Chương 13: Cô là thê tử không có lương tâm!

13.1K 314 4
                                    

  Thấy Nhan Thế Ninh có dấu hiệu tỉnh lại, Bùi Cẩn lại nhếch miệng nở nụ cười, Nhan Thế Ninh liếc nhìn hắn, xoay người tiếp tục ngủ.


Bùi Cẩn vội vàng đẩy đẩy nàng: "Mau dậy đi, mau dậy đi!"

Nhan Thế Ninh xoay người, chau mày lại, hắn thúc giục như vậy là có chuyện gì sao?

Ai ngờ Bùi Cẩn cười nói: "Phải dậy đọc sách rồi".

"..."

"..."

"Tên khốn!"

"Hì hì"

Thấy Nhan Thế Ninh không nói gì xoay người ngủ tiếp, Bùi Cẩn vội vàng nói tiếp: "Cô là thê tử không có lương tâm, phu quân bị người ta tính kế, cô còn có thể ngủ bình thản như vậy".

Thốt ra lời này, Nhan Thế Ninh nghĩ đến chuyện tối hôm qua, sau đó ói ra hai chữ ---- "Đáng đời!"

Huynh lúc nào cũng tính kế người khác, là gặp báo ứng thôi!

"Cô nói ta nên xử trí nàng thế nào đây?" Bùi Cẩn vuốt cằm nói.

"Bỏ thuốc chủ tử là tội lớn, đương nhiên là phải phạt thật nặng". Nhan Thế Ninh đáp.

"Xem ra ái phi rất ghét nàng nha, nếu đã như vậy, vi phu sẽ không nhân từ nương tay nữa! Ừm, ta quyết định làm cho nàng biến mất vĩnh viễn trước mặt chúng ta".

Nhan Thế Ninh vừa nghe lời này thì rất kinh hãi, ngồi dựng dậy, trừng to mắt: "Không phải là huynh muốn..." Nói xong làm động tác cắt cổ.

"Cô nghĩ đi đâu vậy. Ta định đưa nàng về phủ Quốc Công". Bùi Cẩn khinh thường nói.

"..." Vậy vừa rồi anh giả làm cái bộ dạng hung thần ác sát kia làm gì chứ!

"Nhưng mà ta cần có một lý do để tống nàng trở về, lý do bỏ thuốc ta không tốt cho lắm. Vốn là nàng được đưa đến hầu hạ ta, nàng bỏ thuốc ta cũng chỉ là bị dồn ép nên nóng nảy, lấy lý do này sẽ không ngăn được miệng của Quốc công". Bùi Cẩn lại nói.

"Vậy huynh muốn làm gì?"

Bùi Cẩn chính là đang chờ những lời này, hắn nhíu mày cười nói: "Ta có một kế, chỉ có điều...Hôm qua ta đã phối hợp với cô, hôm nay lại cần sự phối hợp của cô..."

Đợi Bùi Cẩn nói xong kế hoạch, Nhan Thế Ninh ngơ ngác tại chỗ: "Huynh phí tâm tư như vậy chỉ vì đưa một nha hoàn trở về phủ!"

Bùi Cẩn ôm nàng qua, cười nói: "Không phải cô ghét nàng sao, vì ái phi, làm gì cũng đều đáng giá".

"Tại sao tôi cứ cảm thấy huynh đang mượn đao giết người vậy?" Vẻ mặt Nhan Thế Ninh không tin.

Bùi Cẩn không phản bác cũng không thừa nhận, chỉ nói: "Vậy đao của ái phi có cho mượn hay không đây?"

Nhan Thế Ninh mím môi suy nghĩ, sau đó lên tiếng đáp ứng. Thằng nhãi Bùi Cẩn này rất cẩn thận, quyết sẽ không tùy ý bày ra ván cờ này, hắn hao tổn tâm cơ muốn đưa Thu Nguyệt trở về phủ, nhất định là có lý do.

Còn rốt cuộc là lý do gì, mặc dù Nhan Thế Ninh rất muốn biết, nhưng nàng cũng hiểu dựa vào tính tình của Bùi Cẩn nhất định sẽ không nói thẳng ra, vậy chẳng bằng đừng hỏi.

Nhưng mà, Nhan Thế Ninh nhìn khuôn mặt tươi cười của hắn, đột nhiên có loại dự cảm không tốt: "Có phải huynh đã sớm muốn đuổi Thu Nguyệt đi rồi hay không?"

Bùi Cẩn cười không nói.

Đó chính là chấp nhận! Nhan Thế Ninh trừng mắt, giơ chân lên đạp lên đùi hắn --- Mẹ kiếp! Lại bị hắn lừa!

Hôm qua bày thế cuộc tính kế Thu Nguyệt, còn tưởng rằng vì hắn muốn dỗ dành mình mới cố gắng phối hợp, giờ nhìn lại, thằng nhãi này lại tính toán với mình!

Tôi đã nói mà, chỉnh người của huynh mà sao huynh lại tích cực như vậy chứ!

Bùi Cẩn thấy nàng tức giận, rất vui vẻ, ôm nàng sờ mó. Nhan Thế Ninh vô cùng căm phẫn, cũng không giãy giụa mà chỉ nằm ngay đơ.

Bùi Cẩn cọ xát vào cổ nàng, vội lấy lòng: "Không phải cô muốn biết vì sao ta nhất định phải đuổi Thu Nguyệt đi hay sao?"

Nhan Thế Ninh lườm hắn.

Bùi Cẩn ghé vào tai nàng nhỏ giọng nói: "Thu Nguyệt, không thể không đuổi đi, bởi vì nàng là người Quốc công phái tới".

Nhan Thế Ninh ngây ngẩn cả người. Từ sau khi Trân quý phi chết, Uy Quốc Công liền rút khỏi triều chính, chỉ chuyên tâm nuôi hoa trồng cây, vì sao hắn lại muốn giám sát Bùi Cẩn? Huống chi, nếu như muốn giám sát, cũng có thể là thất vương và thái tử bên kia phái người tới mà!

Bùi Cẩn thấy được sự nghi ngờ của Nhan Thế Ninh, cười khổ, sau đó nói nhỏ bên tai nàng một câu...

...

Thu Nguyệt trằn trọc đến nửa đêm mới ngủ, càng nghĩ càng không cam lòng, càng nghĩ càng vô vọng. Sáng nay cũng không dậy, nằm trên giường cáo ốm.

Nhưng đợi đến giữa trưa thì nàng không nằm được nữa, bởi vì ngoài cửa sổ truyền đến giọng nói quen thuộc.

"Ái phi, nàng thấy hoa này thế nào?"

"Rất đẹp. Thiếp thân cảm thấy hoa này rất giống vị cô nương Thu Nguyệt kia, đều rất xinh đẹp. A, tiểu viện này là chỗ ở của ai vậy, rất độc đáo".

"Hồi vương phi, đây là chỗ ở của Thu Nguyệt tỷ tỷ". Một nha hoàn trả lời.

"Thật sao, kiến trúc không tệ. Vương gia, đã qua một ngày rồi, ngài có tức giận thì cũng nên tiêu tan đi. Bỗng nhiên thiếp thân cảm thấy khó chịu, Thu Nguyệt cô nương cũng bị dọa thôi, cũng không thể trách nàng, đụng vỡ cái bình cũng chỉ là sơ ý...Cho nên thiếp thân nghĩ, trừng phạt cấm túc một tháng thì bỏ đi..."

Thu Nguyệt đứng ở cửa sổ nghe những lời này, trong lòng vô vị hỗn tạp. Nghĩ rằng có lẽ nữ nhân này chỉ giả vờ độ lượng thôi, sắm vai một người tốt trước mặt vương gia! Thu Nguyệt rất chán ghét, nhưng trong lòng cũng mong mỏi thấy được phản ứng của Bùi Cẩn khi nghe như thế. Nhưng nàng cũng không hy vọng xa vời Bùi Cẩn có thể tha thứ cho nàng, tối hôm qua còn xảy ra chuyện như vậy.

Ai ngờ Bùi Cẩn lại nói: "Nếu ái phi đã nói như vậy, thế thì thôi đi!"

Thu Nguyệt nghe vậy, nhất thời vui mừng khôn xiết.

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcWhere stories live. Discover now