Chương 91

6.9K 246 4
                                    

Gần tới hoàng hôn, Hoàng Đế cứ đứng đấy như tượng đá bị tiếng khóc của trẻ sơ sinh gọi giật mình tỉnh lại, hắn run run, An Đức Lễ phía sau cũng run rẩy theo.

Rèm phòng trong bị một ma ma vén lên, vui cười hớn hở nói, "Chúc mừng Hoàng Thượng, Bảo Phi nương nương sinh ra một tiểu hoàng tử trước."

Thiệu Tuyên Đế mắt nhìn tã lót, cẩn thận từng li từng tí nhận lấy, cảm thấy bé con này mềm như sợi mì không xương. Bé con còn chưa mở mắt, chỉ có cái miệng nhỏ nhắn hơi hé ra. Thiệu Tuyên Đế ôm đứa bé, hình như mắt hơi ươn ướt, hắn cười ra tiếng, "Ha ha, trẫm có con trai, ha ha, đây là con trai của trẫm!"

An Đức Lễ ngây ra một bên, Vạn Tuế gia à, ngài... chẳng phải đã có con trai từ lâu rồi sao? Nếu không, hoàng tử trong cung của ngài từ đâu tới?

Hiển nhiên ông bố mới này đã quên còn có sự tồn tại của con trai Đại Hoàng Tử. Tuy chỉ là lời nói trẻ con nhưng khi đó Đại Hoàng Tử nói với Tiếu Tự Hổ những lời kia vẫn khiến Thiệu Tuyên Đế không hài lòng, chứ đừng nói Tiếu Thục Phi còn là em gái của nghịch thần... Hai người này gộp chung một chỗ, Thiệu Tuyên Đế còn có thể quan tâm Đại Hoàng Tử mới là kỳ quái.

Thật ra, từ sau ngày bức vua thoái vị, trong hậu cung cũng luân phiên rung chuyển.

Đầu tiên Tiếu Thục Phi vì thân phận mà bị giam vào Thiên Lao, Đại Hoàng Tử thì do Lâm Thục Dung nuôi nấng; Lâm Thục Dung là một người nhát gan, quanh năm suốt tháng không ra khỏi cửa, vui vẻ sống trong ba tấc đất của mình, nay cho nàng một đứa con cũng không có gì đáng trách.

Thứ hai là Tĩnh Phi, Thái Úy Lý Cầu cùng Nhị Hoàng Tử Minh Linh Quốc mưu đồ đoạt vị, Tĩnh Phi thân là con gái Lý Cầu cũng bị xử phạt như Thục Phi, giam vào Thiên Lao chờ xử lý. Nhiều người nói, một khi đã bị giam vào Thiên Lao thì cả đời này ra không nổi...

Thục Phi cùng Tĩnh Phi ngã ngựa, Hoàng Hậu lại vì xảy ra chuyện ngoài ý muốn mà "khó sinh", cuối cùng không kịp chữa trị mà bỏ mình, Quế ma ma thân cận có vẻ bị kích động lớn về mặt tinh thần, bỗng rất yêu thích Cố Cẩm cũng có vấn đề về thần kinh. Hai người trao đổi chút "tâm đắc" về sự kiện kỳ quái kia, an ủi lẫn nhau, cuối cùng bị một quyển thánh chỉ của Thiệu Tuyên Đế cắt đứt đường sống.

Bất kể trong "sự kiện giết chóc ở Tú Viện Cung" Cố Cẩm vô tội đến mức nào, chỉ riêng chuyện nàng ta từng là người của Thái Hậu đã không nên để nàng ta lởn vởn trước mặt. Lần này Thiệu Tuyên Đế xử lý Cố Cẩm không hề nể mặt, Cố gia nay ở trước mặt Thiệu Tuyên Đế cũng chỉ thường thôi. Thành thật thì tốt, nếu không thành thật, kết cục của Tiếu Tự Hổ rất có khả năng cũng là kết cục của Cố gia.

Mà Quế ma ma này... trước kia là tâm phúc của Hoàng Hâu, nay Hoàng Hậu không còn, tâm phúc của nàng ta cũng không cần giữ lại, nếu không chẳng khác nào tự tìm ngột ngạt cho hắn và Bảo Nhi?

Thiệu Tuyên Đế sắp xếp lại một lượt, gần như xử lý sạch sẽ những cung phi bậc cao, chỉ còn Dung Phi và Nhàn Phi hoảng sợ trốn trong điện của mình.

Trong ngũ phi, ngoại trừ Bảo Phi Hoàng Thượng sủng ái nhất thì chỉ còn lại hai phi tử. Mà lúc này, Bảo Phi vẫn còn đang vinh sủng đấy thôi?

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữWhere stories live. Discover now