Chương 39: Công khai

4.7K 377 6
                                    

Trong phòng khách an tĩnh vô cùng, Tịch Du cảm giác như thiếu cái gì đó.

Cố Lẫm bê một bát cháo ra, phía trên còn thả vào trứng trần nước sôi, thoạt nhìn ngon miệng lắm. Cố Lẫm thấy Tịch Du cau mày nhìn xung quanh, tri kỉ giải thích: “Tịch Dương đi công tác rồi, mất một tháng.”

Tịch Du chưa từng nghe anh trai nói chuyện này, sao đi cũng không bảo cậu một câu chứ?

Cố Lẫm giống như con giun trong bụng cậu, rõ ràng Tịch Du không nói thành lời nhưng cái gì anh cũng hiểu.

“Bay lúc sáng sớm, không kịp từ biệt em.”

Tịch Du oán giận: “Rõ ràng hôm qua có rất nhiều thời gian nói với em mà.” Tuy rằng bình thường Tịch Dương không ở nhà, Tịch Du cũng không giận. Cậu không phải trẻ con thích bám lấy người lớn, nhưng dù sao anh trai muốn ra ngoài những một tháng, một tháng là khoảng thời gian rất dài đó.

“Buổi trưa anh sẽ mang hành lý tới.”

Tịch Du ngẩng đầu mở to mắt nhìn anh, sẽ không như cậu tưởng tượng chứ, “Anh Cố Lẫm, anh muốn tới đây ở à?”

Rất hiển nhiên, bình thường khi Tịch Dương không có ở nhà, Cố Lẫm vẫn hay tới đây, giờ quan hệ của cậu và anh còn tăng thêm một bậc, ở chung là chuyện đương nhiên.

“Tịch Dương nói muốn anh theo sát chăm sóc em.” Khi Cố Lẫm nói còn cố ý nhấn mạnh hai chữ “theo sát”. Lời này xác thực Tịch Dương có nói, chỉ là qua giọng điệu của Cố Lẫm lại mang theo cả tiếng lòng của anh.

“A.”

Ăn xong cháo, Cố Lẫm đi rửa chén xong, mặc áo khoác chuẩn bị đi làm.

Bởi vì trung tâm mỹ thuật cũng thi hành chế độ nghỉ hè, Tịch Du không cần phải đi học hè nữa. Vậy nên cậu quay trở lại với cuộc sống trạch nam ru rú trong nhà.

Nhìn theo bóng lưng rời đi của Cố Lẫm, trước khi anh ra ngoài, cậu cố gắng hăng hái nói mấy câu nhắc nhở anh chú ý lái xe an toàn, sớm về nhà chút. Cố Lẫm đáp lại rồi mới đi.

Tịch Du vỗ vỗ mặt mình, sao có cảm giác ngày càng giống như vợ hiền thế này!

Một ngôi nhà, hai người chung sống, những ngày tháng tốt đẹp như vậy là điều mà Tịch Du luôn hướng tới!

Tuy rằng Cố Lẫm nói poster tuyên truyền tạm thời không vội, nhưng từ trước tới nay Tịch Du luôn quen hoàn thành công việc sớm. Cậu mở máy tính tham khảo một loạt ảnh cảnh quan của thành phố A, trong đầu hồi tưởng về những gì nhìn thấy hôm ở ngoại ô, nhanh chóng lên ý tưởng.

Nếu muốn diễn tả sự vội vàng bận rộn, có thể vẽ biểu tình lo lắng vội vã của những người đi làm, có thể vẽ tàu điện ngầm đông đúc, có thể vẽ sinh hoạt về đêm náo nhiệt của thành phố…

Biết bao khung cảnh dung hợp lại trong bức họa.

Ý tưởng đã có, vẽ xong chỉ là vấn đề thời gian. Tiếng chim hót ngoài cửa sổ thỉnh thoảng lại vang lên, tôn lên khung cảnh an tĩnh cực kỳ. Tịch Du mở ra thư mục chứa những ca khúc cover của Cổ Ý, nghe nhạc, vẽ tranh, thời gian chậm rãi trôi qua nhanh.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~Where stories live. Discover now