Phiên ngoại 6 - 1: Vương Tử Duệ X Tịch Dương (6)

2.2K 156 0
                                    

Sắp tới nhà, Tịch Dương đột nhiên dừng lại, gọi tên Vương Tử Duệ.

"Vương Tử Duệ."

"Có!" Vương Tử Duệ kích động đáp, mừng rỡ trước sự chủ động của Tịch Dương. Trên mặt hắn tươi cười hớn hở, nhưng vì lời nói tiếp theo của Tịch Dương mà xám xịt chán nản vạn phần.

Tịch Dương nói: "Anh đừng quấn lấy tôi có được hay không? Tôi không thích anh."

Vương Tử Duệ cho rằng sự nỗ lực suốt mấy ngày nay của hắn có thể khiến quan hệ giữa hai người chuyển biến tốt đẹp, nào ngờ chỉ là hắn ảo tưởng.

"Tuy rằng chuyện lần trước đối với em mà nói là đáng ghét, nhưng em không thấy được thành ý của anh sao? Đây là lần đầu tiên anh yêu một người đến thế, không thể cho anh một cơ hội sao?" Lời này càng nói càng thấy thô lộ, lúc này Vương Tử Duệ đã có chút mất bình tĩnh, kiệt lực biện giải. Chuyện đã xảy ra không thể nào coi như chưa từng có, hiện thực chính là nhờ đó mà hắn quen được Tịch Dương.

Tịch Dương vẫn lắc đầu.

Vương Tử Duệ không tiếp tục dài dòng, mặt khác chuyển sang thuyết phục Tịch Dương: "Hôm nay trạng thái của em không tốt, nói đều là mê sảng thôi. Anh về trước vậy, em cũng về nhà ngủ một giấc cho khỏe đi."

Nói xong, Vương Tử Duệ liền quay đi không ngoảnh lại, e sợ Tịch Dương sẽ tiếp tục nói lời tổn thương.

Tịch Dương buồn bã nhìn theo bóng lưng Vương Tử Duệ xa dần, cho tới tận khi biến mất trong tầm mắt mới xoay người vào nhà.

Mấy ngày sau, cả người Tịch Dương đều có vẻ không yên lòng, ngay cả môn chuyên ngành nghe giảng vào tai nọ cũng ra tai kia.

Bàn của Tịch Dương chỉ có hai người, Tịch Dương cùng Phương Chinh, ngồi cách nhau một khoảng. Từ sau khi nghe được cuộc đối thoại kia, Tịch Dương cố gắng tránh né Phương Chinh, có thể không gặp thì tận lực không gặp, bởi vì hắn là một tên đểu giả.

Tịch Dương ngồi sát tường, muốn ra ngoài phải đi qua Phương Chinh. Tan học rồi, Tịch Dương đứng dậy đi ra, vừa lúc Phương Chinh rời khỏi chỗ dọn túi.

Tịch Dương thở nhẹ một hơi, khi đi về phía trước, chỉ nghe cạch một tiếng, là tiếng cốc vỡ. Anh nhìn lại theo phản xạ, dưới đất có một đống mảnh nhỏ. Là túi của anh không cẩn thận quệt vào đánh rơi cái cốc.

Người trong lớp nghe được tiếng động đều hướng mắt nhìn về phía họ.

Tuy rằng chỉ là một cái chén, nhưng nếu là Tịch Dương làm vỡ, không thể yên lặng bỏ đi được. Anh kiên trì tới trước mặt Phương Chinh hỏi: "Bao nhiêu tiền, tôi đền cho cậu."

Phương Chinh cầm một mảnh vỡ khá lớn lên, vuốt ve hoa văn bên trên, nhíu mày nói: "Tịch Dương, cậu không đền được đâu. Đây là đồ cổ, vận chuyển từ nước ngoài về đây."

"Cậu đùa sao?" Dùng một cái cốc còn chơi đồ cổ.

"Tôi có mang theo hóa đơn đây, cậu muốn xem không?"

Tịch Dương liếc mắt nhìn mảnh vỡ trên mặt đất, đã thành mảnh vụn rồi, đương nhiên không nhìn ra hình dạng gì nữa.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~Where stories live. Discover now