Ngoại truyện 4: Chuyện của Trung Đằng

6.8K 151 40
                                    

Thấm thoát lại trôi qua một năm dài đằng đẵng , hôm nay lại bắt đầu một mùa xuân ấm áp bắt đầu bằng những cơn mưa rào bất chợt nhưng lại mát mẻ , tưới tiêu cho những bông hoa sau màu đông lạnh giá . 

Tết nguyên đán lại sắp gần kề Hoàng Khiêm lại cho mọi người nghỉ 3 ngày đón tết cùng gia đình mình . Trung Đằng cũng không ngoại lệ , anh ở nhà với mẹ được 3 ngày tròn trĩnh , nhưng đương nhiên sẽ không được yên với mẹ anh là Tô Ngọc Như . 

Người giúp việc trong nhà cũng được cho nghỉ trong những ngày lễ đặc biệt như thế này , cho nên chỉ còn 2 mẹ con Trung Đằng ở nhà thôi và dĩ nhiên anh bị mẹ kéo đi chợ mua sắm. 

"Ay da , mẹ ơi mua đồ đi đừng dạo nữa , con xách những thứ này quả thực không chịu được nữa ". Trung Đằng xách rất nhiều đồ trong tay đi dạo qua rất nhiều cửa hàng như vậy đã gần 2 tiếng rồi. 

"Con ngày nào cũng vác nặng tập luyện trong Hoàng Khiêm hà cớ gì lại than thở ". Tô Ngọc Như bình thản tay cầm túi xách xem xét từng món đồ bỏ vào giỏ và vẫn bước đi không nhìn lại người con trai tàn tạ của mình. 

"Như vậy không nhàm chán như đi chợ với mẹ ". 

Tô Ngọc Như chợt đứng lại quay về phía Trung Đằng nghiêm túc nói 

"Vậy cho mẹ hỏi Trung Đằng con năm nay bao nhiêu tuổi rồi ". 

"Đã 30 rồi ". 

"Vậy thì mau chóng lấy vợ để vợ con đi mua đồ với mẹ trong những ngày tết như thế này , chỉ có cách đó ". Người mẹ trước mặt anh tỏ ý cười rồi đưa giỏ đồ cho anh và tiếp tục bước đi đến quầy thanh toán . 

Trung Đằng thì buồn bực kệ nệ bước theo từng bước nặng nhọc với tấn đồ trên tay . Trước quầy thanh toán , Trung Đằng đặt đống đồ lớn lên bàn khiến mọi người nhăn mặt , chợ tết rất đông nhưng mẹ anh lại mua nhiều đồ như vậy chắc chắn là người đằng sau phải chờ rất lâu đây . 

"Bác gái , đây là con trai bác sao ???" 

"Đúng vậy là nó con trai duy nhất của bác đấy , cháu thấy có đẹp trai không ???" 

"Dạ rất đẹp trai , chắc hẳn là có bạn gái rồi " 

"Không đâu , nó còn đang ham vui lắm chẳng muốn lấy vợ .... "

Tô Ngọc Như như bị đánh trúng đòn , bà bắt đầu trò chuyện phiếm cùng cô gái tại quầy tính tiền về con trai Trung Đằng của bà , đây chính thói quen khi cô gái nào nhắc đến anh bà lại tìm cơ hội tìm hiểu cô gái đó và lôi kéo ghép cặp với anh khiến anh cảm thấy mình đang bị treo lên đấu giá và sắp bị bán đi mất rồi . 

"Mẹ , con ra ngoài lấy xe trước sau đó đến đón mẹ , nhớ nhanh lên nhé ". 

"Được , đi đi ". Tô Ngọc Như trả lời qua loa rồi tiếp tục nói chuyện tiếp mặc kệ con trai đi đâu cũng được .

Trung Đằng đi bô đến bãi xe cách siêu thị nhỏ 200 m , đang đi dưới nắng êm dịu dàng một cách hưởng thụ thì bất chợt cơn mưa rào lại đến che đi ánh mặt trời của anh , khiến anh không cách nào đi tiếp được và phải đứng đợi ở một mái hiên nhỏ . 

Không Thoát Khỏi Anh (Full) - Thiên ThưWhere stories live. Discover now