Chương 31

8.7K 274 1
                                    

Chúng phi trong điện vô duyên vô cớ hỗn loạn một trận, thấy Hoàng Thượng cùng Thái Hậu không có ý điều tra rõ mới yên lặng, chỉ có Hoàng Hậu đứng ngồi không yên, chiếc đũa ngà trong tay nàng đã phủ một lớp mồ hôi.

Tiệc tối của Thái Hậu cùng đồ ăn của Tĩnh Phi đều do một tay nàng chuẩn bị, nếu vì đồ ăn đêm nay... khiến Tĩnh Phi khó giữ được hài tử, nhất định nàng sẽ bị trách phạt.

"Hoàng Thượng, nhìn Tĩnh Phi muội muội có vẻ không được ổn lắm, chi bằng thần thiếp cũng đi Chương Lan Cung nhìn xem, coi như có người chăm sóc." Hoàng Hậu buông đũa, chân thành đi tới gần Thiệu Tuyên Đế, dưới mắt có quầng thâm mờ mờ.

Thiệu Tuyên Đế nhàn nhạt liếc nàng một cái.

"Cũng tốt, Hoàng Đế để Hoàng Hậu đi xem đi, dù sao cũng là con nối dõi của Hoàng Đế, không thể qua loa." Từ Phúc Thái Hậu buông chén trà trên tay, thản nhiên nói, "Hoàng Hậu cả ngày bận rộn xử lý việc hậu cung cũng đừng quên sức khỏe của mình, sinh hoàng tử cho Hoàng Thượng mới là chuyện chính."

"Đa tạ mẫu hậu dạy bảo, thần thiếp hiểu." Hoàng Hậu cúi đầu cười, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay.

Nàng sao có thể không hiểu Thái Hậu đang cười nàng không có con nối dõi, chỉ có thể trông chừng con người khác, nhưng nói trắng ra như thế khiến nàng đau đớn ngàn lần, nếu đứa trẻ trước kia có thể bình an chào đời thì nàng đời nào để con của Tiếu Thục Phi chói mắt như thế.

Làm Hoàng Hậu khó, đương nhiên khó. Thế nhưng tất cả đều ao ước vị trí này của nàng, bảo tọa Hoàng Hậu mà nữ nhân khắp thiên hạ muốn leo lên là của nàng, hiện giờ nàng chỉ thiếu một đứa con trai, chỉ cần một hoàng tự làm bảo đảm là có thể vinh hoa một đời.

Về phần Hoàng Thượng.

Nam nhân này, nàng từng yêu cũng từng chờ đợi, có điều tới lúc này...

"Hoàng Hậu có lòng như vậy tất nhiên trẫm sẽ không ngăn cản." Thiệu Tuyên Đế không biểu cảm nói.

Trong lòng Hoàng Hậu hơi nặng xuống, lẽ nào vì Tĩnh Phi đột nhiên sảy thai nên Hoàng Thượng nghi ngờ nàng? Nàng cứng nhắc đứng thẳng dậy, vẻ mặt hoảng hốt nói, "Vậy thần thiếp xin cáo lui."

Ca múa vẫn tiếp tục, Hoàng Hậu bất ngờ rời khỏi thọ yến của Thái Hậu? Yến An Quân dùng ngón tay gõ cằm, trầm ngâm một lát, "Lẽ nào Tĩnh Phi nương nương... sảy thai?"

Vừa rồi nàng chỉ thấy bên kia ồn ào, ở đây cách quá xa nên không thấy rõ, thấy khi rời đi sắc mặt Tĩnh Phi trắng bệch, tay còn liều mạng ôm bụng mới đoán thế.

Lộc Nhi ở phía sau thấp giọng nói: "Chủ tử, lần này chỉ sợ Tĩnh Phi nương nương thật sự không xong rồi, theo nô tỳ thấy, nói không chừng bát tổ yến kia có chuyện." Lộc Nhi thân là cung nữ đương nhiên không có chỗ ngồi, đây gọi là đứng cao nhìn xa, động tĩnh bên Tĩnh Phi không thể giấu được nàng, vừa rồi nàng thấy rõ ràng Tĩnh Phi uống tổ yến xong mới không bình thường.

"Chẳng lẽ là Hoàng Hậu?" Yến An Quân chống cằm.

Hoàng Hậu quả thật có lý do ra tay, nhưng quang minh chính đại bại lộ trên tiệc tối thật sự sẽ do Hoàng Hậu à? Nếu Hoàng Hậu không có đầu óc như thế chỉ sợ đã bị đấu rơi khỏi chỗ ngồi từ hơn mười năm trước, đám phụ nữ trong hậu cung có ai là đèn cạn dầu?

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ