Chương 39: Nghiền Nát Mộng Đẹp Của Nhan Thế Tĩnh

8.9K 215 4
                                    

  Trước khi sinh Bùi Vân Tuệ, Thất Vương phi cũng từng có một đứa bé, nhưng lúc mang thai đến tháng thứ bảy thì chẳng may bị mất, hơn nữa nữa còn là nam thai, nên khi Diên Đế biết được thì đau lòng không dứt.

Không biết vì sao mà hương khói của hoàng tộc luôn không nhiều, hài tử rất dễ bị sảy hoặc là chết non, Diên Đế tổng cộng có mười ba người con, nhưng hiện tại chỉ còn lại có bốn người. So với những người đồng lứa, thì con số này ít đến đáng thương. Thất Vương lập gia đình đã nhiều năm, thê thiếp vô số, nhưng cho tới giờ cũng chỉ sinh hạ được một nữ nhi.. Dân chúng cả nước đều lo lắng về vấn đề hoàng tự, Diên Đế lại càng lo lắng hơn cả, cho nên khi biết chuyện Nhan Thế Tĩnh mang thai, mặc dù không vui nhưng niệm tình bào thai trong bụng nàng ta, Diên Đế cũng không so đo thêm làm gì.

Nhưng ai có thể ngờ được Nhan Thế Ninh lại đột nhiên chảy máu!!

Hoàng Hậu thấy Diên Đến cho truyền Thái y thì nóng nảy, Nhan Thế Tĩnh là giả mang thai, vạn nhất bị Thái y tra ra thì xong rồi! Hoàng Hậu không biết phải nói gì vào lúc này, đành phải lên tiếng, "Bệ hạ, bệ hạ, không cần vội vàng gọi Thái y, làm xong lễ thành hôn trước đã, ngày đại hôn mà truyền Thái y sẽ có nhiều điềm xấu..."

Mục quý phi thấy thế thì mất hứng, cười nhạo ngắt lời Hoàng Hậu, "Gọi Thái y là điềm xấu, vậy ngày đại hôn mà tân nương đổ máu là may mắn chắc? Tỷ tỷ, mạng người mới là quan trọng.."

Mấy chữ cuối cùng của Mục quý phi mang theo ý vị thâm trường, Hoàng Hậu chỉ có cảm giác mấy chữ này không khác gì đao sắc đâm vào ngực mình, thấy Mục quý phi cười đắc ý thì trong lòng sôi trào phẫn nộ, oán hận, cuối cùng là bừng tỉnh đại ngộ... Tất cả là do nữ nhân này giở trò quỷ!!

Như vậy, ả ta đã sớm biết chuyện giả mang thai, cũng sớm chờ đến ngày đại hôn hôm nay!! Như vậy, việc này e là không giấu nổi nữa! Hơn nữa, ả ta nhất định sẽ lên tiếng tố cáo!

Tội khi quân, đồng nghĩa với mất mạng!!

Sau lưng Hoàng Hậu đổ mồ hôi lạnh, thiên tính vạn tính, rốt cuộc là đã sai ở chỗ nào? Tinh quang chợt lóe lên trong mắt Hoàng Hậu, sau đó nhìn về phía Thái Tử, làm ra một tư thế tàn nhẫn.

Diên Đế không để ý tới hai nữ nhân đang đấu đá với nhau, bốn chữ "mạng người quan trọng" nặng nề đập vào trong đầu của Diên Đế, thấy Thái y đang đi từ xa tới thì quát lên, "Còn không nhanh lên!!"

Nhan Thế TĨnh thấy Thái y đi về phía mình thì sợ hãi, "Ta không cần Thái y! Ta không cần Thái y!"

Nàng không biết Thái y này, ông ta cũng không phải là người của Hoàng Hậu, tất nhiên cũng không biết chuyện nàng giả mang thai, nếu như bị vạch trần thì hôm nay nàng nhất định sẽ phải chết!!

Nhan Thế Tĩnh hoảng loạn nhìn khắp đại điện, giờ khắc này không ai có thể giúp nàng, mà nàng cũng không có cách nào ngăn không cho Thái y đến đây. Nhan Thế Ninh tuyệt vọng khóc lên, đồng thời cơn đau dưới bụng không khống chế nổi nữa, kêu lên "Cô lỗ" vài cái..

Lập tức, mùi thối truyền khắp bốn phía, đám người vây quanh rốt rít bịt mũi lui về phía sau.

Nhan Thế Tĩnh vừa cáu vừa giận, quỳ gối xuống đất, ôm mặt khóc rống lên. Quần áo trên người nàng ta lúc này rất lộn xộn, mũ phượng lệch sang một bên, khuôn mặt mất hai canh giờ trang điểm tỉ mỉ bị hủy không nhìn ra hình dáng gì.

Đáng sợ, nhưng lại khiến người ta cảm thấy rất đáng thương.

Nhan Thế Ninh đứng ở một bên nhìn mọi việc, trong lúc nhất thời lại sinh ra một tia không đành lòng. Bùi Cẩn thấy thần sắc của nàng thay đổi thì lập tức nắm tay nàng.

Diên Đến tâm phiền ý loạn vì mọi chuyện rối tung lên, "Rốt cuộc là có chuyện gì?"

Mục quý phi nhíu mày phụ họa, "Thật là, hôn lễ đang tốt đẹp sao lại thành ra như này... Haizz. Trịnh Thái y, sao ngươi còn thất thần ra đó, mau bắt mạch cho Thái Tử phi đi.!"

Đang ở tình thế khó xử, Trịnh thái y nghe vậy thì kiên trì đi tới, vốn còn muốn gọi một tiếng "Thái Tử phi" nhưng nghĩ hôn lễ này có khả năng sẽ thất bại, cho nên chỉ nói, "Nhan tiểu thư, để ta bắt mạch cho tiểu thư!" Nói xong liền cúi người xuống, muốn nắm lấy cánh tay của Nhan Thế Tĩnh.

Nhan Thế Tĩnh hoàn hồn, rút tay về như đang tránh rắn rết, "Không! Ta không cần!"

Mục quý phi cười nói, "Mau để cho Thái y bắt mạch đi, đang yên lành lại chảy máu.. Haizz, không nhìn thấy Bệ hạ đang lo lắng sao?"

Nhan Thế Tĩnh ngẩng đầu lên nhìn, lập tức bị vẻ mặt âm trầm của Diên Đế hù dọa, khi ánh mắt rơi vào trên người Hoàng Hậu và Thái Tử thì lại trở nên sáng ngời, vừa khóc vừa cầu cứu, "Dì! Thái tử ca ca! Không cần cho Thái y bắt mạch!"

Thấy mọi người đều nhìn mình, Hoàng Hậu ổn định thần sắc, lạnh nhạt nói, "Thế Tĩnh, con để cho Thái y xem đi!"

Nhan Thế Tĩnh ngây ngẩn cả người, thấy vẻ mặt vui buồn khó phân biệt của hai mẹ con Hoàng Hậu thì cả người lạnh như băng.

Trịnh thái y thừa dịp Nhan Thế Tĩnh đang thất thần, nhanh chóng cầm lấy cánh tay của nàng ta bắt mạch. Không biết là do sợ hãi quá độ nên choáng váng hay vì lý do gì khác nữa mà Nhan Thế Tĩnh không hề giãy dụa chút nào, chỉ kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Thái Tử một thân hỉ phục đỏ tươi.

"Kỳ lạ.." Một lát sau, Trịnh thái y nói thầm.

Mọi người vẫn luôn theo dõi Thái y và Nhan Thế Tĩnh, thấy Thái y cau mày, thì biểu hiện trên mặt mỗi người đều bất an, có thấp thỏm lo sợ, lại có người không chờ đợi được.

"Trịnh thái ý, kết quả bắt mạch như thế nào, còn không mau bẩm báo với bệ hạ." Mục quý phi chậm rãi nói, hai đầu lông mày lộ ra vẻ khẩn trương. Mặc dù nghe được tin Nhan Thế Tĩnh giả mang thai, nhưng chân tướng như thế nào Mục quý phi lại không dám chắc chắn, hơn nữa thái độ vừa rồi của Hoàng Hậu thật đúng là khiến cho người ta bất an!

Mục quý phi biết mình có thể đánh ngã Hoàng Hậu và Thái Tử hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào chuyện hôm nay!

"Trịnh Lương, kỳ lạ ở chỗ nào?" Diên Đế cũng vạn phần khẩn cấp.

Trịnh Thái y thu tay về rồi mới đứng dậy, sau khi quỳ lạy xong, hắn chậm rãi nói, "Bẩm bệ hạ, thần nói kì lạ là vì căn cứ theo mạch lý thì thân thể của Nhan tiểu thư hoàn toàn khỏe mạnh, còn vì sao lại chảy máu như vậy? Xin bệ hạ thứ tội, thần vô năng, không tìm ra được nguyên nhân!"

"Thân thể không việc gì, hoàn toàn khỏe mạnh?" Rõ ràng là một câu nói không thể tốt hơn được nữa nhưng vào tai Diên Đế lại chẳng khác gì sét đánh giữa trời quang.

"Đúng vậy, thân thể của Nhan tiểu thư không có gì là không ổn hết ạ!"

Diên Đế mãnh liệt bước lên một bước, nắm lấy cổ áo của Trịnh thái y, trầm giọng chỉ đủ cho hai người nghe thấy, "Chẳng lẽ nàng ta không mang thai sao?"

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ