Chương 49

9.5K 299 31
                                    

Người xưa có câu "dữ tử thành thuyết*", hắn không ngờ nổi chuyện như thế sẽ xảy đến với mình. Thậm chí hắn từng nghĩ... nếu đời này chưa từng gặp gỡ Bảo Nhi, hắn sẽ thế nào? Đại khái sẽ tuyệt đối không giống hiện tại, toàn thân tràn ngập sức mạnh trong nháy mắt.

*Một câu trong bài thơ Kích Cổ 4 của Khổng Tử:

Tử sinh khiết thoát,

Dữ tử thành thuyết.

Chấp tử chi thủ,

Dữ tử giai lão.

Dịch nghĩa: Chết sống hay xa cách,

Đã cùng nàng thành lời thề ước.

Ta nắm tay nàng,

(Hẹn ước) sẽ sống chung với nhau đến tuổi già.

Thiệu Tuyên Đế dựa trên cột lim bên cạnh Bảo Phi, nhìn nàng đổ mồ hôi trên thái dương vì bếp lò ấm áp, hắn vươn tay cầm lọn tóc ẩm vào lòng bàn tay, cảm thấy hai người như vợ chồng bình thường. Thiệu Tuyên Đế đứng thẳng sống lưng, kéo eo nàng tới gần mình, đột nhiên cười nói: "Lúc này nàng yên lặng nhỉ."

Yến An Quân tay giơ cái thìa, nghiêm trang nói: "Thật ra là vì vừa rồi làm cháy nồi nên hơi ngượng đấy."

Thiệu Tuyên Đế bật cười, lấy cái thìa của nàng đặt sang một bên, An Đức Lễ cực nhanh mắt đưa tới một cái khăn, Thiệu Tuyên Đế nhận lấy lau mồ hôi trên trán cho nàng, "Còn nhiều thời gian, không vội ngay lúc này. Còn lại giao cho ngự trù là được rồi."

Yến An Quân làm điểm tâm cháy cả nồi, vì thế không dám làm điểm tâm nữa mà làm chút đồ ăn nhẹ, tay nghề ngự trù thiên về cầu kỳ tinh tế, còn một mình Yến An Quân sức lực hữu hạn, không để ý nổi nhiều thứ như thế, chỉ xào một đĩa rau lành vị, ngược lại có phần đặc sắc so với ngự trù.

Thiệu Tuyên Đế không phải lần đầu tiên ăn đồ ăn Yến An Quân làm, nhưng mỗi lần đều cảm thấy khác lạ. Nữ nhân hậu cung đôi khi cũng đưa tới cho hắn mấy món cháo thanh đạm, nhưng ăn đi ăn lại vẫn là hương vị của Ngự Thiện Phòng, nghìn lần như một. Thiệu Tuyên Đế đương nhiên không cho rằng những món ăn đó do chính tay các nàng làm. Giống như Bảo Phi, ở trong Ngự Thiện Phòng bị hun khói đen thui...

Thiệu Tuyên Đế xoa mái tóc rối của nàng, ánh mắt đầy ý cười nhìn nhìn món ăn trong nồi nói: "Mang hết những món này theo, chúng ta hồi cung dùng bữa."

"Hoàng Thượng phải nhớ mấy món ăn rực rỡ sắc màu này, dùng nhiều một chút."

"Trẫm cho phép nàng ở bên giám sát trẫm."

Yến An Quân cọ bụi trên mặt lên tay hắn vài cái, Thiệu Tuyên Đế không thèm để ý, dùng khăn lau sạch mặt cho nàng, nàng cười ngọt: "Vâng."

...

Chuyển mùa hè thu, luôn có một vài ngày trời rất nắng nóng, không chỉ là dân chúng bình thường mà ngay cả trong hoàng cung cũng ít người đi lại, trùng hợp lúc này miếng thịt béo cáo mệnh phu nhân lại bị Từ Phúc Thái Hậu theo dõi, vì thế Từ Phúc Thái Hậu hạ ý chỉ, ngày mai các phu nhân ở trong nhà tránh nóng phải lên xe ngựa tiến cung hết lượt.

HỆ THỐNG SỦNG PHI - Tác giả: Chu NữWhere stories live. Discover now