Chương 32: Tử hoãn

170 5 0
                                    



Không biết qua bao lâu, bóng đêm dần dần đen đặc lại, thiếu niên nhìn ra ngoài song sắt cửa sổ, ngay cả mặt trăng mỏng manh cũng đã lẩn sau lớp mây đen mờ bên trong.

Lâm Phong ngồi trên giường, vì giường nhà giam rất nhỏ nên cậu tận lực cuộn mình lại rồi lui vào một góc. Phía trước trán, làn tóc mái nhẹ nhàng rối bù xòa xuống che đi ánh mắt, cậu nằm yên đó, không nhúc nhích, tựa như hô hấp cũng đã đông lại.

Phía sau cửa sắt "cạch" một tiếng, có người bước vào rồi lập tức đem cửa đóng lại.

"Tôi biết cái tên La Ký kia vô cùng thích cậu, nhưng thật có lỗi, tuyến đường an toàn lần này bối cảnh liên lụy quá lớn, cho dù tôi không giết cậu, bên trên cũng sẽ phái người xuống giết người diệt khẩu." Trịnh Bình một tay cắm trong túi quần một tay ghim chặt súng, híp mắt, chĩa thẳng về phía Lâm Phong. "Nếu cậu thông minh một chút thì tốt rồi, cứ giả vờ như cái gì cũng không biết, đi theo La Ký sống cuộc sống tốt đẹp là ổn rồi, tôi cũng chẳng cần phải đêm khuya trăng sáng mà đi giết một thằng nhóc như cậu thế này. Thật sự là đẹp cả đôi đường a."

Lâm Phong cũng không quay đầu lại: "Anh như vậy mà cũng sợ giết người sao?"

"Không phải sợ mà là tiếc hận. Con người tuy rằng ích kỉ, ngu muội, cản trở xã hội phát triển tự nhiên nhưng dù sao sinh mạng cũng rất đáng quý. Hủy hoại một sinh mạng cũng giống như đem một món đồ thủy tinh trân quý nhất ném vỡ vụn vậy. Thật sự khiến người ta đau lòng a."

Trịnh Bình đến gần thiếu niên đang đưa lưng về phía mình kia. Thiếu niên vẫn đơn bạc ngồi ở góc giường, vẫn là một bộ tư thế không thèm nhúc nhích, ngay cả ánh mắt cũng không buồn nâng lên.

"Cậu xem," Trịnh Bình nói, "Cậu năm nay mới hơn hai mươi tuổi, tôi hồi bằng tuổi cậu bây giờ tuyệt đối không biết trời cao đất rộng là gì, hết ngày này đến ngày khác phóng túng hưởng lạc, chỉ biết đắm chìm trong rượu chè, gái gú, ma túy. Có một buổi tối tôi đột nhiên muốn tới núi A Nhĩ Ti Tư xem mặt trời mọc vì thế suốt đêm liền điều động máy bay, tiêu tốn bao nhiêu nhân lực vật lực cuối cùng cũng đến được khách sạn nổi danh nhất mà ngắm cảnh mặt trời mọc trứ danh. Hiện giờ nhớ lại cảm thấy thật vô cùng vớ vẩn nhưng không thể phủ nhận đó đúng là một loại hưởng lạc. Con người chủ yếu khi trẻ tuổi cũng cần phải tạo cho mình chút kỉ niệm khoái trá để mà đôi khi còn nhớ lại chứ. Cậu xem, hiện tại cậu trẻ hơn tôi, La Ký cũng có điều kiện như vậy, thứ gì cần cậu cứ lấy, tiền bạc, rượu ngon, hưởng lạc, tiêu xài, tất cả những thứ đó đều đặt trước mặt cậu tùy cậu sử dụng. Vì sao cậu cứ muốn vứt bỏ một đoạn nhân sinh tốt đẹp như vậy mà muốn kéo chúng tôi vào đường chết cơ chứ?"

Nếu không phải trong tay vẫn nắm chắc khẩu AK47 thì ngữ điệu của Trịnh Bình thật giống như bậc tiền bối khuyên bảo, chỉ dẫn bậc vãn bối vậy.

Đem phóng túng hưởng lạc, những thứ tốt đẹp nhất mang ra dụ dỗ. Một bên là đường lớn hoàng kim, một bên là đường nhỏ mờ mịt, lầy lội đầy mùi chết chóc, mặc kệ là ai, chắc chắn hầu hết sẽ buông tha cho những kiên trì trước đó mà nghe theo lời dụ hoặc của Trịnh Bình.

Cực Đạo Hoa Hỏa -Hoài ThượngWhere stories live. Discover now