Chương 81: Đại Kết Cục

10.8K 254 10
                                    

Ngay lúc mọi người đều đinh ninh rằng Cửu vương Bùi Cẩn sẽ trở thành Hoàng đế kế nhiệm, hắn lại lấy ra di chiếu của Tiên Đế, tuyên bố người nối vị là Thập Tam hoàng tử Bùi Kha mà không phải hắn, khiến tất cả mọi người đều lấy làm kinh hãi.

Dưới sự thống trị của Bùi Cẩn, đại điện bị trọng thương bắt đầu khôi phục lại. Dần dần, xuất hiện một vài lời đồn, nói Giám quốc công mới là người sở hữu thiên mệnh! Người nào lớn gan hơn, thậm chí còn đích thân tới bái phỏng, ngầm bộc lộ tâm tư với Bùi Cẩn. Về phần Bùi Cẩn, hắn chỉ nghe một chút, sau đó cười cười, đương nhiên, cũng không quên tặng quà đặc biệt cho vài người.

Thời gian thấm thoát, thoáng cái mà đã mười năm trôi qua , Bùi Kha trưởng thành, bắt đầu tự mình chấp chính. Nhưng chính vào lúc này, lời đồn đại lại bắt đầu xuất hiện, đại ý nói rằng thiếu đế đã đăng cơ, như vậy còn cần Giám quốc công làm gì?

Năm Thiên Mệnh thứ mười, Bùi Cẩn lại một lần nữa bị đưa lên đầu sóng ngọn gió.

******

Hôm nay, vẫn lâm triều như bình thường.

Bùi Kha ngồi trên long ỷ, nghe văn võ đại thần tấu chương, nhưng tầm mắt lại chăm chú rơi vào trên người Giám quốc công Bùi Cẩn. Trong mắt hắn là lo lắng, khẩn trương.

Đến khi kết thúc nghị luận, lúc Bùi Cẩn bước ra khỏi hàng, tim của hắn lại càng thêm căng thẳng.

Bùi Cẩn thi lễ, cung kính nói, “Ngô hoàng vạn tuế, thần nghe tin Nam Cương lại xuất hiện phân tranh, khẩn cầu Bệ hạ cho phép thần xuất chinh.”

Nghe thấy Cửu ca nói những lời này, hai mắt Bùi Kha lập tức đỏ ửng.

Những lời này, Cửu ca đã sớm đề cập với hắn nhiều lần, nhưng hắn vẫn chưa đáp ứng, bởi vì hắn biết phía sau những lời này cất giấu ý nghĩa gì. Hắn trưởng thành, có thể tự mình chấp chính, như vậy Cửu ca nên giao ra vị trí Giám quốc công. Thế nhưng cứ giao ra như vậy cũng không thể ngăn nổi miệng của thiên hạ!

Một núi không thể chứa hai hổ, huống chi, còn là người mạnh mẽ như Cửu ca!

Để giúp hắn nắm giữ toàn bộ thiên hạ trong tay, Cửu ca liền lựa chọn rời đi. Nam Cương không hề có phân loạn, có phân loạn, chính là kinh thành.

Bùi Kha rất muốn nói không, thế nhưng nhìn Cửu ca bình tĩnh đứng thẳng, vẻ mặt ôn hòa mà kiên định, hắn không thể nói nên lời từ chối, chỉ có thể ngơ ngẩn gật đầu, nói một tiếng.. “Chuẩn!”

Bùi Cẩn nghe vậy, cúi đầu xuống, khóe miệng kéo ra một nụ cười.

….

Tháng năm là thời điểm thích hợp để đi xa, đoàn người đứng ngoài cửa thành nói lời chia tay.

Bùi Kha mím chặt môi, viền mắt phiếm hồng. Đám đại thần sau lưng hắn lại thần tình không đồng nhất, có người không nỡ, cũng có người mừng rỡ… Tất nhiên, người mừng rỡ chính là phe Tân đế, ở trong mắt bọn họ, sự tồn tại của Cửu vương chính là một uy hiếp lớn, chỉ khi hắn ly khai, Tân đế mới có thể gối cao đầu ngủ ngon.

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcWhere stories live. Discover now