Chương 74: Bí Mật Kinh Thiên

7.2K 151 0
                                    

Thời điểm lâm triều, Diên Đế bất thình lĩnh ngã xuống.

Lúc ấy, văn võ bá quan đang mải mê đấu võ mồm vì chuyện lập Thái Tử, đột nhiên nghe được một tiếng thét kinh hãi, lúc mọi người ngẩng đầu lên, liền chứng kiến cảnh Diên Đế phun ra một búng máu tươi, sau đó ngất đi, mấy ngày liền tiếp theo đều không lâm triều.

Vì thế, đoàn người đều kinh hoảng, tâm tư bắt đầu rục rịch, nhưng ai cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, bọn họ đều im lặng chờ đợi tin tức trong cung.

Sau khi hôn mê, Diên Đế được đưa về tẩm điện, sau đó tin tức hoàn toàn bị phong tỏa, đừng nói văn võ bá quan không thấy được long nhan, mà ngay cả hoàng thân quốc thích, Quý phi Hoàng tử cũng không được đi vào. Ai cũng không biết tình huống trong điện ra sao, ai cũng không biết bệnh tình của Diên Đế là nặng hay nhẹ, mỗi ngày ngoại trừ vài vị ngự y ra, không một ai được phép tiến vào tiến vào bên trong nửa bước.

Bất quá, từ lời nói và vẻ mặt thận trọng của mấy vị thái y, ai cũng nhìn ra được tình huống bên trong có điểm không ổn! Lại liên tưởng đến tình trạng sức khỏe lúc trước của Diên Đế, kẻ gan lớn bắt đầu âm thầm tính toán! không biết ở nơi nào nhảy ra một câu “không còn mấy ngày nữa”, cục diện giằng co mấy ngày liền lập tức nhấc lên sóng to gió lớn!

Diên Đế không còn mấy ngày? Vậy chuyện Thái Tử phải làm sao bây giờ? Ai mới là người đứng ra kế nhiệm đất nước đây!!

Bọn họ chờ Diên Đế truyền thánh chỉ, nhưng đợi mấy ngày, vẫn không có một đạo thánh chỉ nào được ban xuống! Điều này càng làm cho mọi người thêm lo lắng!

Cũng may, hai ngày sau, cửa điện luôn đóng chặt rốt cục cũng mở ra.

Thanh âm của Diên Đế truyền ra, bắt đầu triệu kiến các đại thần quan trọng và các nhân sĩ hoàng tộc có thân phận đặc thù. Nhưng vì sao lại chỉ triệu kiến những người này? Bên ngoài lại bắt đầu phỏng đoán… chỉ sợ, Diên Đế trong lúc hấp hối muốn hỏi ý kiến của mọi người!

Bất quá như vậy cũng tốt, định ra người cuối cùng được chọn rồi, về sau bọn họ có thể an tâm ở nhà!

Nhưng khi những người kia một đám đi vào, lại nguyên một đám đi ra, bọn họ phát hiện, trên mặt mỗi người đều có vẻ rất kỳ lạ.

Rốt cuộc là Diên Đế đã nói gì với họ?

Chuyện này nhanh chóng trở thành ẩn số đối với những người quan tâm.

….

Tẩm cung của Mục quý phi.

Bùi Chương trừng to mắt, vô cùng kinh ngạc, hắn nhìn thẳng vào tên thái giám đang quỳ phía dưới, quát lên, “Ngươi nói Phụ hoàng đã lập thánh chỉ, trên đó viết lập Hiền Vương làm Thái Tử!?!”

Thái giám kia trầm giọng nói, “Dương đại nhân tận mắt nhìn thấy, sau đó cố ý lệnh cho nô tài đến thông báo!”

Dương đại nhân, Lễ bộ Thượng thư, trong lúc hai Vương tranh chấp nhìn như thuộc phe trung lập, nhưng thực ra lại nghiêng về phe Thất vương, đồng thời cũng là một trong số những người mà Diên Đế triệu kiến! Khi nhìn thoáng qua nội dung trong thánh chỉ, trong lòng lập tức hoảng hốt, sau đó liền tìm nội gián trong cung của mình báo lại với Mục quý phi.

Phu quân, kiềm chế chút! - Tô Hành NhạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ