngồi chơi, ít nhất cũng phải bồi thường tiền quần áo.

"Trước chờ tôi một chút, tôi gọi điện thoại."

Tịch Du chợt nghe anh ta nói với người trong điện thoại một địa chỉ quen tai, sau khi ngắt may, anh lại im lặng không động tĩnh gì.

Hai người cứ thế đứng ở cửa.

Thang máy mở ra, không ngờ người bước ra là Tịch Dương. Tịch Du vô thức cúi thấp đầu không muốn anh nhận ra mình, quả thực là bịt tai trộm chuông.

Tịch Dương vừa ra khỏi thang máy đã nhìn thấy Cố Lẫm, ánh mắt chậm rãi dao động xuống dưới.

"Du Du, sao em lại về sớm thế?" Thấy Tịch Du, Tịch Dương có chút kinh ngạc. Từ lúc cậu ra ngoài tới giờ mới hơn hai tiếng, mà khi về cả người còn ướt đẫm.

"Xảy ra chuyện gì?" Con ngươi Tịch Dương bỗng nhiên co rụt lại, phát hiện ra hai mắt Tịch Du đỏ bừng. Du Du đã khóc. Trong lòng anh nghĩ nhất định có chuyện gì đó, nhưng chắc chắn có hỏi cậu cũng không chịu nói.

"Không sao, em về sớm để tham gia sinh nhật của anh." Tịch Du mượn một cái cớ sứt sẹo, cậy mạnh giải thích.

Thừa dịp Tịch Du không chú ý, Tịch Dương mấp máy môi không phát ra tiếng nói với Cố Lẫm: Lát nữa cậu nói cho tôi biết.

Trong thang máy, Tịch Dương giới thiệu hai người với nhau. Hóa ra Cố Lẫm là bạn đại học của anh trai, chỉ là sau khi tốt nghiệp đã ra nước ngoài, gần đây mới trở về, thảo nào cậu chưa từng thấy qua anh ta.

Tịch Du nghĩ, anh ta cùng anh trai thật là có duyên bạn bè. Trong lòng cậu không khỏi lo lắng, không biết anh ta có thể nói chuyện của mình với anh trai hay không, nhất định phải tìm cơ hội nhắc nhở anh ta một chút.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें