Chương 20: Nhiệt độ dưới 0.

191 7 0
                                    



La Ký thật lâu không lên tiếng, trầm mặc ngồi một chỗ.

Ánh sáng từ cửa sổ trên cao chiếu đến trên người La Ký, khuôn mặt hắn bị bóng tối che lấp, nhìn qua không thấy rõ biểu tình.

Đầu bếp cúi đầu, giữa hàm răng phát ra những tiếng lập cập, ken két như sát vào nhau, run run: "Phu nhân hy vọng, nếu lỡ ngài xảy ra chuyện gì bất trắc, cô ta sẽ lấy thân phận góa phụ kế thừa gia tộc này. Còn cậu Lâm cũng bị đầu độc, nhưng liều lượng lớn hơn....."

La Ký đột nhiên mở miệng thấp giọng nói: "Ta cho ngươi một cơ hội nữa, rốt cuộc là ai sai ngươi đầu độc?"

Thanh âm nặng nề không nghe rõ ý tứ bên trong. Lâm Phong ngồi bên người hắn, trên mặt biểu tình không chút biến đổi nhưng trong lòng lại thấy cả kinh. La Ký vì sao lại hỏi như vậy, hắn không tin sao? Chẳng lẽ La Ký không hy vọng Dư Lệ San bị trừng phạt? Hay là hắn đối với người vợ trên danh nghĩa này vẫn chưa dứt tình?

Đầu bếp bên kia cứng họng, sững sờ tại chỗ, sau một lúc lâu mới nghe một câu: "Là Dư phu nhân......"

La Ký nhìn chằm chằm đầu bếp vài giây, đột nhiên cười lạnh, cũng không phủ nhận, thản nhiên nói: "Ân!"

Lâm Phong hoàn toàn nghe không hiểu, một câu "Ân" ngắn ngủn này của La Ký là có ý tứ gì. Cậu vẫn cứ nghĩ có thể nhìn thấu người này một cách dễ dàng, nhưng hôm nay, cậu lần đầu tiên hiểu được mình không thể nhìn thấu hắn, không nhìn ra một chút thâm sâu trong lòng hắn.

Quả nhiên đây chính là chủ nhân được tôi luyện của gia tộc trăm năm hắc đạo sao? Lâm Phong âm thầm cắn chặt răng, che dấu sự nôn nóng không thể áp chế trong lòng.

Chuyện xảy ra tiếp theo rất trôi chảy. Đầu bếp nói ra hắn được Dư Lệ San ưu đãi những gì, hắn chiếm được một món tiền, người nhà của hắn bị kiềm chế, tất cả lý do đều giải thích rành mạch. Nhưng La Ký dường như không thèm để ý đến những lời đầu bếp nói, hắn nhắm mắt lại lắng nghe, tỏ vẻ như mình không có ngủ gật, đợi cho đầu bếp nói đến miệng khô lưỡi khô, đến khi không nói được nữa. Lúc La Ký đứng dậy, hắn nhẹ nhàng bâng quơ nói một câu: "Đem hắn giam lại."

Thủ hạ trầm mặc gật đầu một cái, một trái một phải liền tiến đến đem đầu bếp mang đi.

"Em ở đây chờ tôi," La Ký không quay đầu, đối Lâm Phong nói, "Tôi lập tức trở về."

Lâm Phong mềm mại nói "Được", rồi rõ ràng nghe được tiếng bước chân của La Ký. Hắn đến phòng cách vách, chắc chắn hắn đến đó gặp Dư Lệ San.

Bọn họ sẽ nói cái gì? La Ký rốt cuộc là tin hay không tin? Rõ ràng nhân chứng, vật chứng đủ cả, hắn vì sao vẫn không hoàn toàn tin tưởng rằng Dư Lệ San đầu độc? Luôn luôn làm chuyện gì đều thuận buồm xuôi gió, Lâm Phong chưa từng gặp phải tình huống khó thăm dò như vậy, cậu cắn chặt răng, trong lúc vô tình lại chạm vào tay mình, cảm giác lạnh lẽo nơi đầu ngón tay truyền đến.

Kỳ thật, phản ứng này là phản ứng sinh lý phi thường không tốt.

Những người như bọn họ, trải qua huấn luyện nghiêm khắc thẩm vấn, phòng khi thi hành nhiệm vụ thất bại bị địch bắt được đưa đi thẩm vấn. Bọn họ có thể mặt không đổi sắc, dấu diếm chân tướng, có thể lợi dụng thân thể, ánh mắt, động tác, ngôn ngữ, lợi dụng các nhân tố mê hoặc kẻ địch, cho dù là nghiêm hình tra tấn cũng không lộ ra một chữ tình báo. Cho dù đối mặt với nguy cơ bị nghi ngờ nói dối, bọn họ cũng có thể chống cự một thời gian, không giống những người bình thường, vì không chịu được áp lực tâm lý mà làm phản đầu hàng.

Cực Đạo Hoa Hỏa -Hoài ThượngWhere stories live. Discover now