Chương 18: Thao túng

198 6 0
                                    


Người đàn bà ngồi chồm hỗm nơi góc tối âm u, ngẩng đầu lên nhìn thân ảnh thiếu niên thon dài, cả người bao trùm trong bóng tối nhưng một nửa khuôn mặt lại không hề bị che lấp, khóe môi mỉm cười cùng cái cằm vô cùng tinh xảo.

"Cậu là ai?"

Đây chính là nữ chủ nhân uy nghiêm có một không hai trước đây của La gia, nhưng hiện tại nhìn tình cảnh thật vô cùng thê lương cùng bất đắc dĩ. Đàn bà kiêng kị nhất chính là thời gian, thời kỳ uy danh hiển hách một khi đã tan thành mây khói cả người sẽ nhanh chóng già đi, ngay cả làn da được bảo dưỡng tốt nhất cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng, trở nên nhăn nheo.

Lâm Phong vào phòng, tùy tay đóng lại cánh cửa gỗ nặng trịch, căn phòng nhỏ lại một lần nữa chìm vào bóng đêm.

"Tôi là ai không quan trọng, cũng không cần bà quan tâm, tôi chỉ là theo lệnh La Ký đến xem đại phu nhân bà ra sao mà thôi. A còn có con trai bà La Vĩ Hàm thiếu gia, La Ký đối với em trai vô cùng để tâm nha."

Ngón tay thiếu niên thon dài, tế gầy nhẹ nhàng đánh diêm châm lên ngọn nến trên bàn. Ánh nến bập bùng chiếu lên những ngón tay tuyệt đẹp tựa như hoa lan.

Ánh nắng bên ngoài đã tắt, thời gian lâu dài chưa từng được thấy ánh sáng mặt trời khiến cho căn phòng trở nên vô cùng ẩm ướt, ngay cả một bóng đèn điện cũng không có, chỉ có thể dựa vào ánh nến leo lét trên mặt bàn mà miễn cưỡng duy trì ánh sáng.

Lâm Phong xoay người, quả nhiên nơi góc tường người đàn bà già cả kia vì quá phẫn nộ mà khuôn mặt vặn vẹo đến đáng sợ: "Về nói với La Ký, mẹ con ta không nhọc hắn quan tâm, cút!"

Bóng tối bao trùm hơn phân nửa khuôn mặt cậu, từ góc nhìn của đại phu nhân có thể thấy được chóp mũi cùng đôi môi xinh đẹp tuyệt trần, từ đầu đến cuối đều mang theo ý cười ôn nhu, tựa như một cô gái nhu hòa, văn tĩnh.

La đại phu nhân nội tâm kỳ dị, tràn đầy oán hận hoàn toàn bị nụ cười này đâm chọc, mụ hét rầm lên: "Cút! Cút khỏi chỗ này! Cút! Nói cho La Ký biết hắn đừng hòng mơ tưởng đến chuyện thương hại ta! Hắn là cái gì? Hắn chỉ là con của một người đàn bà hạ lưu, chỉ bằng hắn.......chỉ bằng hắn......"

"Chỉ là con của một người đàn bà hèn mọn cũng có thể đánh bại một chính thất phu nhân cao quý như bà, hơn nữa lại đem bà giam cầm trong căn phòng đơn sơ như thế này." Lâm Phong hơi chút nâng lên khuôn mặt, hướng chung quanh nhìn một vòng, ánh mắt chạm đến đống đồ ăn nơi vách tường cùng cái bàn gỗ rách nát thì dừng lại, bất động thanh sắc.

"Cũng khó trách a," cậu thản nhiên nói, "Điều kiện sống như vậy ngay cả chó cũng không bằng, thế nhưng lại dùng để đối đãi với người có thân phận quý tộc như bà cùng thiếu gia Vĩ Hàm, cũng khó trách bà phẫn nộ đến ngay cả thân phận cùng khí độ đều không thèm để ý tới nữa. Nhìn bộ dáng hiện tại của bà đi, một người già cả suy yếu, móng dài răng nhọn, miệng mồm đầy những lời thô bỉ không chịu được, cả khuôn mặt đều là oán niệm, làm người ta cảm thấy so với nông phụ còn ngu ngốc, thô tục hơn......"

"Ba" một tiếng thanh thúy vang lên. La đại phu nhân cần lấy bát cơm trước mặt ném về phía Lâm Phong. Thiếu niên nhẹ nhàng nghiêng người một cái, bát cơm kia bay qua người cậu đập vào bức tường phía sau.

Cực Đạo Hoa Hỏa -Hoài ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ