Những điều đặc biệt khi viết

2.9K 203 52
                                    

1/. Lúc đầu mình thấy fic VKook với HopeMin nhiều quá nên mới quyết tâm đi viết fic này. Lúc ấy fic AllGa ít lắm mà mình đi đâu tìm kiếm cũng thấy Yoongi đơn độc lẻ loi nên fic này mới ra đời.

2/. Ý tưởng ban đầu cũng là do hint VKook và HopeMin quá nhiều. Mình tự nghĩ rằng sẽ làm sao nếu Yoongi vẫn tưởng người này yêu người kia và không có ai yêu anh trong khi tất cả bốn người đều hướng về anh. Lúc nghĩ cái này mình thật sự không dám viết đâu vì không nghĩ được lý do tại sao Taehyung, Jimin, Hoseok lại nói dối. Sau cùng mình quyết định thôi thì cứ viết đi phức tạp hoá mọi vấn đề làm gì. Thế nên bởi vậy mà lý do của từng người khi nói dối rất đơn giản.

3/. Ý tưởng thứ hai khi viết là mình dự định theo video giải mã mv Fire ấy, sự đấu tranh giữa tình cảm và lý trí, nhưng càng về sau mọi thứ lại càng đi chệch hướng của mình. Nhất là từ chương 60 trở đi ấy. Mình đã dừng hai tháng không viết fic này tại chương 60 và quên hết mọi tình tiết, chứ thật ra kết nó sẽ theo một hướng khác đó hí hí.

4/. Về số chương dự kiến ban đầu là 70 và không có ngoại truyện. Vì là số 7 đó, mọi thứ trong fic mình đều hướng tới số 7, ngay cả số dấu chấm ngắt đoạn cũng là bảy luôn. Ai ngờ rằng cốt truyện đi theo hướng khác nên xuống còn 66 chương. Chính vì vậy ngoại truyện ra đời, 6 + 1 = 7 đó.

5/. Về vấn đề tên fic nè, lúc đầu nó tên là vòng xoáy, sau mình lên cơn và nó biến thành Rotation. Nhưng theo một ý nghĩa nào khác mình muốn đặt tên là Yêu thương. Vì họ vẫn luôn yêu thương nhau mà =)))).

6/. Về ngoại truyện, mình định viết cho mỗi Hoseok thôi vì ảnh ít đất hơn những người kia nhưng cuối cùng lại để tất cả cùng xuất hiện. Vì họ là của nhau mà. Mặc dù ngoại truyện có vẻ trẻ trâu nhưng mình vui là được hí hí. ( thật ra do mình lười nên ngại viết lại đó =)))) )

7/.Về vấn đề xuất hiện của Taehyung, Jimin, Jungkook và Hoseok, cái này mình có thống kê ra để chia sao cho đều mặc dù nó không có đều lắm. Hoseok có 25 lần xuất hiện, Jungkook có 26 lần xuất hiện, Jimin có 28 lần xuất hiện và Taehyung là 29. Bật mí là Taehyung với Jimin bằng nhau nhưng vì mình yêu TaeGi nhất nên đã thêm cho Taehyung 1 lần.

8/. Về vấn đề chương kết, nguyên chương này đáng lẽ chỉ của HopeGa thôi nhưng mà vì TaeGi nên mình đã dành mất của Hobie đoạn nói chuyện nhưng bù lại cho anh ấy nụ hôn trộm. Thật ra thì đoạn này hợp với Hoseok toàn bộ luôn nhưng mình xin lỗi vì mình quá lậm TaeGi khi ấy.

9/. Cuối cùng là vấn đề nội dung nè, ai chưa hiểu rõ thì mình giải thích kĩ càng một thể luôn nha. Ngay từ đầu mình đã nói mình đi theo hướng sự đấu tranh giữa tình cảm và lý trí trong Yoongi. Yoongi lúc đầu yêu thầm Hoseok, đến kết thúc kỳ thực thì vẫn yêu Hobie thôi nhưng lại không chỉ mình Hobie của chúng ta. Yoongi day dứt vì sự thật anh yêu cả bốn người. Anh thật sự đã rung động do tình cảm của những người khác dành cho anh. Chính vì vậy bản thân anh không hề chấp nhận được tình cảm của mình, thế nên Yoongi nghe theo lý trí bỏ mặc tất cả, trốn tránh đi chính tình cảm của mình.

Ngay từ đầu Yoongi không hề hận Jungkook khi chiếm đoạt anh, bởi vì chính anh cũng yêu người em của mình. Anh cũng không hề hận Taehyung hay Hoseok, bởi vì người anh hận là chính mình. Yoongi luôn nghĩ bản thân mình là nguyên do của mọi thứ thay đổi xung quanh, thế nên anh lựa chọn lạnh lùng với tất cả, không chấp nhận tình cảm của một ai. Nhưng điều đó đã thay đổi vào phút chót bởi Jimin, người vẫn luôn dùng tất cả những gì mình có để bảo vệ anh. Nhất là khi Jimin luôn là người ở bên cạnh lúc Yoongi yếu lòng nhất, vì vậy anh đáp ứng nguyện vọng của Jimin, cũng như đáp ứng chính bản thân mình đưa ra sự lựa chọn. Yoongi bỏ đi, Jimin cũng hiểu lý do anh bỏ đi nên mới chấp nhận và chờ đợi.

Jimin gặp Taehyung chính là chia sẻ cho Taehyung biết về những suy nghĩ của Yoongi. Tuy nhiên Taehyung cũng hiểu nhưng chỉ hiểu một nửa. Taehyung nghĩ sự lựa chọn của Yoongi là lựa chọn ai đó trong bốn người bọn họ. Thật ra lựa chọn của Yoongi là lắng nghe theo bên nào, tình cảm hay lý trí. Dù sao thì đến đoạn cuối Taehyung đại khái cũng đã hiểu hết. Chính vì Taehyung hiểu nên mới chấp nhận chờ đợi giống Jimin.

Về cơ bản thì hai người này nhận nhiều đau đớn cũng để dễ dàng nhận ra tâm tư mâu thuẫn của Yoongi. Nên lúc này về tâm tình Taehyung mình không có đề cập nhiều.

Cái khó ở đây là Jungkook và Hoseok, làm sao để gỡ rối cho hai người họ, cởi bỏ khúc mắc và mâu thuẫn. Họ sẽ không hiểu nếu như không biết rõ những gì Yoongi đang phải chịu đựng. Seokjin người có vẻ mờ nhạt nhất fic ra mặt, anh chính là người đã gỡ bỏ khúc mắc thứ nhất cho họ. Và Jimin người vẫn luôn hiểu Yoongi sẽ là người gỡ những mẫu thuẫn sau cùng mà Seokjin chưa thể làm được.

Đàn ông thường nói chuyện với nhau bằng nắm đấm, thế nên để tỉnh ngộ thì đấm nhau mấy cái cho tỉnh thôi à. Chính lúc này Jimin đấm Jungkook và Hoseok để họ thức tỉnh khỏi những suy nghĩ tiêu cực của bản thân. Sở dĩ Seokjin không thể gỡ hết vì anh không phải người trong cuộc nên Jimin cũng từng là người mang những suy nghĩ tiêu cực thích hợp để giải quyết hơn. Lúc này thì mọi chuyện đã được giải quyết, họ trở về làm anh em như cũ. Nhưng đừng quên rằng chúng ta còn Yoongi.

Yoongi thì quả thật hơi khó gỡ với mình, vì nhân vật Yoongi mình xây dựng rất cố chấp thế nên chẳng ai có thể giúp anh mở lối cho suy nghĩ của mình ngoài chính anh.

Mình đã từng nghĩ có nên để Seokjin đại ca tiếp tục ra tay không, dù sao thì Yoongi cũng rất thân với Seokjin mà anh còn là anh cả nữa chứ. Nhưng rồi mẹ bán mắm đã bảo để tự Yoongi hiểu đi, nên mình để tự Yoongi hiểu thôi. Hiểu thì cũng cần gì đó tác động thì Yoongi của chúng ta mới hiểu được nên cái câu chuyện nhảm nhảm của mình trên phố mới ra đời.

Sau cùng chính là trở về và đoàn tụ.

Kết chính là OE, mình nghĩ HE cũng được thôi nhưng họ còn cả một quãng đường dài của tương lai nữa nên kết OE mình nghĩ là hợp nhất rồi.

10/. Cuối cùng mình có thể tuyên bố hoàn fic đầu tiên mình viết. Các cô không tưởng được đâu, mình viết truyện dài nhiều rồi, viết ra nháp với đăng nhảm ở khắp nơi, nhưng tỉ lệ hoàn thấp đến đáng thương, bạn mình còn không tin mình viết được hoàn bao giờ cơ. Mình cũng định bỏ fic này lúc ở chương 60 ấy, lúc đó khổ lắm các cô ơi, viết rồi wat nó ăn mất, lại còn là H nữa chứ, viết lại xong mình mất cảm xúc luôn, tính không viết nữa thì bà mắm thúi cùng team lại đọc. Bả động viên làm sao mình lại nổi hứng viết thế là mình dùng ba ngày để viết 6 chương hoàn. Ngày thứ tư viết ngoại truyện và xong. Kiểu như gắn mô tơ vào não mà nghĩ ấy, thật sự mình cũng không tin nổi luôn.

Mắm thúi à, có đọc dòng này thì nên nhớ dòng trên Lem chém gió thôi. Tuần Mắm đọc Lem cũng tính hoàn rồi nha, đừng có tự sướng lung tung nghe chưa. Lem còn chưa kể tội bị Mắm dụ vào team rồi bị đồng hoá cả ngày nhắn tin với spam nên mới bỏ bê fic đây này.

Mắm thúi, cảm ơn vì đã beta giúp Lem. Tặng Mắm đôi dép, không cần cảm ơn vì Lem biết mình tốt mà.

11/.  Mình đã được quay lại quãng đường mình chưa thể đi cùng các anh qua bộ fic này, giờ thì cũng đã đến lúc mình có thể nói hoàn và viết những bộ fic khác về những quãng đường khác.

Mình yêu tất cả những ai đã đi đến cuối con đường của fic này cùng mình. Bắn tim yêu thương nè <3 <3 <3

VKookHopeMinGa || Rotation  (Hoàn)Where stories live. Discover now