Chương 6

8.3K 318 16
                                    

Công Chúa Đoan Mộc "đầu óc không minh mẫn" từ từ đi xa, Yến An Quân vuốt quạt tròn vội vã đuổi theo phía sau, tuy nàng cực kỳ không thích người như Đoan Mộc Quân nhưng vị phần hiện tại của nàng giống như Đoan Mộc Quân, nếu hôm nay tới chậm hơn Đoan Mộc Quân vài bước, nói không chừng sẽ bị người ta bắt lỗi.

Ở trong hậu cung, thật sự không thể không suy nghĩ nhiều hơn bình thường.

Đoan Mộc Quân đầu đội một đôi bộ diêu mặc hoa hí châu bằng vàng, tua cờ phía dưới hình cầu lắc lư trái phải, dáng người nàng rất đẹp, vầng trán hơi hồng hồng, càng thêm mềm mại đáng yêu. Có lẽ vì hôm qua thị tẩm mới phá thân nên bước chân tuy rất vội nhưng không lớn.

Trên đường đi, tỉ lệ được người ta quay đầu lại nhìn cao nhất không thể nghi ngờ thuộc về Đoan Mộc Quân. Yến An Quân thấy hai cung nữ mặc áo phấn hồng từ trước mặt đi tới, khi đi qua tròng mắt suýt chút nữa rơi cả ra ngoài, thậm chí còn có người che miệng biểu cảm hết hồn.

Nàng im lặng, lực sát thương của Công Chúa Đoan Mộc thật là lớn.

"A, đây không phải Công Chúa Đại Cật Đoan Mộc muội muội mới vào cung hay sao, nhan sắc quả nhiên quốc sắc thiên hương, nghe nói hôm qua Hoàng Thượng gọi muội muội thị tẩm, vì sao đến giờ này rồi mà ý chỉ thăng vị vẫn chưa đến nhỉ? Hì hì. Có điều muội muội đừng lo lắng, hẳn là không lâu nữa ý chỉ sẽ tới thôi."

Khi đi ngang qua ngự hoa viên, một đám cô gái đi từ chỗ khúc quanh ra. Trong đó, cô gái dẫn đầu mặt như trăng sáng, màu da trắng hồng, bề ngoài rất đẹp. Trên đầu nàng là một bộ diêu kim phượng xuất vân, càng hợp với nhan sắc diễm lệ của gương mặt.

"Nhận cát ngôn của tỷ tỷ." Đoan Mộc Quân không mặn không nhạt đáp lại.

Tuy giọng nói của cô gái vừa mới đến rất giống thiếu nữ, nhưng Yến An Quân nhìn một cái liền nhận ra người này rõ ràng đã hơn ba mươi tuổi. Có đôi khi nhìn tuổi không nên nhìn mặt, dù sao phụ nữ trong cung ai chẳng tỉ mỉ bảo dưỡng dung mạo quan trọng hơn mạng sống này, một người bốn mươi tuổi đứng trước mặt còn bị nhận nhầm thành hai mươi, tình huống này gặp rất nhiều.

Nàng nhìn cổ cô gái này một cái, phía trên mơ hồ đã có nếp nhăn, vì vậy mới nói, đàn ông là rượu, càng để càng thơm, phụ nữ là bánh mì, càng để càng nhăn... Nàng than thở trong lòng, phụ nữ ơi phụ nữ, năm tháng quả nhiên không tha một ai.

Thiệu Tuyên Đế mới hai mươi lăm tuổi, trong cung này, cung phi có thân phận lại lớn tuổi hơn Thiệu Tuyên Đế chắc rằng chỉ có mẫu phi của Đại Hoàng Tử, Thục Phi trong tứ phi.

Nói tóm lại, sự tồn tại của vị Thục Phi Tiếu Thanh Như này là một kỳ tích.

Trước có Hoàng Hậu, sau có tam phi, trong hậu cung như sói như hổ này còn có thể bình an sinh hạ hoàng trưởng tử của Hoàng Thượng, không thể nói là không lợi hại. Nhưng có thể làm được đến mức này, điều nên cảm ơn nhất không phải thủ đoạn đề phòng của nàng mà là vì nàng có một anh trai tốt.

Gia thế bối cảnh, từ xưa đến nay là thước đo để Hoàng Thượng cầm nắm cung phi.

Năm đó trùng hợp chiến sự cấp bách, Phá Lỗ Đại tướng quân Tiếu Tự Hổ suất lĩnh quân đội Hổ Kỵ phá nát Tây Cương, lần lượt vẽ ba tiểu quốc Đại Trúc, Lâu Lan, Hà Mã Khẩu của Tây Lương lên bản đồ Cao Thú. Hoàng Thượng thấy đây là kỳ công, đương nhiên sẽ chăm sóc đứa trẻ trong bụng Thục Phi nhiều hơn, thậm chí tất cả chi phí thường ngày đều do ngự thiện tư nhân của Hoàng Thượng cung cấp.

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữDonde viven las historias. Descúbrelo ahora