Chương 25

7.7K 290 2
                                    

Tiếu Thục Phi vuốt tóc Đại Hoàng Tử, trong lòng cảm thấy vô cùng may mắn, may vì chỉ là bỏng sau lưng, chút vết thương ấy còn chưa đủ để hoàn toàn mất tư cách kế thừa đại vị trong tương lai, chỉ cần Hoàng Hậu cùng tam phi còn lại vẫn không sinh con trai, Đại Hoàng Tử của nàng còn nhiều hy vọng.

"Phụ hoàng..." Đại Hoàng Tử mơ mơ màng màng mở mắt.

Thiệu Tuyên Đế mấp máy môi, nhìn con trai mới sáu tuổi đã trở thành vật hy sinh cho cung đấu, trong lòng cũng khó chịu. Có phải hắn quá mức dễ dãi với hậu cung không? Cho nên những nữ nhân này dám ra tay với cả hoàng tự mà hắn che chở?!

"Hoàng Thượng, việc này nhất định phải tra xét nghiêm khắc mới được, không thể để Đại Hoàng Tử vô cớ chịu khổ." Hoàng Hậu cong ngón tay mang theo bảo vệ móng, sờ trán Đại Hoàng Tử, thở dài: "Đứa trẻ nhỏ thế này không chịu nổi nhiều lần hành hạ, nên chuyển Đại Hoàng Tử đến nơi khác tu dưỡng cẩn thận thì thỏa đáng hơn."

"Đa tạ Hoàng Hậu tỷ tỷ lo lắng, cũng may chủ điện của thần thiếp không có chuyện gì, Đại Hoàng Tử có thần thiếp ở bên chăm sóc, cũng không phiền những tỷ muội khác." Tiếu Thục Phi nghe Hoàng Hậu nói vậy vội vàng đáp lại.

Nếu Đại Hoàng Tử bị dời đi cung điện khác, Hoàng Thượng muốn thăm Đại Hoàng Tử sẽ không tới Tụ Hà Cung nữa. Nhưng nếu để Đại Hoàng Tử ở lại chủ điện Tụ Hà Cung, tuy Hoàng Thượng không thể ngủ lại nhưng nàng có thể nhân cơ hội này bồi đắp tình cảm, hoặc dùng chút thủ đoạn nâng cao địa vị của Đại Hoàng Tử trong lòng Hoàng Thượng.

Đại Hoàng Tử nàng mang nặng đẻ đau mười tháng, không thể để người khác được lợi.

Đại Hoàng Tử bị dời vào chủ điện Tụ Hà Cung, Tiếu Thục Phi cầm khăn lau nước mắt, đang định nói gì đó thì Thiệu Tuyên Đế phất tay ngăn cản, xa xa truyền đến vài tiếng bước chân.

"Hoàng Thượng, đây là cung nữ Bích Hà hầu hạ Đại Hoàng Tử điện hạ, người duy nhất may mắn còn sống." Thị vệ đeo đao quỳ một gối xuống, hai tay đè nữ nhân hắn dẫn tới trên mặt đất, bộ xiên y bằng sa tanh trên người cung nữ này đã bị cháy hơn một nửa, có điều toàn thân đang nhỏ nước, nhìn đã biết khi xảy ra cháy, nàng ta không quan tâm đến sự an nguy của chủ tử mà một mình chạy trốn, hẳn là trên người bắt lửa nên nhảy vào hồ nước, vừa từ trong hồ bò ra đã bị thị vệ mang đến đây.

"Ngươi chạy trốn quả là nhanh! Khi chạy trốn sao không nhớ dẫn theo chủ tử của ngươi!" Tiếu Thục Phi oán hận nhìn cung nữ Bích Hà hầu hạ bên cạnh con trai. Người này còn do chính nàng chọn cho Đại Hoàng Tử, không ngờ sợ chết như thế.

"Nương nương thứ tội, lúc đó nô tỳ chỉ thấy nóng đến mức quên hết tất cả, nếu không nô tỳ có một vạn lá gan cũng không dám bỏ lại chủ tử một mình chạy trốn, nô tỳ biết tội, xin nương nương thứ tội..."

"Được rồi, không cần nói nữa. Trẫm hỏi ngươi, lúc đó ngươi canh giữ bên cạnh Đại Hoàng Tử, có nhìn thấy ai vào trắc điện không?" Thiệu Tuyên Đế vô cảm nói.

Ngọn lửa này rõ ràng bắt nguồn từ bên trong trắc điện, tuyệt đối không phải từ bên ngoài. Hiện tại, khả nghi nhất là cung nữ chạy trốn rất nhanh này, có điều nhìn trên người cung nữ này cũng bị cháy đen kịt, thậm chí cánh tay cùng đùi đều bị bỏng, nếu cung nữ này phóng hỏa, sao lại để bản thân bị bỏng?

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ