Chương 41: Lưu manh

4.1K 308 12
                                    

Khi Tịch Du về đến nhà, chuyện đầu tiên chính là mở máy tính ra xem weibo. Hôm qua vừa mới post nhạc lên mạng đã out, cậu còn chưa kịp xem bình luận của mọi người.

YY: Bài hát mới của thần tương? Thật không tệ.

YY: Du Du, làm hậu kì còn chẳng bằng làm CV, có thể làm CP với đại thần.

YY1: Làm không tệ, dù sao cũng là lần đầu tiên.

YY2 trả lời YY1: Đừng có an ủi người ta. Lời thật mất lòng. Âm thanh chưa xử lí tốt, có một phần nhạc đệm ghép lệch, tạp âm phía cuối còn có thể nghe được, cũng may âm thô rất tốt nên không đến mức hỏng bét.

YY1 trả lời YY2: Dù sao Du Du chỉ mới học, như vậy đã là không tệ rồi.

YY2 trả lời YY1: Tuy rằng tôi là fan của Cổ Ý, nhưng hà tất phải yêu ai yêu cả đường đi lối về. Làm cho thật tốt rồi hay đăng lên không được sao, cớ gì cứ phải làm như vậy, đừng hủy cả bài hát hay có được không?

YY1 trả lời YY2: Cô đừng kích động, đừng kích động.

YY2 trả lời YY1: Tôi chỉ nghĩ người Po quá tùy tiện rồi, tôi sợ thần tượng sẽ bị cậu ta bôi xấu.

YY1 trả lời YY2: Du Du rất đáng yêu mà, tôi nghĩ cậu ấy đã cố gắng lắm rồi, dù sao cũng không phải lĩnh vực cậu ấy am hiểu.

...

Thấy được những đánh giá tiêu cực, Tịch Du mở file ra nghe lại một lần, đối chiếu với ý kiến của cô bạn YY2, cậu rõ ràng cảm thấy nghe không còn thỏa mãn như hôm qua nữa.

Hình như mình làm hỏng rồi.

Giống như bị hắt một chén nước lạnh, Tịch Du nhìn câu "Tôi chỉ nghĩ người Po quá tùy tiện rồi, tôi sợ thần tượng sẽ bị cậu ta bôi xấu" mà khó chịu vô cùng. Cậu chỉ muốn giúp Cổ Ý làm hậu kỳ nhạc mà thôi, đâu có tùy tiện đâu.

Tới thời khắc mấu chốt này mà sư phụ Tiểu Bạch vẫn không onl. Tịch Du gọi Cố Lẫm, một lần nữa trịnh trọng bảo anh: "Anh Cố Lẫm, anh nói thật đi, bài hát em làm hậu kỳ hôm qua có phải rất tệ không?"

Cố Lẫm nghĩ là Tịch Du đã thấy được nhận xét của người khác, rất không khiêm tốn nói: "Anh hát hay như vậy, em làm sao có thể tệ được chứ."

Nhìn Cố Lẫm cười rất dịu dàng, Tịch Du càng nghĩ anh đang an ủi cậu.

Tịch Du quay đầu đi, buồn bực nói: "Em xóa bài hát trên mạng đi, làm lại một lần. Lần này sẽ không hỏi ý kiến anh nữa." Cậu đeo tai nghe điện thoại vào làm, không muốn cho Cố Lẫm nghe được.

Cố Lẫm bảo cậu cứ mở loa ngoài là được, đeo tai nghe không tốt cho tai. Tịch Du bướng bỉnh không chịu, không biết có phải đang giận anh không nói thật hay không.

Kỳ thực trong lòng Cố Lẫm, Tịch Du làm đâu có tệ.

Tịch Du ngày càng hăng hái, không ngừng nhìn thẳng vào màn hình máy tính, chăm chú thao tác. Cố Lẫm đành mặc cậu đùa nghịch, tới phòng khách chỉnh lí tư liệu công tác ngày mai, chờ tới khi xong xuôi mới quay lại xem tình hình.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~Where stories live. Discover now