Chương 64

7.1K 159 3
                                    

Edit: Bất Niệm
Nhan Thế Ninh nghe xong, âm thầm cân nhắc một phen, cũng không hiền hậu nở nụ cười, sau đó lại ngẩng đầu lên hỏi, “Bùi Cẩn, có chuyện này thiếp vẫn thấy rất nghi hoặc. Nếu Bệ hạ đã nói sẽ không lập chàng làm Thái Tử, như vậy, nói cách khác chính là Bệ hạ đã chuẩn bị tặng ngôi vị Hoàng đế cho Thất vương, vậy tại sao lại chậm chạp không chịu ra chiếu chỉ? Chàng xem, Bệ hạ cũng chỉ tỏ thái độ với chàng, mặc dù chàng nói là Quốc công tính kế, nhưng Quốc công cũng là vì đại cục, chưa chắc chắn tuyệt đối sẽ không lan truyền tin đồn. Nói cách khác, người ngoài hoàn toàn không biết gì về chuyện này, bọn họ chỉ biết rằng Bệ hạ vẫn đang suy nghĩ, từ đó từng người vì lợi ích riêng mà tranh đấu… Phe phái càng tranh chấp, triều đình càng rung chuyển, đạo lý này thiếp còn hiểu được thì Bệ hạ nhất định còn hiểu rõ hơn, vậy tại sao Bệ hạ lại không dứt khoát ban chiếu chỉ lập Thất vương làm Thái Tử, không kiên định lập trường để người khác hết hy vọng chứ?”

Bùi Cẩn thấy nàng nghi hoặc nhíu mày, ánh mắt sáng ngời thì không nhịn được mà búng một cái vào trán nàng. Đến lúc thấy Nhan Thế Ninh trợn mắt nhìn chằm chằm mình, hắn mới cười đáp, “Bởi vì dù sao Phụ hoàng cũng chỉ là người, không phải là thần?”

“Xin chỉ giáo?”

Bùi Cẩn cười cười nhìn màn xe phiêu động theo gió, cảm thấy gió núi có chút lạnh liền ôm Nhan Thế Ninh sát vào người mình, “Nếu như Phụ hoàng ta là thần, thì vào thời khắc này, người nhất định sẽ vì đại cục mà bài trừ tất cả tạp niệm, nhanh chóng lập Thất ca làm Thái Tử, đáng tiếc, Phụ hoàng chỉ là người. Người có thất tình lục dục, có nhược điểm, còn có cả tử huyệt nữa. Sở dĩ Phụ hoàng chần chừ, không lập tức để Thất ca lên ngôi Thái Tử là bởi vì Phụ hoàng lại một lần nữa bị đâm trúng tử huyệt.”

Nói đến đây, hai tròng mắt của Bắc Đẩu đột nhiên rất thâm thúy, khuôn mặt tuấn lãng thoáng qua một tia ngẩn ngơ, “Phụ hoàng ta yêu lão Thập nhất, vị trí này là người một lòng muốn lưu lại cho hắn, chỉ tiếc lão Thập cũng không muốn, hơn nữa còn bị giết chết. Mà hung thủ sát hại lão Thập đến nay vẫn chưa tìm được, ngôi vị Thái Tử đột nhiên trở thành hiềm nghi lớn nhất trong lòng Phụ hoàng. Ta tin chắc hiện tại tâm tình của Phụ hoàng chẳng khác nào đang nuốt trúng ruồi bọ đâu. Trước đây ta cũng đã nói rồi đấy, Phụ hoàng cực kỳ thích khống chế mọi chuyện, hiện tại bị buộc phải làm chuyện bản thân không muốn.. Ha ha, khẳng định là khó chịu muốn chết!

Về tình cảm, Phụ hoàng vô cùng chán ghét Thất ca, còn về lý trí, người lại muốn lập Thất ca làm Thái Tử, hiện tại Phụ hoàng muốn đưa Thất ca lên ngôi Thái Tử là vì thỏa hiệp trước lý trí, nhưng lại chậm chạp không chịu ban chiếu thư là vì bị tình cảm khống chế… Cho nên, ta nghĩ Thất ca muốn ngồi lên vị trí kia cũng không dễ dàng gì, Phụ hoàng nhìn hắn không vừa mắt, nhất định sẽ nhân lúc còn sống mà ra sức giày vò, đương nhiên, trong đó cũng không thiếu ý tứ tôi luyện, dù sao người muốn ngồi lên vị trí kia nhất định phải là người có bản lãnh. Nàng xem mấy ngày gần đây đấy, không phải là Phụ hoàng luôn đâm chọt Thất ca trên triều sao, còn ý vị giao vấn đề khó khăn cho hắn giải quyết, chờ hắn mắc sai lầm liền tức giận quát lớn. Đồng thời, Phụ hoàng còn tán dương và ban thưởng cho ta, chính là có chủ tâm khiến Thất ca ngột ngạt! Ha ha!”

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcDove le storie prendono vita. Scoprilo ora