Chương 54: Dằn vặt

3.3K 267 9
                                    

Thời gian trôi qua rất nhanh, đã tới ngày sinh nhật của Cố Lẫm.

Tịch Du đau khổ phát hiện ra cậu đã hoàn toàn quên không chuẩn bị quà sinh nhật cho anh. Ra ngoài mua quà hẳn là không thể, chưa tới một tiếng nữa anh Cố Lẫm sẽ về nhà. Tịch Du phiền não suy nghĩ nên tặng cá gì tự tay mình làm được.

Nghĩ mãi mà không ra, cậu chỉ đành đi cầu Baidu cứu giúp.

"Tiểu thụ tặng quà sinh nhật gì cho tiểu công thì mới tốt?"

Đáp án 1: Dâng lên cây hoa cúc của cậu o(*////▽////*)q

Câu này vừa nhìn đã thấy không đứng đắn, hơn nữa, hoa cúc đã sớm hiến cho người ta rồi, còn gì bất ngờ nữa đâu.

Đáp án 2: Trang sức tình nhân thì sao?

Cần phải ra ngoài mua, bỏ qua.

Đáp án 3: Thấy anh ấy thích cái gì thì tặng cái đó.

Anh Cố Lẫm thích tôi nè QAQ Vậy chẳng phải giống đáp án 1 sao?

...

Nhìn cả đống đáp án vẫn không thấy cái nào có thể thỏa mãn tình hình thực tế hiện nay của cậu.

Đáp án 10: Nấu một bữa cơm đi, nếu như cho tới giờ cậu chưa từng làm điều này vì anh ấy, tặng quà sinh nhật như vậy có thể biểu hiện tâm ý.

Tịch Du đột nhiên thấy trước mắt tỏa sáng, đúng nha, chính xác là từ trước tới giờ đều là Cố Lẫm làm cơm, cậu đã có thói quen để anh làm. Hơn nữa lúc này thật vừa vặn, hôm qua Cố Lẫm đã mua sẵn thức ăn cho hôm nay, còn đặt trong tủ lạnh, nguyên liệu nấy ăn đã chuẩn bị sẵn, sắp xếp hết rồi.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Tịch Du nghĩ quà sinh nhật nên làm cái này. Vì vậy cậu mau chóng tìm một thực đơn dành cho người mới bắt đầu nấu ăn trên baidu. Chỉ cần chiếu theo thực đơn, dù không làm ra được sơn hào hải vị, Tịch Du hạ thấp yêu cầu, chỉ cần ăn được là được.

Quan trọng nhất là tình cảm, mùi vị gì đó đều có thể bỏ qua.

Tịch Du lượng sức mà làm, chọn những món ăn đơn giản. Nấm hương xào rau, trứng xào cà chua, sườn xào chua ngọt, lại thêm một bát canh rong biển.

Chưa tới một tiếng là xong, Tịch Du nghĩ hẳn vậy là đủ, vì thế cậu vào nhà bếp vo gạo, trước tiên dùng nồi cơm điện nấu cơm.

Bởi vì Tịch Du ngồi xe lăn, vị trí thấp nên khi thái thịt hoàn toàn không thấy mệt, đợi tới khi bỏ thức ăn vào nồi bắt đầu xào, cánh tay bị mỡ bắn đau. Có lúc ngón tay không cẩn thận chạm vào mép nồi, bỏng da, bắt đầu sưng đỏ.

Cậu vừa đều tay dùng xẻng đảo thức ăn phòng ngừa làm cháy, vừa bồn chồn nghĩ khi Cố Lẫm mới học nấu ăn có làm ra mấy món tức cười không, thực sự rất muốn xem thử.

Tâm tư xấu xa nổi lên, đôi khi thấy một người quá mức ưu tú, bạn sẽ có ý nghĩ muốn nhìn thấy một mặt người đó không am hiểu.

Hậu quả của việc phân tâm là vài món bị cháy, đen sì sì, thoạt nhìn làm người ta rất không muốn ăn.

Trước tiên, Tịch Du bỏ thức ăn trong nồi lên đĩa, nhìn vài cọng rau đen vô cùng chiếm tỷ lệ không quá lớn, Tịch Du nghĩ một chút rồi dùng đũa gắp những cọng rau nhìn đẹp mắt để lên trên.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~Where stories live. Discover now