Chương 11: Phu thê cấu kết gạt người

11.9K 341 4
                                    

  Hôm nay, lúc Thu Nguyệt thức dậy mí mắt nháy liên hồi, nhìn mặt trời trong xanh bên ngoài, cũng không có điềm báo gì xấu mà!


Được rồi, nên tranh thủ thu thập mọi thứ đi hầu hạ vương gia, xem ra vương gia vẫn có chút yêu thích vương phi, vậy sao được chứ! Chỉ là vương gia vẫn thích mình hơn một chút, tốt xấu gì cũng đã có giao tình nhiều năm nay, tối hôm qua nghe được canh gà bị uống hết cũng không có phản ứng gì...

Thu Nguyệt nghĩ như vậy, không khỏi ưỡn ngực lên, vô cùng đắc ý. Bôi son, vừa hoạt động thân thể vừa đi về phía phòng ngủ của Bùi Cẩn.

Mà Nhan Thế Ninh đã chờ nàng rất lâu rồi.

"Vương gia, nô tỳ thay quần áo cho ngài". Thu Nguyệt áp sát tới.

"Không cần, cô qua giúp vương phi đi!" Bùi Cẩn dịu dàng cự tuyệt.

"Nhưng nô tỳ sợ hầu hạ lại làm vương phi tức giận". Thu Nguyệt vẫn kiên trì.

"Vậy cô cứ đứng bên cạnh nghỉ ngơi đi". Nói xong, Bùi Cẩn đến chỗ bình phong, chuẩn bị thay quần áo.

Thu Nguyệt vừa thấy, vội vàng đuổi theo.

Bên cạnh bình phòng là bàn trang điểm, Nhan Thế Ninh đang chải tóc. Thấy Thu Nguyệt đi tới, bỗng nhiên nàng nhíu mày lại.

"Trời ơi, bụng ta đau quá, Thu Nguyệt cô nương, mau đến đỡ ta". Khi nói chuyện, nàng cúi người giống như không chịu đựng được muốn ngã sấp xuống, mà một tay đã vươn ra bắt được mép váy của Thu Nguyệt.

Thu Nguyệt thấy sắc mặt nàng tái xanh, liền hoảng sợ, vừa sợ vừa ghét, vội vàng lui lại mấy bước, mà sau lưng nàng là một cái giá. Trên cái giá này không biết từ lúc nào lại để một bình sứ màu xanh hoa văn hình mây.

Thu Nguyệt đụng cái giá, bình sứ lung lay nhưng cũng không ngã xuống. Bùi Cẩn thấy không tốt, bước nhanh tiến lên đỡ Nhan Thế Ninh, nhân tiện, lúc đi qua cái giá lại khẽ đong đưa một chút.

Vì thế, bình sứ rơi xuống đất, vỡ vụn.

Âm thanh vang lên bên chân, Thu Nguyệt vội vàng né tránh, đến khi nhìn thấy vật bị vỡ là cái gì thì khuôn mặt đã trắng bệch ---- đây là bình sứ hoàng thượng ban tặng! Là cái bình vương gia yêu thích nhất! Vậy mà bị nàng đụng ngã rồi!

Nàng chưa kịp hoàn hồn, Nhan Thế Ninh bên kia lại phát ra âm thanh cực kì đau đớn, "Thu Nguyệt, vì sao cô không đỡ ta?"

Thu Nguyệt nhìn lại, thấy Nhan Thế Ninh đã ngã xuống đất, mà Bùi Cẩn đang muốn ôm nàng.

Bùi Cẩn nghe Nhan Thế Ninh nói vậy cũng nhìn Thu Nguyệt, vẻ mặt rất khó coi, "Thu Nguyệt, giờ chẳng lẽ cả mọi người cô cũng không giúp đỡ sao!"

Khi đang nói chuyện thấy những mảnh vụn trên đất, sắc mặt lại càng xấu: "Đây là cái bình phụ hoàng ban thưởng cho ta, lại bị cô làm vỡ rồi!"

Thu Nguyệt biết mình đã gây ra đại họa, vội vàng quỳ xuống, "Vương gia, nô tỳ không cố ý, nô tỳ bị vương phi dọa..."

Bùi Cẩn cực kì tức giận, cũng không để ý đến nàng, ôm Nhan Thế Ninh lên giường, lại nói: "Nhanh đi mời Bắc Đẩu tiên sinh đến đây!"

Bắc Đẩu đang tập thể dục buổi sáng, thấy tiểu nha hoàn hốt ha hốt hoảng chạy tới, còn tưởng rằng xảy ra đại sự gì, ví dụ như độc của Nhan Thế Ninh bị phát tác, thế nên mới vội chạy nhanh qua! Ai ngờ khám xong, hơi thở bình thường, mạch tượng hơi yếu, ngoại trừ sắc mặt trắng bệch bên ngoài, tất cả đều bình thường.

Vậy là làm sao?

Bắc Đẩu nhìn lướt qua Bùi Cẩn, thấy thấy sắc mặt hắn dành cho mình, không nói gì, đứng lên nói: "Vương phi không có gì đáng ngại, nhưng cần phải khám kĩ hơn"

Lời này nói hay chưa nói đều giống nhau, nhưng hắn cũng không biết kết quả, chỉ có thể nói như vậy.

Mà Thu Nguyệt nghe được lời này, âm thầm buông lỏng một hơi, nếu như thật sự nàng có chuyện gì, mình sẽ không có gì tốt. Thoáng chốc lại hơi thất vọng, phải chi nàng bị bệnh nan y sau đó đi đời nhà ma thì tốt biết mấy!

Lúc này sắc mặt Bùi Cẩn cũng hòa hoãn trở lại, kéo tay Nhan Thế Ninh nói: "Ái phi không sao thì tốt, vừa rồi dọa chết ta rồi".

Nhan Thế Ninh yếu ớt xấu hổ nói: "Để vương gia phải lo lắng rồi".

An ủi Nhan Thế Ninh xong, Bùi Cẩn lại quay về phía Thu Nguyêt, trên mặt không còn nụ cười: "Bổn vương chưa bao giờ đối xử tệ bạc với các ngươi, trong vương phủ cũng chưa bao giờ trách phạt, nhưng hôm nay cô thật quá mức. Hiện tại may mà vương phi không có gì đáng ngại, nếu như xảy ra chuyện gì làm sao cô đảm đương nổi? Thậm chí, cô lại lỗ mãng làm vỡ chiếc bình phụ hoàng ban tặng! Cô bảo ta làm sao mới tốt đây!"

"Vương gia, nô tỳ biết sai rồi! Xin vương gia tha thứ!" Thu Nguyệt nói xong lại lê đầu gối đến trước mặt Bùi Cẩn, bắt lấy ống quần hắn xin tha thứ.

Bắc Đẩu thấy thế, chán ghét lách người qua chỗ khác. Mà Nhan Thế Ninh lại bĩu môi, nhắm mắt lại, xem như nhắm mắt làm ngơ.

Bùi Cẩn thở dài, dường như có chút không đành lòng nói: "Thôi, cô cũng đã theo ta vài năm, ta cũng không nhẫn tâm trách phạt cô, cô hãy tự nhốt mình trong phòng một tháng để suy ngẫm lỗi lầm đi".

Thu Nguyệt nghe đoạn trước còn cảm thấy mừng rỡ, đợi nghe đến câu sau, trợn tròn mắt ---- suy ngẫm lỗi lầm một tháng, vậy nàng còn diễn trò gì nữa chứ!

Bùi Cẩn cũng là ý ta đã quyết, nhìn nàng vẫn còn muốn mở miệng, ngắt lời nói: "Cô không cần nhiều lời, cứ làm như vậy đi!

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcWhere stories live. Discover now