Chương 19

8.3K 306 7
                                    

Hương tùng lượn lờ ngay trước mặt, Thiệu Tuyên Đế vô cảm nhìn đôi tay đang gảy lá trà, bỏ đi bọt trà phía trên, chỉ còn hương trà nồng đậm thoang thoảng không tan.

Trà nghệ như vậy không sinh trong thế gia đại tộc khó có thể dưỡng thành.

"Hoàng Hậu có lòng." Thiệu Tuyên Đế cầm chén trà nếm một ngụm rồi đậy nắp lại, không tán thưởng cũng không bình luận, nét mặt không hề bận tâm, nhưng biểu cảm như vậy càng làm người ta tổn thương.

Ánh mắt vốn mang hy vọng của Hoàng Hậu liền u ám, nàng nhún gối muốn nở nụ cười lại cười không nổi: "Hoàng Thượng thích là tốt rồi."

Trong lòng nàng đắng ngắt, không thừa nhận cũng không được, tất cả do nàng tự làm tự chịu mà thôi. Trước nay người ta nói đế vương gia vô tình, nàng vốn cũng muốn giữ vững một lòng. Nhưng đối mặt với đế vương anh tuấn, nam nhân tôn quý nhất thiên hạ, nàng có thể nào không động lòng?

Dường như nhìn ra vẻ chua xót trong mắt Hoàng Hậu, Thiệu Tuyên Đế hơi ngập ngừng rồi vẫn vươn tay ra cầm tay nàng.

Da thịt nữ tử trong cung quả thật giữ gìn rất cẩn thận, có điều tuổi tác của Hoàng Hậu không kém Thiệu Tuyên Đế là bao, nói ra trong cung này, ngoại trừ Tiếu Thục Phi, nàng lớn tuổi nhất. Nếu nàng là nữ tử bình thường thì không nói, nhưng thân là Hoàng Hậu thường nhiều ưu tư, lâu dần làn da cũng không còn căng mọng nữa.

Còn nữa, nữ tử trong cung thường chạm son phấn, thậm chí khi thị tẩm cũng bôi một lớp phấn dày trên mặt. Như vậy gây tổn thương lớp trong của da rất lớn, bảo dưỡng bình thường chỉ có thể bảo vệ lớp ngoài. Như hạt đậu dùng bột tẩy trắng, dù tròn vo, sáng bóng thế nào thì bên trong cũng hỏng rồi.

Thiếu Tuyên Đế gần như vừa nắm đã muốn buông ra, có điều Hoàng Hậu không ý thức được vấn đề này, nàng trở tay cầm lấy bàn tay Thiệu Tuyên Đế, mong đợi hỏi: "Hoàng Thượng có muốn ở lại dùng bữa tối không?"

Ở lại dùng bữa tối tương đương ngủ lại Chiêu Dương Cung luôn.

Hoàng Hậu hiện tại đang thì như hoa, độ tuổi dù chưa tính là như sói như hổ, nhưng cũng hy vọng được hàng đêm ân ái với người mình thích, có điều nếu người nàng thích là vua một nước, nguyện vọng kia đành biến thành một tháng vẻn vẹn mấy ngày cầu hoan.

"Cũng được." Thiệu Tuyên Đế nhìn bàn tay mình bị cầm chặt, bỗng nhếch môi cười, trong mắt lại không hề vui vẻ.

Nghe nói Hoàng Thượng muốn ở lại Chiêu Dương Cung dùng bữa tối, Đại cung nữ Kim Chi của Chiêu Dương Cung vội vàng sai bảo bên dưới. Trên môi Hoàng Hậu không ngừng ý cười, e thẹn như thiếu nữ ngồi bên đế vương trẻ tuổi.

Thiệu Tuyên Đế mắt lạnh nhìn đoàn người bận rộn tới lui trong Chiêu Dương Cung, mắt lạnh nhìn Hoàng Hậu mà chúng thần đề cử cho hắn mềm mại không xương tựa bên cạnh, không khỏi...

Nhớ tới đôi mắt quật cường trong Tú Ngọc Cung.

— "Nếu Hoàng Thượng không thích ta, lời nói vọng ngôn, dù địa vị cao như Hoàng Quý Phi, hay càng cao quý hơn cũng có ích lợi gì!"

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ