Chương 63

8.8K 243 12
                                    

Nghe nói Từ Phúc Thái Hậu nhiễm quái bệnh, không ra được khỏi Tố Tâm Điện, không thể gặp ánh mặt trời, người trong cung nghe vậy đi đường đều vòng xa khỏi Tố Tâm Điện. Cũng có người to gan không nhịn được tò mò đến xem, lại phát hiện cửa đại điện bị thị vệ giữ nghiêm, người nào người nấy cầm chuôi đao bên hông, ánh mắt sắc bén, khiến người ta sợ đến mức không dám tới gần một bước.

Không thể gặp ánh mặt trời... Ở cổ đại côi như dính phải điềm xấu, là cách nói của có ma quỷ tác quái. Tố Tậm Điện rất xúi quẩy, ngay cả Hoàng Thượng cũng chưa một lần bước vào Tố Tâm Điện thỉnh an Từ Phúc Thái Hậu.

Cố Cẩm lang thang bên ngoài Tố Tâm Điện hai ngày, cuối cùng không tìm được cách vào trong, đành mặt mày xám xịt bỏ về. Từ sau khi nàng nhảy điệu nhảy kia, thái độ của Hoàng Thượng đối với nàng càng thêm coi thường, không có Thái hậu trợ giúp, nàng ở trong cung có thể gọi là từng bước gian nan.

Từ Phúc Thái Hậu tư thông với người ngoài cung chỉ có ít người biết, không có Hoàng Thượng cho phép, những người này không dám truyền chuyện này ra ngoài, có điều... Tuy nói những người này kín miệng nhưng vẫn không ít phi tử địa vị cao thông qua cách riêng tìm hiểu mọi chuyện từ đầu đến cuối, bởi vậy... Tất cả phi tử biết được chuyện này không một ai không tròn mắt ngạc nhiên vì Từ Phúc Thái Hậu.

Thái Hậu bà ấy, lá gan cũng lớn quá đi!

Thân là Thái Hậu còn dám ngang nhiên làm chuyện bại hoại thể thống hoàng gia, tự thân còn là sủng phi của Tiên Đế mới lên được vị trí Thái Hậu, ấy vậy mà đội nón xanh cho Tiên Đế?!

— Chỉ có thể nói, tình yêu tới quá bất ngờ, muốn tránh cũng tránh không nổi.

Nhưng cũng có số ít phi tử trong lòng nghi hoặc, Thái Hậu này đã vài chục năm không ra khỏi cung, rốt cuộc làm thế nào quen biết phi công trẻ bên ngoài? Đương nhiên, không ai ngờ được rằng Thái Hậu như thần trong mắt các nàng còn có thể bị người hãm hại... Hơn nữa người hãm hại còn là đế vương bọn họ ngày ngày nhìn lên thèm khát!

Trong cung sóng ngầm cứ cuộn lên như thế, cho đến ngày thứ ba, cuối cùng một màu vải trắng phủ khắp Tố Tâm Điện, mấy thị vệ chạy vội tới Dưỡng Tâm Điện truyền lời... Từ Phúc Thái Hậu mặt mũi hiền lành, thích đề bạt cung phi... đã chết!

"Hả?"

Yến An Quân đang bị dỗ uống hết một bát cháo tổ yến nghe tin tức này trong chốc lát còn chưa phản ứng lại, cho đến khi thị vệ đi rồi mới nhìn về phía Thiệu Tuyên Đế.

Sắc mặt Thiệu Tuyên Đế vẫn ôn hòa như trước, biểu cảm trên mặt chưa từng thay đổi, hắn thấy ánh mắt Yến An Quân nhìn qua mới cười nói: "Trẫm đã biết trước."

Đương nhiên hắn đã biết trước, chuyện này do một tay hắn bày ra, sao có thể không biết trước?

Khi đó Ảnh Nhất ở trên xà nhà bắn hai cây châm vào trong người Thái Hậu, một cây che á huyệt, một cây kích thích hệ thần kinh, chưa tới bà ngày đã chết bất đắc kỳ tử là chuyện bình thường. Cơ thể con người vốn yếu đuối, nói chi đến Từ Phúc Thái Hậu tuổi tác đã được xếp vào hạng người cao tuổi.

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ