Chương 23: Thần bí dạ tập giả (Cuộc tập kích lúc nửa đêm).

191 5 0
                                    



Tầm mắt dưới trời tuyết lớn trở nên mơ hồ. Đêm khuya, trên đường cái cơ hồ không có người đi đường, những quán nhỏ ven đường ngẫu nhiên hắt ra ánh đèn ne-on mờ ảo, mà một chút tiếng người cũng không có.

Theo dấu chân, thất tha thất thểu phía trước đuổi theo, rẽ qua một con ngõ nhỏ lạnh lẽo, trước bậc thang dẫn lên triền núi, Lâm Phong đang đứng đó, vịn lấy cây cột đèn đường.

Cậu không bật dù, vẫn tấm áo lông đơn bạc kia, cái gáy trắng xanh lộ ra sau làn cổ áo. Ngón tay gầy, trắng bám lấy cột đèn dường như còn nhìn rõ cả khớp xương cùng mạch máu màu lam.

Nhìn thấy cậu, Ngô Bân đột nhiên dừng lại, nhẹ nhàng thở dài một hơi, sau đó chậm rãi bước đến. Lâm Phong nhìn nội thành cách đó không xa, tuyết rơi triền miên nhưng không thể che khuất những ánh đèn hắt ra từ cửa sổ mỗi căn nhà, cảnh tượng sặc sỡ giống như ánh đèn hải đăng, một mảnh huy hoàng.

Ngô Bân cới áo khoác của mình khoác lên người Lâm Phong, gió đêm phất qua làn tóc mái mềm mại trước trán thiếu niên, cậu cứ như vậy nhìn ngắm nơi xa xôi, thật giống như đối với hết thảy những chuyện khác đều không hề hay biết gì.

"Ngài đang nhìn gì vậy?"

"......Đèn."

Ngô Bân sửng sốt: "Cái gì?"

"Ánh đèn." Một trận gió mãnh liệt thổi qua, Lâm Phong đem áo khoác siết lại chặt hơn, "Ta đang nhìn ánh đèn."

"Ngươi xem, từ nơi nhìn nhìn xuống, có thể thấy phân nửa ánh đèn nơi cảng đảo này. Mỗi ánh đèn đều là một gia đình đoàn tụ, cha mẹ che chở những đứa con, người già chỉ bảo người trẻ tuổi, có nhà đang ăn cơm tối, có nhà đang xem tivi, có mẹ rửa bát, có cha hút thuốc, có con cái đang chơi đùa........"

"Tất cả đều an tường như vậy, tràn ngập hạnh phúc như vậy, chỉ là cái gì cũng không thuộc về ta...."

Lâm Phong ngửa đầu lên, nhẹ nhàng tở dài: ".........Ta đã mất đi tất cả, hiện giờ cái gì cũng đều không có."

Năm năm trước cho đến hiện tại, Ngô Bân chưa từng nhìn thấy loại biểu tình cô độc này xuất hiện trên khuôn mặt vị huấn luyện viên thiếu niên ác ma. Cậu luôn kiệt ngạo, bất tuân, nghiêm khắc nhưng vô cùng vững vàng làm cho người ta vừa nhìn thấy thì chỉ biết có thể ỷ lại. đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy đau thương trên người Lâm Phong, sự tương phản này làm hắn không thể liên tưởng đến cậu cùng vị huấn luyện viên hoang dã nơi rừng rậm Nam Mỹ kia là cùng một người được.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Năm năm trước, đêm trước khi tôi tốt nghiệp ngài vô cớ rời khỏi căn cứ, Diệp Liên nói ngài về nước giải quyết việc cá nhân, ngài đi liền những một tháng, thẳng đến cuộc thi tốt nghiệp ngày hôm đó mới trở về. Lúc ấy tôi cảm thấy ngài thực khác thường nhưng vẫn không có cơ hội hỏi ngài rốt cuộc là vì sao......."

Ngô Bân đột nhiên im bặt, vì Lâm Phong đột nhiên kịch liệt mà thống khổ rên rỉ, tay phải mạnh mẽ bắt lấy vai trái của mình, lảo đảo quỳ rạp trên nền tuyết.

Cực Đạo Hoa Hỏa -Hoài ThượngWhere stories live. Discover now