Phiên ngoại 2

3.6K 248 2
                                    

Khi Cố Lẫm lái xe đi ngang qua cửa hàng bánh ngọt, Tịch Du bảo anh ngừng xe, bởi vì trong nhà không có đồ ngọt, cậu muốn mua bánh ga tô mang về.

Tịch Du để Cố Lẫm chờ mình trên xe, tự vào mua bánh. Khi cậu vào cửa hàng, người rất đông, xếp hàng mãi mới tới phiên cậu.

"Hai miếng Black forest, một miếng Tiramisu, hai miếng Mousse, hai cốc trà sữa Chocolate, mang về." Tịch Du tùy tiện chọn mấy món, mua quá nhiều để hết hạn sẽ rất lãng phí.

Xách vài túi nilon nhỏ, sau khi kiểm tra cẩn thận xem túi có bị đứt không, Tịch Du mới ra khỏi cửa hàng.

Đúng lúc đó có người bước vào, Tịch Du nghiêng sang một bên nhường đường.

Xung quanh bỗng chốc trở nên có chút xẩu hổ. Liễu Tây Dương thốt ra hai tiếng "Du Du", Tịch Du lại chỉ bình thản gật đầu, sau đó lướt qua hắn mà đi ra ngoài.

Liễu Tây Dương còn muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng cũng không nói ra được, dù sao giờ bọn họ đã là người xa lạ.

Sợ Cố Lẫm chờ lâu sốt ruột, Tịch Du bước mau hơn. Ngồi vào xe, Tịch Du lập tức báo cho Cố Lẫm biết mình mua món gì, còn nhấn mạnh rằng cậu đã mua cả phần cho anh, để anh thấy cậu quan tâm anh nhiều tới nhường nào, vẻ mặt háo hức chờ anh khen cậu.

Cố Lẫm nhận lấy cốc trà sữa Tịch Du đã cắm ống hút, uống một ngụm nhỏ rồi đặt trên đế tròn để cốc trên ô tô.

"Ngày mai anh sẽ đi công tác."

Cố Lẫm vừa nói như thế, Tịch Du hoàn toàn không ngờ tới.

Cậu vỗ ngực: "Xin tổ chức cứ yên tâm, em sẽ... ăn hết những món này!" Trong lòng lại tự thầm nhủ: Ha ha, những cái bánh này đều thuộc về mình hết. Tất nhiên, suy nghĩ trẻ con như vậy cậu làm sao có thể để lộ trước mặt anh Cố Lẫm được.

Cố Lẫm thì lại nghĩ tới một việc khác, gần đây Tịch Du mê phim kinh dị. Trong lúc vô tình thấy trên weibo có danh sách đề cử phim kinh dị, dù cậu nhát gan vô cùng nhưng vẫn không chống lại được lòng hiếu kỳ, tiếp tục xem. Mỗi khi xem xong, cậu lại nghi thần nghi quỷ, bị dọa cho chết khiếp.

Mấy ngày nay Cố Lẫm đều bị kéo đi xem cùng cậu. Phim kinh dị hay ở chỗ mỗi khi tới đoạn gay cấn kinh khủng, sẽ có hiệu ứng âm thanh nhắc nhở cậu, báo trước rằng trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh đáng sợ. Tịch Du trực tiếp nhắm mắt lại, để Cố Lẫm miêu tả cảnh diễn ra cho cậu, không dám tự mình xem màn hình.

Vì vậy, khi Cố Lẫm nhìn thấy trên phim có gì, anh sẽ kể lại đơn giản. Như là, một nữ quỷ tóc tai rối tung chui ra từ trên mặt đất, cả người đầy máu, một mắt lòi ra, đứng ở phía sau nhân vật chính, nhân vật chính không phát hiện ra, nữ quỷ vỗ vai hắn một cái. Nhân vật chính đột nhiên quay đầu lại.

A! Hai tiếng thét chói tai vang lên, kèm theo âm nhạc đột ngọt. Một là của nhân vật chính trong phim, một là của Tịch Du.

Thiếu chút nữa Cố Lẫm cũng bị Tịch Du dọa sợ luôn, dù sao người bên cạnh mình đột nhiên hét lớn trực tiếp tạo thành lực mạnh đánh thẳng vào lỗ tai anh.

Tịch Du vừa hung hăng chà đạp quần áo của Cố Lẫm vừa hô to "Quá kinh khủng rồi, dọa chết người rồi." Cố Lẫm buồn bực lắm, em đâu có xem phim, tự tưởng tượng lung tung cũng có thể bị dọa đến thế cơ đấy.

[Đam Mỹ] [Võng phối] Này, Đến YY Đi~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ