Chương 5

7.9K 310 9
                                    

Thiệu Tuyên Đế mắt lạnh nhìn hai hàng đại thần đứng song song trên đại điện, một đám ăn no bụng phê, mặt mỡ màng, chỉ khi gặp đại sự là người nào người nấy trơn như cá, hắn khoác một tay lên long ỷ, như không hề để ý nghe bản tấu của Thượng Thư bộ Lễ Lưu Bỉnh Nguyên.

Đơn giản vì có ý kiến với chuyện hắn làm tối qua mà thôi.

Vẻ mặt hắn hơi trầm xuống, tay phải gõ mặt bàn: "À? Vậy không biết Lưu ái khanh có ý gì?"

Lưu Bỉnh Nguyên nghe Hoàng Thượng hỏi vội vàng đứng thẳng sống lưng, trầm giọng nói: "Hoàng Thượng đương nhiên nên lấy lễ hỏi đối đãi. Dù sao Công Chúa Đại Cật không phải nữ tử bình thường, nếu xử lý không tốt có thể khiến dân chúng Đại Cật bất mãn."

"Dân chúng Đại Cật bất mãn."

Nghe Lưu Thượng Thư nói xong, Thiệu Tuyên Đế hừ lạnh một tiếng: "Các ngươi đều coi trẫm là người chết à? Dân chúng Đại Cật bất mãn thì sao? Cao Thú ta có thể đánh hạ một lần cũng nhất định có thể đánh hạ lần hai!"

"Hoàng Thượng thứ tội." Lưu Bỉnh Nguyên vội vàng nằm rạp trên mặt đất, bị lời ấy hoảng hồn tuôn mồ hôi lạnh đầy trán. Đại thần phía sau cũng nơm nớp lo sợ quỳ xuống, một câu "coi trẫm là người chết" vừa ra khỏi miệng không ai dám đáp lời nữa.

"Hôm qua trẫm dùng thân phận tú nữ bình thường mang Công Chúa Đại Cật vào cung, đó là cho hoàng thất Đại Cật, cho dân chúng Đại Cật một thái độ. Ở trước mặt trẫm, hoặc thần phục, hoặc tiếp tục chịu đòn! Đại Cật là thổ địa do tướng quân của trẫm, binh sĩ của trẫm ra sống vào chết, lấy xương máu đổi lấy, tất nhiên phải đánh tới khi bọn chúng không bò dậy nổi mới thôi!"

"Hừ! Đám các ngươi, từ đầu tới cuối chỉ đứng ở đây, có tư cách gì bàn luận về Đại Cật mà binh sĩ của trẫm đã chiếm được?!"

Thiệu Tuyên Đế vỗ bàn, đứt phắt dậy, hàn ý trên mặt dày như mây.

Có một số người, thật sự không-biết-điều!

Một tiếng nổ này vang lên trong Tĩnh Hoa Điện, đúng là áp lực không gì sánh được, không khí cũng như cứng lại.

Lưu Bỉnh Nguyên bị mắng như tát nước, vành mắt đỏ lên, hắn thấp đầu dùng khóe mắt tìm một người nào đấy... Cuối cùng tìm được Thừa Tướng đại nhân trước nay phong thái trác tuyệt trong đám đại thần đang khom người.

Lúc này, Ngôn Thừa Tướng phong thái ngời ngời cũng đang dán đầu xuống sàn nhà như bao người khác, một thân quan phục phủ lên cơ thể mảnh khảnh của hắn có vẻ rất đẹp mắt.

Lưu Bỉnh Nguyên khinh miệt xì một tiếng trong lòng, hồ ly gian xảo! Thời điểm mấu chốt thế này sao không thấy hắn rên một tiếng!

Thiệu Tuyên Đế dùng ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị lướt qua khắp đại điện: "Ý của trẫm, các ngươi đã hiểu chưa?"

"Chúng thần sợ hãi." Ngôn Thừa Tướng thản nhiên lạnh lùng dẫn đầu mở miệng.

Thiệu Tuyên Đế hài lòng gật đầu, chắp tay sau lưng đi xuống bậc thang, đi qua một đám đang cúi rạp mình, trầm giọng nói: "Học Yến Đạo Bình của Đại Cật người ta đi, rồi nhìn lại các ngươi, ngẫm xem mình có quyết đoán được như người ta không. Người như vậy mới xứng là trung thần một nước! Nếu ai trong số các ngươi làm được, trẫm lập tức thăng cấp, phong thưởng, các ngươi có thể không?!"

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ