Chương 20

8.6K 326 0
                                    

Vẻ mặt Thiệu Tuyên Đế rất tối tăm.

Theo lời Nhàn Phi, khi Tiên Đế còn ở trên đời, đương kim Thái Hậu ban đầu là Đoàn Quý Phi, vinh sủng không dứt. Khi đó, Tiên Đế quả thật muốn dâng cả thiên hạ đến trước mặt Đoàn Quý Phi, nếu không phải trước kia Đoàn Quý Phi bị người làm hại không thể sinh dục, sợ rằng ngôi vị Hoàng Đế Cao Thú này... căn bản không do Thiệu Tuyên Đế vốn là Thái Tử chính tông làm, mà là con trai của Đoàn Quý Phi!

Năm đó, trên thánh chỉ nói Thái Tử tốt đẹp ra sao, làm việc được lòng Hoàng Đế thế nào, vì vậy Tiên Đế truyền ngôi cho Thái Tử "nhân đức hiếu đễ", nên Thái Tử phải kính Đoàn Quý Phi Đoàn thị làm Từ Phúc Hoàng Thái Hậu mới có thể vinh đăng bảo đại...

Còn trong tay Từ Phúc Thái Hậu nắm một thánh chỉ khác, nếu Thiệu Tuyên Đế không tôn Đoàn Quý Phi làm Thái Hậu, thánh chỉ trong tay Từ Phúc Thái Hậu sẽ truyền ra ngoài. Đây đơn giản là phương pháp mà Tiên Đế vắt óc suy nghĩ, không để Đoàn Quý Phi mình yêu thương chịu ấm ức.

Về phần trên đó viết gì, không cần nói cũng biết.

Vì vậy nay Thiệu Tuyên Đế đã làm Hoàng Đế, bị ý chỉ của Tiên Đế cản trở, phải tôn kính Từ Phúc Thái Hậu ba phần, dù vị Đoàn Quý Phi trước kia, Từ Phúc Thái Hậu hiện nay này không phải mẹ đẻ hắn.

"Lá gan của ngươi vậy mà không nhỏ." Thiệu Tuyên Đế hừ lạnh một tiếng. Thân là đế vương còn bị quản chế, đúng là buồn cười, loại chuyện này đặt trên đầu ai hẳn đều không muốn người ta nhắc đến.

"Thần thiếp chỉ ăn ngay nói thật thôi." Nhàn Phi ôm đàn, bước xuống thềm đá, thản nhiên nói: "Thần thiếp mệt mỏi. Nếu Hoàng Thượng không có chuyện gì, thần thiếp xin hồi cung trước."

Thái độ thản nhiên kia hoàn toàn chọc giận Thiệu Tuyên Đế, hắn hít sâu một hơi: "An Đức Lễ!"

"Có! Có nô tài!" An công công nép một bên vội vàng tiến hành một vòng "diểm danh" mới.

"Trẫm muốn tới Tú Ngọc Cung, ngươi biết nên làm thế nào rồi chứ?"

"Vâng, vâng, nô tài hiểu, Hoàng Thượng rời khỏi Chiêu Dương Cung liền quay về Dưỡng Tâm Điện xử lý chính vụ." An Đức Lễ bịa chuyện không đỏ mặt.

Thiệu Tuyên Đế nghe vậy hài lòng gật đầu, lúc này mới nhanh chóng chuyển một hướng khác.

Nhàn Phi lãnh đạm, nhưng Tú Ngọc Cung còn một tiểu yêu tinh nhiệt tình như lửa. Trong lòng tức giận, Thiệu Tuyên Đế sải bước nhanh hơn, vẫn là Yến Quý Nhân tương đối hợp khẩu vị của trẫm.

...

[Tinh! Độ thiện cảm của nhân vật mục tiêu tăng 3 điểm, độ thân cận cùng nhân vật mục tiêu sửa thành 32, thưởng 3 điểm mị lực. Đánh giá hữu nghị: [chảy nước miếng] thuộc tính thu hút của nhân vật Mary Sue tăng trưởng toàn diện cho người chơi đấy nhá, chọc ngoáy một câu – tự sướng gì đấy quả là cảnh giới cao nhất của đế vương ~]

Yến An Quân ngồi trước bàn, tay cầm bút lông run lên, bản tư liệu trước mặt phát ra cái mới.

Tư liệu:

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữWhere stories live. Discover now