Chương 55

7.4K 197 10
                                    

Edit: Bất Niệm

Mùa đông năm Chiêu Khánh thứ ba mươi lăm, Hoàng Hậu qua đời, Thái Tử bị phế cũng qua đời, cả nước vô cùng buồn thương.

Mà trong lúc tất cả cung nhân đều bận rộn rơi lệ, một Thái y lại vội vàng ra khỏi Thiên An Môn.

Trịnh Lương ngửa cổ nhìn sương mù dày đặc, nghĩ thầm mùa đông năm nay chắc lại rất giá rét. Thở dài một hơi, hắn lên xe ngựa đi tới phủ Hiền Vương.

Vừa đến cổng của phủ Hiền Vương, một ngã sai vặt liền đi ra chào đón.

“Trịnh thái ý, cuối cùng thì ngài cũng tới, tiểu nhân đợi ngày đã lâu rồi. Sao ngài lại mặc ít như vậy, hôm nay gió lớn, chẳng may bị phong hàn thì biết làm thế nào. Mau mau, mời ngài đi bên này, Vương phi nhà chúng tôi đang nghỉ ngơi ở đây! A đúng rồi, tiểu nhân gọi Tiểu Ất, có việc gì cần ngài cứ phân phó.”

Trịnh Lương nhìn gã sai vặt tuấn tú tươi cười đầy mặt, trong lòng đột nhiên có chút cảm khái.. người trong phủ Hiền Vương quả thật là giống Cửu Vương gia, ai cũng hiền hòa dễ gần, chẳng bù cho một đám người trong phủ Thất vương, ai cũng mặt mày nghiêm nghị chẳng khác gì người ta nợ bọn họ mấy trăm lượng bạc cả!

Trong lòng suy nghĩ miên man, Trịnh Lương liền theo Tiểu Ất vào phòng.

Trong phòng đốt hương trầm, rất thoải mái, Trịnh Lương bất động thanh sắc hít hà, biết rõ hương này là do cao nhân điều chế. Đã sớm nghe nói trong phủ Hiền Vương có một người y thuật cực cao, hắn cũng đã sớm muốn gặp mặt một lần, nhưng không cùng trận doanh, không có cách nào đến gần. Sau khi nhìn thấy một nam tử không chút thay đổi sắc mặt, hắn thầm nghĩ, phải chăng vị này chính là Bắc Đẩu tiên sinh trong truyền thuyết? Vì thế, trong mắt Trịnh Lương lập tức hiện lên tia thưởng thức.

Bắc Đẩu liếc hắn một cái liền nghiêng đầu sang chỗ khác.

Đi vào bên trong, thấy Bùi Cẩn đang ngồi trên ghế, Trịnh Lương vội vàng hành lễ. Sau một hồi khách sáo, hắn mới bắt đầu bắt mạch.

Trước màn gấm, Trịnh Lương nói, “Thỉnh cầu Vương phi vươn cánh tay ra ngoài.”

Trong trướng vang lên một tiếng ho khan, sau đó một cánh tay trắng nõn liền đưa ra ngoài.

Một lát sau, Trịnh Lương mới nói ra phán đoán của mình, “Mạch tượng của Vương phi hơi yếu, xác thực là bị phong hàn lâu ngày, nhưng trong đó lại có một cỗ hư hỏa, một lạnh một nóng đối nghịch nhau nên bệnh tình mới không thuyên giảm được.” Sau khi đưa đơn thuốc cho nha hoàn đi bốc thuốc, hắn gật gật đầu, “Cứ bốc theo đơn này, dùng ba đến năm ngày là thân thể của Vương phi sẽ tốt lên.”

Bùi Cẩn nghe vậy liền thở phào nhẹ nhõm.

Xong việc, Trịnh Lương cũng không ngồi lại lâu. Sau khi từ chối không thành công, hắn liền thu ngân phiếu vào tay áo, bái biệt rời đi.

….

Trong cung, sau khi nghe Trịnh Lương báo cáo lại, Mục quý phi nhướn mày, “Hóa ra là ta đa tâm rồi.”

“Không có thai là tốt.” Bùi Chương hớp một ngụm trà, nghiêng đầu cười nói, “Hôm nay lão Thập đi, Hoàng Hậu cũng đi nốt, bây giờ thế trận đã rõ, chỉ cần ta nhẹ nhàng đẩy một cái sẽ lập tức biến thành một đống cát vụn..”

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ