Chương 26: Bị ném đá

4K 345 1
                                    

Tịch Du nằm ở trên giường nhìn Cố Lẫm bận bịu dọn dẹp tang vật dưới sàn nhà, quét hết bụi bặm chồng chất, thông gió.

Động tác của anh rất thuần thục, một chút cũng không mất kiên nhẫn.

Tịch Du vẫn luôn ngắm nhìn Cố Lẫm bởi vì thực sự không hiểu nổi những lời anh nói có ý gì, "Em sinh bệnh, anh sẽ đau lòng." Cậu cố gắng suy đoán, phải biết rằng cho dù là bạn thân nhất, lúc đau ốm nhiều lắm cũng chỉ dùng từ "lo lắng", căn bản không dùng "đau lòng", đúng là kỳ quái. Nghĩ tới hết mọi khả năng, khi Cổ Lẫm nói những lời này, nét mặt anh nghiêm túc như vậy, biểu thị rằng những lời này đối với anh là hiển nhiên.

Có phải cậu suy nghĩ nhiều hay không, cậu...

Cố Lẫm quay đầu lại nhìn Tịch Du, đôi mắt cậu sâu xa nhìn anh, biểu tình chìm trong suy nghĩ miên man. Khung cảnh trước mắt rõ nét hơn, lúc này Tịch Du mới dần nhận ra mình chẳng hay đã nghĩ đến mất hồn từ lúc nào, chỉ thấy vẻ mặt dịu dàng của Cổ Lẫm rõ rành rành trước mắt.

"Anh Cố Lẫm, hôm nay anh vất vả rồi."

Đưa cậu đi bệnh viện, mất gần hai tiếng đồng hồ chờ cậu truyền nước, đưa cậu về nhà, không chút nhăn nhó mặt mày dọn dẹp chỗ ô uế trên sàn và căn phòng toàn mùi chua thối. Tuy rằng bọc bên ngoài thân phận "quản gia", nhưng Tịch Du viết, chẳng có ai nhàn rỗi chạy đi làm bảo mẫu của người khác cả.

Trừ phi người kia cam tâm tình nguyện, thích làm thế.

Cố Lẫm đặt chén nước nóng lên tủ đầu giường: "Lát nữa nhớ phải uống thuốc."

Tịch Du gật đầu.

Cố Lẫm mặc áo khoác vào chuẩn bị ra ngoài, nhìn theo bóng lưng to cao lại mang vẻ mệt nhọc của anh, Tịch Du gọi anh trước khi anh kịp đi.

"Anh Cố Lẫm, đi đường cẩn thận."

Dáng vẻ tươi cười xán lạn vô cùng lại có chút cứng ngắc của cậu chiếu vào đôi mắt Cố Lẫm.

"Ừ." Cố Lẫm đi ra ngoài, tiện thể đóng chặt cửa.

Chậm rải thả lòng bàn tay đang xiết chặt, khi đoán ra tâm tư của Cố Lẫm đối với mình, Tịch Du không biết phải ở chung với anh thế nào. Cố Lẫm không vạch trần cậu, chính cậu vốn không nên tùy tiện mơ tưởng. Có thể Tịch Du ngốc nghếch, nhưng một khi đã nhận ra tình cảm của Cố Lẫm, làm sao có thể giả vờ không biết.

Suy nghĩ của Tịch Du vốn rất đơn giản. Lúc nào cũng chỉ coi Cố Lẫm là anh Cố Lẫm, không được nghĩ lung tung. Vậy nên, khi có biến cố bất thình lình xảy ra, Tịch Du lo lắng không biết phải đối mặt với Cố Lẫm thế nào.

Rì rì rì...

Điện thoại trên tủ đầu giường đột nhiên vang lên trong căn phòng tĩnh lặng, có vẻ cấp thiết.

Vừa mới nhấn nút nghe, tai cậu thiếu chút nữa bị thủng luôn. Nếu không nhìn tên hiển thị trên màn hình, Tịch Du còn không nhận ra người gọi tới là ai.

Trái ớt ở đầu dây bên kia vẫn duy trì giọng nói khủng khiếp không cân xứng với thân hình nhỏ nhắn xinh xắn của cô.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~Where stories live. Discover now