Chương 82: Phiên Ngoại

11.6K 317 32
                                    

Nam Cương là nơi phong thủy hữu tình, bốn mùa như xuân, người dân thuần hậu, chất phác, vì thế, sống tại đây được một năm, Nhan Thế Ninh liền vô cùng yêu thích mảnh đất này.

Không nhiều quy củ, không có tranh đấu, nàng cũng không cần phải giả bộ hiền lương thục đức, ăn cơm, uống rượu vô cùng vui vẻ, chẳng khác nào cá gặp nước.

Mà người dân Nam Cương xưa nay đều tôn kính Hiền vương, bởi vậy yêu ai yêu cả đường đi, mọi người cũng rất yêu quý Cửu vương phi. Trong mắt mọi người, Cửu vương phi là một người vô cùng thân thiện, hào sảng, lại thanh lệ, có chừng mực, vì thế đều rất thích tìm nàng nói chuyện.

Hôm nay tiệc rượu, ngày mai tụ hội, Nhan Thế Ninh vô cùng bận rộn. Cũng vì thế mà Bùi Cẩn lại có phần vắng vẻ.

Trong trang viên của Mễ phủ, Bùi Cẩn nằm trên nhuyễn tháp, nhâm nhi thưởng thức rượu ngon, nghe tiếng đàn vang lên ngoài rèm.

Nơi này là đại bản doanh của hắn, không cần đề phòng, không cần tính kế, mỗi ngày ngoài ăn uống no say ra, thì chính là tìm cách giải sầu, bởi vậy, một năm trôi qua, số thịt gầy đi trong vòng mười năm trước lập tức trở về đầy đủ, lại thêm rượu của Nam Cương nên khuôn mặt tuấn lãng của hắn càng hồng hào thêm mấy phần. Bất quá, dáng vẻ của hắn bây giờ, nhìn kiểu gì cũng thấy uể oải, rã rời.

… Haizzz.. Tiểu sư tử được mời đến thọ yến, vài ngày nay vẫn chưa về, hắn thật buồn chán, thật tịch mịch a ~

Thê tử chạy đi tham gia náo nhiệt, để hắn ở nhà một mình, Bùi Cẩn khẽ thở dài một hơi.. Lúc trước sao không biết nàng ham vui như vậy chứ?!

Bùi Cẩn vì chuyện này mà cảm thán, nhưng tiếng thở dài này nghe vào tai lão Mễ lại bị hiểu lầm.

“Cửu gia, ngài cũng cảm thấy tiếng nhạc này rất khó nghe sao, ta nghe mà sắp ngủ gật đến nơi rồi. Đây là tấu khúc đang thịnh hành ở Giang Nam, không hiểu sao cũng được hoan nghênh, nghe vào tai thật hữu khí vô lực!”

Khuôn mặt già nua của lão Mễ tràn đầy thống khổ, Bùi Cẩn thấy liền bật cười, “Ông không thích nghe còn đưa bọn họ tới đây làm gì?”

Lão Mễ cười hắc hắc, “Nhiều tiền.”

Lão Mễ là người nhiều tiền nhất Nam Cương, cũng là người bị cướp nhiều nhất Nam Cương. Mấy chục năm trước, Nam Cương xảy ra chiến loạn, lão Mễ bị người bắt cóc, cuối cùng được Trấn Nam Vương cứu trở về, từ đó liền coi Trấn Nam vương như huynh đệ mà đối đãi. Mười mấy năm trước, Nam Cương lại lâm vào chiến loạn, lão Mễ lại bị bắt đi, lần này là Bùi Cẩn cứu người trở về, vì thế lão Mễ cũng coi Bùi Cẩn như huynh đệ của mình, sau đó biết được Bùi Cẩn là cháu của Trấn Nam vương, quan hệ huynh đệ kia liền ném xuống đầu con trai của mình.

Vì muốn Bùi Cẩn có thực lực lớn mạnh, lão Mễ tự bỏ tiền túi ra chiêu binh, mãi mã, bồi dưỡng tử sĩ, vừa nghe trong kinh thành có biến, lập tức gấp đến độ muốn hét to một tiếng “Giết”, xông về kinh thành… Nói chung, lão Mễ vẫn luôn khuyến khích Bùi Cẩn đoạt Hoàng vị, hơn nữa còn là người tích cực nhất.

Đến khi nghe nói cuối cùng Bùi Cẩn không làm Hoàng đế, thực sự là tức sùi bọt mép, đem Diên Đế ra mắng ba ngày ba đêm, về sau biết được chân tướng, mới hầm hừ không mắng Diên Đế nữa mà quay ra mắng Bùi Cẩn. Bất quá, nghe Bùi Cẩn đồng ý mười năm sau sẽ về đây bồi mình, lão Mễ lại vui vẻ ra mặt, nói như vậy cũng được.

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ