Chương 22

8.8K 293 0
                                    

Hoàng cung chọn tú nữ đều tại tiết khai xuân.

Lúc này hoa đào tranh nhau khoe sắc, khí trời ấm áp, một đám tú nữ trắng nõn càng thêm thoải mái trang điểm. Quan trọng nhất là, mùa đông lạnh giá vừa qua, tâm trạng Hoàng Thượng hẳn cũng vô cùng tốt, thì tỷ lệ vừa mắt một tú nữ nào đó cũng lớn hơn.

Có điều, năm nay vì Cao Thú đánh chiếm Đại Cật, khiến chọn tú nữ hậu cung dời thời gian, cho đến khi mùa hè đã qua phân nửa mới có người lục tục nhắc tới. Chuyện này người nảy lòng tham đầu tiên là đại thần trong triều, sau đó trận gió này từng bước từng bước thổi vào giữa các triều thần, nhìn có vẻ như chỉ kém nước tự đóng gói mình nhét vào trong cung.

Điều khiến Thiệu Tuyên Đế không ngờ tới là, người đưa ra đề nghị tuyển tú là Thừa Tướng đại nhân xưa nay tránh việc hậu cung như tránh dịch bệnh.

"Hậu cung của trẫm hư không? Con nối dõi không đông đúc? Trẫm lại không biết từ khi nào Thừa Tướng cảm thấy hứng thú với hậu cung, với con nối dõi của trẫm như thế." Thiệu Tuyên Đế đậy chén trà lại, bỗng thấp giọng chế nhạo: "Không phải vì con gái thứ ba Cố gia kia đấy chứ?"

Con gái thứ ba nhà họ Cố ngọc tuyết đáng yêu thế nào không phải trọng điểm quan tâm của Thiệu Tuyên Đế, bề ngoại đẹp mắt trong cung của hắn không thiếu, bất kể cần xinh đẹp quyến rũ hay văn nghệ tươi mát, chỉ cần kéo một cái là một chuỗi dài, gần như không loại nào không có.

Điều hắn quan tâm là vấn đề sinh hoạt cá nhân của Ngôn Sơ Nam.

Nghe nói con gái thứ ba nhà họ Cố từng tuyên bố muốn làm Thừa Tướng phu nhân.

Có điều từ khi nàng phát ngôn bừa bãi đến nay đã hơn ba năm, vị trí Thừa Tướng phu nhân này vẫn duy trì trạng thái bỏ không.

Hẳn là ba năm qua, Ngôn Thừa Tướng không dễ sống qua ngày.

Thừa Tướng đại nhân phong tư trác tuyệt lúc này thấy bên môi đắng ngắt, đôi mày tuấn tú của hắn hơi cau lại: "Cố gia trong tay cũng cầm trọng binh, nếu Hoàng Thượng nhét con gái thứ ba của Cố gia vào hậu cung nhất định càng dễ dàng tiếp nhận khống chế bộ phận binh lực này."

"Nếu Thừa Tướng cưới nàng, trẫm cũng có thể yên tâm nắm trong tay phần binh lực này." Thiệu Tuyên Đế không bị dụ dỗ.

"Dù Hoàng Thượng không đồng ý tuyển tú, Thái Hậu nương nương cũng sẽ đồng ý." Ngôn Thừa Tướng mỉm cười, "Thần cũng không lo lắng."

Không thể không nói, Ngôn Sơ Nam nhìn rất thấu đáo hậu cung của Thiệu Tuyên Đế, chỉ cần liên quan đến hậu cung, vị Từ Phúc Thái Hậu kia nhất định sẽ chen một chân, như muốn thể hiện thân phận của mình, tạo cảm giác tồn tại. Đối với cách làm này của Từ Phúc Thái Hậu, Thiệu Tuyên Đế hận đến nghiến răng, lại không làm thế nào được.

Dù sao còn có di chỉ của Tiên Đế!

Thiệu Tuyên Đế mặt mày lạnh lẽo, Ngôn Thừa Tướng cái gì cũng tốt, chỉ có cái miệng đặc biệt không hợp với vẻ ngoài tuấn tú là đáng ghét: "Ái khanh không có chuyện gì thì về đi, đừng lắc lư ở trước mặt trẫm khiến trẫm chướng mắt."

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ