Chương 80: Ai Là Người Kế Vị?

8.8K 208 5
                                    

Diên Đế cảm thấy vô cùng mệt mỏi, trước mặt người khác, ông vẫn là Đế vương cường đại, không ai địch nổi, nhưng sau lưng, ông tự biết bản thân mình không chịu nổi bao lâu nữa.

Màn đêm đã phủ xuống, đêm nay không có chém giết, không có máu tanh, nhưng lại vắng lạnh khiến người ta hít thở không thông.

Cả cung điện rộng lớn như vậy, hiện tại chỉ còn lại đúng một người.

Diên Đế im lặng bước đi trong tẩm cung, nhìn bốn phía trống rỗng, trong lòng vô cùng buồn bã. Trong lúc bất tri bất giác, Diên Đế đã bước tới trước cửa Phượng Tê cung.

Nơi này, đã từng là nơi ông lưu luyến nhất, khi đó mặc dù Hoàng Hậu có chút tâm cơ, nhưng cũng không đến mức quá biến chất, nàng chỉ biết đề phòng nữ nhân khác trong hậu cung, chưa từng đánh chủ ý xấu lên người ông. Mặc dù ông không thích nàng, nhưng không thể không nói, trong hậu cung nhiều nữ nhân như vậy, người khiến ông yên tâm nhất lại chính là nàng. Mà con của bọn họ, lão Thập, cũng là người khiến người ta yêu thương. Nó nhu thuận, ôn hòa, hiểu chuyện, rất ít khi làm trái ý của ông, càng sẽ không cầm dao dí vào cổ ông…

Tiếc là, bây giờ mẹ con họ đều đã đi, chỉ còn lại một mình ông. Nhớ tới cái chết thảm khốc của Bùi Chương, nghĩ tới sự phản bội của Bùi Chương, tâm lại như bị đao xoắn chặt.

Vì cái gì, vì cái gì mà ông cứ để ý đến ai, là người đó lại rời xa ông?! Ông muốn truyền ngôi vị Hoàng đế lại cho lão Thập, lão Thập lại không cần, ông nghĩ sẽ truyền vị cho lão Thất, lão Thất lại muốn giết ông… Hiện tại, chỉ còn lại lão Cửu.

Nhớ tới khuôn mặt ôn hòa của Bùi Cẩn, Diên Đế liền thở dài một hơi thật sâu. Không ngờ, đến cuối cùng, bên cạnh ông chỉ còn lại một người con trai, người mà trước giờ ông đều coi thường.

Như vậy, hiện tại ông phải truyền ngôi lại cho nó sao?

Diên Đế nằm trên giường phượng, nhắm mắt lại.

Ông nhớ tới một việc vào năm Long Khánh thứ bảy.

Năm Long Khánh thứ bảy, Diên Đế còn rất trẻ tuổi, hắn thường khêu đèn học đêm ở Tàng thư các. Xưa nay, hắn là người thích yên tĩnh, cho nên bình thường trong Tàng thư các chỉ có một hoặc hai cung nữ mài mực.

Một tối nọ, hắn đang xem sách, đột nhiên cảm thấy có chút nóng nực, lúc ngẩng đầu lên, nhìn thấy dáng vẻ thanh lệ của cung nữ mài mực, lại đột nhiên có chút động tâm, sau đó ma xui quỷ khiến, hắn liền kéo cánh tay đang dâng trà của cung nữ kia, sau đó đè ngã nàng xuống bàn…

Lần mây mưa đó cực kỳ mất hồn, nhưng đến khi tỉnh lại, Diên Đế lại phát hiện cung nữ kia đã sớm lui xuống. Tính tình Diên Đế vốn lạnh nhạt, cao ngạo, nghĩ chẳng qua cũng chỉ là một cung nữ, vì thế liền buông việc này xuống, không nhắc lại nữa.

Tất nhiên, hắn cũng từng hoài nghi nguyên nhân lần xúc động đấy của mình, bất quá lúc ấy Thái y đang kê vài phương thuốc tráng dương cho hắn, cho nên hắn tự giải thích rằng, lần đó là do dược tính phát tác.

Sau khi xảy ra chuyện này, Diên Đế không hề đến Tàng thư các nữa, vì thế cũng không hề gặp lại cung nữ kia. Vốn tưởng chuyện này cứ thế bị lãng quên, không ngờ hai tháng sau lại nổi lên gợn sóng.

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcWhere stories live. Discover now