Chương 66

8.2K 245 0
                                    

Ngôn Sơ Nam dự đoán chính xác, trong triều tuyệt đối không có ai hy vọng có người độc sủng hậu cung – nhất là một người phụ nữ tuổi trẻ xinh đẹp.

Từ sau khi mấy thái giám, cung nữ luân phiên ra vào cung Tĩnh Phi dần yên lặng, gia tộc Tĩnh Phi ngoài cung bắt đầu rục rịch. Nếu Hoàng Thượng chỉ sủng ái cô gái kia nhất thời thì không đáng cho bọn họ chú ý, nhưng nếu vì cô gái này mà Hoàng Thượng không sủng hạnh những người khác trong cung thì ảnh hưởng đến kế hoạch của hầu hết thế gia.

Những thế gia này đã đưa con gái nhà mình vào cung tức trong lòng có tính toán.

Ngày hôm sau vào triều, Thiệu Tuyên Đế còn chưa ngồi xuống ghế rồng, Thái Uý Lý Cầu lập tức lặng lẽ ra dấu bằng mắt, một tiểu quan ngày thường lời nói việc làm rất thận trọng bước nhỏ tiến lên.

"Hoàng Thượng, thần có bản tấu..."

Thiệu Tuyên Đế chẹp miệng một tiếng, người kia là quan Thị Lang bộ Lễ tam phẩm, về phần người đỡ lưng hắn là ai nào có chuyện Thiệu Tuyên Đế không biết? Xem ra Thái Uý đã không nhịn được nữa?

"Chuẩn tấu."

"Hoàng Thượng, thần nghe nói Bảo Phi nương nương mới phong gần đây đang ở trong Dưỡng Tâm Điện. Chưa kể đến chuyện Dưỡng Tâm Điện chính là nơi Hoàng Thượng xử lý chính vụ, phụ nhân không tiện cả ngày ra vào, riêng chuyện Hoàng Thượng chỉ sủng hạnh Bảo Phi nương nương mà chưa từng tới chỗ các nương nương khác, quả là hành vi trầm mê nữ sắc, Hoàng Thượng nên cân nhắc ạ."

Thị Lang bộ Lễ quỳ rạp xuống đất, cái trán đặt sát xuống nền nhà cẩm thạch, có vẻ vô cùng tôn kính Hoàng Thượng.

Thiệu Tuyên Đế thầm hừ lạnh một tiếng, mặt không biểu cảm nhìn thoáng qua Thái Uý Lý Cầu trong đám người, Lý Cầu này thật sự càng sống càng đi xuống! Ngày trước cảm thấy là người thông minh, không ngờ qua nhiều năm dần trở nên không an phận?

Lẽ nào nghĩ hắn vẫn là Hoàng Đế dễ bị quản chế vài năm trước?!

Chưa nói đến chuyện ảnh vệ trong tay Từ Phúc Thái Hậu đã nhập vào tay hắn, chỉ nói đến gia tộc Lô gia của Hoàng Hậu, từ sau lần bắt giam Lô Hữu Văn, binh quyền trong tay Lô Quảng Tu cũng thầm rơi vào tay hắn.

Bộ phận binh quyền này cộng thêm binh quyền trong tay Tô Văn Ca, nay ba phần hắn đã chiếm hai, cho nên giờ ở trước mặt bất cứ kẻ nào hắn đều không hề chùn tay.

Thái Uý tuy chưởng quản quân sự lại không hề có binh quyền, thậm chí so ra còn kém gia tộc Thục Phi. Dựa vào cái gì mượn cơ hội này làm khó dễ hắn? Huống hồ nhược điểm còn là người con gái chất đầy tim hắn?

Quan viên kiếm tiền lời trung gian, tham ô nhận hối lộ không nói, cả ngày chỉ biết đấu qua đấu lại không điểm dừng, ngoại trừ duy trì cân bằng triều đình thì không một chút tác dụng... Một khi Cao Thú xảy ra chuyện vẫn cần đại thần nòng cốt như Ngôn Thừa Tướng ra giảng hoà.

Thiệu Tuyên Đế lẳng lặng nhìn Thị Lang bộ Lễ quỳ dưới đất không nói gì, Thị Lang bộ Lễ quỳ một lúc lâu mới cảm thấy bầu không khí có chút bất thường, vì sao đã lâu Hoàng Thượng chưa nói một lời? Nếu Hoàng Thượng thật sự thích vị Bảo Phi nương nương này thì nhất định phải cãi lại vài câu, vì sao có thể im lặng đến vậy?

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ