Chương 65

8.3K 264 7
                                    

Từ Phúc Thái Hậu đi về cõi tiên, triều đình và dân chúng chấn động.

Chuyện năm đó không ít thần tử lớn tuổi vẫn có thể thám thính một hai, trước kia không hiểu vì lý do gì Hoàng Thượng luôn bị Từ Phúc Thái Hậu kiềm chế, nay Từ Phúc Thái Hậu đã chết, chẳng phải Hoàng Thượng đã nắm toàn quyền trong tay? Các đại thần trước kia từng thông qua Từ Phúc Thái Hậu thi hành chiến thuật vu hồi với Hoàng Thượng nay đều lòng đầy hoảng sợ.

"Hoàng Thượng, công việc tang ma cho Thái Hậu vi thần đã sắp xếp ổn thỏa." Hôm nay Ngôn Sơ Nam mặc một bộ xiêm y mộc mạc, hạ triều cũng không mặc triều phục biểu thị sự tôn trọng Thái Hậu.

Thật ra khi tin tức Thái Hậu qua đời truyền ra, trong lòng hắn cũng vui sướng cực kỳ, một đế vương nếu không hoàn toàn nắm quốc gia trong tay mình mà bị phân quyền, thì khi thực thi quyết sách sẽ gặp nhiều bất tiện. Thân là một Thừa Tướng, hắn chỉ lo người nắm quyền có đủ để mình mượn lực hay không mà thôi. Nay cây đại thụ Từ Phúc Thái Hậu ngã trong một đêm, nói cách khác, Hoàng Thượng đã ra tay ư?

"Thái Hậu về cõi tiên, trẫm cũng đau đớn vạn phần, tức khắc soạn chỉ cho trẫm, Từ Phúc Thái Hậu lo việc nội chính nhiều năm, hiền thục đáng khen, dùng lễ nghi Thái Hậu đưa vào hoàng lăng hợp táng với Tiên Đế." Ngữ khí của Thiệu Tuyên Đế tuy nặng nề nhưng nét mặt không có gì thay đổi, Ngôn Sơ Nam lĩnh mệnh tiếp nhận giấy bút của Thiệu Tuyên Đế, ghi lại những điều hắn vừa nói.

Thiệu Tuyên Đế đứng lên bước xuống bậc thang, ánh mắt nhìn thoáng qua một bóng người trong chỗ tối. Ánh mắt hắn sáng lên, trong lòng đã hiểu, môi khẽ nhếch lên, đi tới dùng một tay ôm vào trong lòng mình: "Vì sao Bảo Nhi không vào? Lộc Nhi không ở bên à?"

"Thần thiếp thấy trong điện của Hoàng Thượng có người liền không vào." Yến An Quân kiễng chân hôn một cái lên môi hắn, "Mấy ngày nay Lộc Nhi quá căng thẳng thần kinh, chăm sóc thần thiếp quá mệt mỏi, thần thiếp bảo nàng về nghỉ ngơi, cung nữ khác lại dùng không quen nên chỉ có một mình thần thiếp tới... Chỉ là vài bước chân thôi, Hoàng Thượng đừng lo lắng, thần thiếp không phải là trẻ con đâu."

Thiệu Tuyên Đế cười khẽ một tiếng, nhéo cái mũi nhỏ của nàng nói: "Trong lòng trẫm, nàng vẫn là một đứa trẻ."

Ngôn Sơ Nam soạn chỉ theo thánh dụ, giờ mới ngẩng đầu lên, gần như lập tức phát hiện Hoàng Thượng nhà mình đang ôm một vị nương nương nói chuyện, ánh mắt Ngôn Sơ Nam trầm xuống, từ tháng trước nghe nói Bảo Phi ở trong Dưỡng Tâm Điện của Hoàng Thượng, vị hôm nay hẳn chính là Bảo Phi nương nương.

Ngôn Sơ Nam bỏ lại thánh chỉ trong tay tiến đến gần, cúi đầu quỳ một gối hành lễ, "Vi thần Ngôn Sơ Nam bái kiến Bảo Phi nương nương."

"Ngôn Thừa Tướng mời đứng lên, Thừa Tướng đa lễ." Giọng nói này không thể nói là quyến rũ nhưng mềm mại ấm áp nghe rất mê người, Ngôn Sơ Nam nghĩ thầm, không hổ là sủng phi của Hoàng Thượng, chỉ riêng giọng nói đã vượt trội hơn bất cứ người phụ nữ nào trong cung, ít nhất trong đời hắn chưa từng nghe được giọng nói êm tai như thế.

Một đôi giày thêu hoa chậm rãi tới gần trước mặt hắn, Ngôn Sơ Nam giật mình, lúc này mới phát hiện vừa rồi mình hơi thất thần. Hắn đứng lên nhìn, thấy cô gái bên cạnh Thiệu Tuyên Đế tuy không trang điểm mà tướng mạo đã đẹp kinh người, nếu Dung Phi nương nương trước kia vừa xuất hiện đã khiến lục cung thất sắc, thì vị Bảo Phi nương nương này chính là...

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữOnde histórias criam vida. Descubra agora