Chương 32

9.2K 253 4
                                    

  Edit: Bất Niệm 

  Trong một tiểu viện ở phía Tây Hoàng thành, một nữ nhân chừng ba mươi tuổi bưng một khay thức ăn đi vào phòng.

"Biểu ca, ăn cơm đi!"

Nam nhân nằm trên giường, quần áo có chút mất trật tự, râu ria đầy mặt, sắc mặt vô cùng tiều tụy nhưng vẫn toát lên vẻ hung ác, quét mắt thấy món ăn trong mâm thì lập tức gạt đổ tất cả xuống đất, "Lão tử ốm như vậy mà ngươi còn để ta ăn mấy thứ này sao?"

Nữ nhân kia bị kinh hãi, vội vàng cúi người xuống thu dọn, rơi nước mắt nói, "Mấy ngày nay dược liệu đều tăng giá, sắp tiêu hết bạc rồi..."

"Hết rồi thì không biết đi đòi thêm à?" Nam nhân bực mình mắng, có lẽ là do động tác quá mạnh nên chạm đến miệng vết thương, khiến hắn đau đến mức phải hút khí.

Nữ nhân nhỏ giọng nói, "Lần trước đưa bạc đã nói đó là lần cuối cùng."

"Bà ta nói lần cuối cùng thì là lần cuối cùng sao?" Nam nhân giận lên, cầm chén trà cạnh giường ném tới, "Ngươi! Cái đồ ngu xuẩn này, cái đuôi của quận chúa ở trong tay ngươi mà ngươi còn để bà ta uy hiếp lại, ngươi đi chết đi."

Nữ nhân kia bị ném đau, nước mắt rơi càng lợi hại hơn.

"Khóc, khóc, khóc! Chỉ biết khóc! Lão tử chết rồi ngươi mới hài lòng phải không? Lúc trước nuôi ngươi thật là uổng công!"

"Không phải vậy, không phải vậy!" Bị chỉ trích, nữ nhân muốn giải thích nhưng lại không giải thích được.

"Không phải vậy thì mau đến phủ Thừa tướng đòi bạc đi! Ngươi yên tâm đi, Quận chúa không thể không đưa được, nếu bà ta không đưa, ngươi lập tức uy hiếp bà ta rằng sẽ kể chuyện bà ta đã làm cho Nhan Thừa tướng và Đại tiểu thư biết! Hừ, nếu không phải do lão tử đi đứng bất tiện thì ta đã đích thân đi rồi, không cầm được vạn lượng bạc, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho bà ta! Ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì, không mau đi đi! Buổi trưa nhớ mua chân giò hầm tương về cho lão tử... Đồ vô dụng!"

Trong tiếng quát hùng hổ của nam nhân, nữ nhân thu dọn xong mảnh vỡ dưới đất, gạt lệ, thay quần áo sạch sẽ rồi đi ra ngoài.

Thấy nữ nhân đã đi xa, một người áo đen chui ra khỏi đống cỏ khô ở góc tường. Hắn đã ở nơi này mấy ngày rồi, Vương gia có lệnh, không tra được nguồn gốc của số bạc kia thì không được trở về, không ngờ lại có thể phát hiện ra được bí mật kinh thiên như vậy!

Ha ha ha, đám người kia sẽ không dám cười nhạo ta luôn về sau cùng mỗi lần có nhiệm vụ nữa!

Hắc y nhân phủi rơm rạ dính trên người xuống, sửa sang lại đầu tóc mới đi ra ngoài. Lúc đi tới cổng lại quay đầu nhìn về phía phòng nhỏ kia, nhổ một bãi nước miếng, mắng,

"Đồ cặn bã!"

Lý tẩu đi tới phủ Thừa tướng, nếu như có thể thực sự Lý tẩu không muốn quay lại đây chút này. Chuyện cũ thường quấn lấy nàng trong giấc mơ, mỗi lần nhớ lại bộ dạng của đại tỷ, nàng càng cảm thấy bất an hơn. Nàng không nên bị quỷ mê tâm mà làm ra chuyện tán tận lương tâm kia mới phải, lại càng không nên nói cho biểu ca biết bí mật này.

Khi đó ở phương Nam thật tốt, mặc dù biểu ca sống có chút phóng túng, nhưng tính tình cũng không ác liệt như bây giờ, ít nhất cũng sẽ không mắng nàng, càng sẽ không đánh nàng. Nàng chịu khó làm lụng nên cũng có chút của để dành, cuộc sống trôi qua cũng hòa thuận tốt đẹp.

Nhưng ai bảo nàng phạm vào tội nghiệt đó chưa, mỗi năm vào ngày giỗ của đại tỷ, nàng liên tục gặp ác mộng, sau đó biểu ca hỏi thăm nàng mới vội vàng, hấp tấp mà nói ra.

Sau đó, tất cả liền thay đổi.

Biểu ca lôi kéo nàng lên kinh thành, mắng nàng là người ngu xuẩn, người ta đưa có một ngàn lượng bạc mà đã đuổi được nàng đi. Nàng bị đẩy đến cổng của phủ thừa tướng, nghe lời biểu ca xúi giục mà bắt đầu đòi bạc lần đầu tiên.

Lần đầu tiên, Quận chúa đưa cho nàng hai ngàn lượng.

Biểu ca có bạc trong tay thì bắt đầu ăn chơi đàng điếm.

Sau mấy tháng thì tiêu sạch số bạc đó, biểu ca lại bắt nàng đến phủ Thừa tướng lần nữa, lần này nàng đòi được một ngàn lượng.

Sau đó, giống như là gặp báo ứng, biểu ca ngã ngựa, gãy chân, nội tạng cũng bị tổn thương, vì bảo vệ tính mạng mà phải dùng những loại thuốc đắt tiền, vì vậy Lý tẩu càng đến phủ Thừa tướng nhiều lần hơn.

Thật sự là nàng không muốn gặp Quận chúa lần nào nữa, nàng không muốn lại giao thiệp với nữ nhân đáng sợ đó!

Lý tẩu nhìn phủ Thừa tướng hoa lệ, nắm chặt quả đấm, ánh mắt vừa tuyệt vọng vừa chua xót, cuối cùng hạ quyết tâm đi tới gõ cửa.

Lần này, nàng sẽ yêu cầu một vạn lượng, về sau sẽ không bao giờ đến đây nữa, biểu ca sống hay chết, liền xem vận mệnh của huynh ấy đi!

Dù sao nàng đã là quả phụ rồi, sẽ không để ý chuyện đó một lần nữa làm gì!

.................

Nửa canh giờ sau, Lý tẩu nhận được ngân phiếu.

.........

Trong phủ, Khang Hoa quận chúa thần sắc âm trầm ngồi trên ghế,

Lưu ma ma đứng ở bên cạnh, giận dữ nói, "Lý quả phụ này càng ngày càng kỳ quái, lại còn dám uy hiếp người! Lần trước đã nói là lần cuối cùng rồi, mà còn dám đến đây lần nữa. Tiểu thư, chúng ta không thể ngồi im chờ chết như vậy được, nàng ta chính là cái hang không đáy!!" Nghĩ tới một năm nay bị Lý tẩu đòi bạc, Lưu ma ma liền đau lòng.

Khang Hoa quận chúa cũng đau như bị dao cắt, ngân phiếu từng xấp một ném qua cửa sổ mà không dám kêu ca một tiếng, đây đều là bạc để danh của bà a!

"Ta biết rõ." Một lúc lâu sau, Khang Hoa quận chúa trầm giọng giao phó, "Lưu ma ma, diệt khẩu đi!"

Xem còn ai có thể uy hiếp được nữa không?

...........

Phủ Hiền Vương.

Bùi Cẩn chau mày nhìn hắc y nhân, "Ngươi không nghe nhầm chứ?"

Hắc y nhân nhăn mặt, nói, "Vương gia, ngài biết tiểu nhân có thể không thông thạo những thứ khác nhưng thính giác thì rất tốt, nếu không cũng đã không bị ngài phái đi nghe lén rồi!"

Bùi Cẩn cười, "Vậy sao ngươi không đến phủ Thừa tướng nghe lén?"

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcDove le storie prendono vita. Scoprilo ora