21 - Tâm ý

1.2K 73 5
                                    

ASK: Vân phi, đối với chuyên lần trước xảy ra với xã đoàn kia, cậu có nghĩ gì không? —- Người qua đường.

ANS: Chuyện đã qua rồi O(∩_∩)O~ —- Bạch Tiểu Vân.

**

An Viễn dựa theo địa chỉ của Bạch Tiểu Vân, tìm rất lâu mới tới nơi, thấy khu nhà tập thể này vừa xa vừa cũ, An Viễn khó có thể tưởng tượng mỗi ngày Bạch Tiểu Vân mất bao lâu để đi làm. Khi y chạy tới nhà Bạch Tiểu Vân, bộ dạng của cậu quả thực có thể dùng từ "đáng thương vô cùng" để hình dung.

Phòng ở Bạch Tiểu Vân thuê rất nhỏ, phòng khách nhà An Viễn còn lớn hơn ở đây. Hoàn cảnh cũng không phải quá tốt, nhìn qua có chút cũ kỹ. Từ nhỏ An Viễn đã là đại thiếu gia không lo cơm áo, nhìn mà thấy chua xót trong lòng.

Đồ đạc của Bạch Tiểu Vân không nhiều lắm, toàn bộ hành lý chỉ dùng hai va li cũng chứa đủ. Một cái va li đã sắp xếp xong được đặt ở giữa phòng, ra vẻ vô cùng giản dị.

An Viễn đi tới giúp cậu kéo một cái, Bạch Tiểu Vân mau chóng kéo một cái khác đuổi theo.

Bạch Tiểu Vân ngồi trên xe An Viễn, có chút ngại ngùng nhìn y, "An Viễn, hôm nay tôi mới biết phải chuyển nhà, tôi, tôi không biết nên đi đâu..."

An Viễn thản nhiên gật đầu, liếc bộ dạng hoảng hốt của Bạch Tiểu Vân, cũng hiểu cậu không được chuẩn bị trước.

Bạch Tiểu Vân sờ sờ túi tiền, toàn thân trên dưới chỉ còn đúng đồng tiền năm xu.

"An Viễn." Mặt Bạch Tiểu Vân có chút đỏ lên, "Anh có thể cho tôi mượn ít tiền không? Tôi muốn tìm phòng ở. Chi phiếu của tôi bị tạm khóa rồi, tiền mặt cũng bị trộm mất, trên người chỉ còn có năm đồng QAQ Cuối tháng phát lương, tôi trả lại cho anh." Đây là lần đầu tiên trong đời Bạch Tiểu Vân vay tiền người khác, còn tìm bạn bè của mình để vay, cậu thấy rất ngại.

An Viễn lắc đầu, "Không cần tìm phòng ở, tôi có một nhà để không, cậu trực tiếp tới đó ở đi."

Bạch Tiểu Vân nhìn chằm chằm An Viễn, đôi mắt chớp chớp, có chút giật mình. "Như vậy làm phiền anh quá..."

"Có gì phiền đâu, giữa bạn bè với nhau không cần nói những lời này." An Viễn liếc mắt quyến rũ với Bạch Tiểu Vân một cái, "Nếu như quá cảm kích tôi, có thể lấy thân báo đáp mà."

Mặt của Bạch Tiểu Vân vốn đỏ lại càng đỏ bừng lên. "Anh lại không đứng đắn rồi!"

"Ha ha." An Viễn cười hài lòng.

Bạch Tiểu Vân không làm bộ từ chối nữa, dù sao bây giờ cậu thật sự không một xu dính túi, hơn nữa lại chẳng có chỗ ở, An Viễn có thể tạm thời cung cấp nơi cho cho cậu, chẳng khác nào đưa than sưởi ấm cho cậu trong ngày tuyết rơi. Cậu cảm thấy vô cùng biết ơn y.

An Viễn tới một ngân hàng thì dừng lại, khi đóng cửa, y còn khom lưng nói với Bạch Tiểu Vân, "Thỏ ngốc, chờ tôi một lát."

"Ừ ừ." Bạch Tiểu Vân gật đầu, nhìn bóng dáng An Viễn biến mất trong ngân hàng.

Rất nhanh, An Viễn đã đi ra, khi chuẩn bị lái xe còn đưa cho Bạch Tiểu Vân một vạn đồng trong tay, "Trước dùng cái này đi."

[Võng Phối] Tiểu Bạch Liên, Đại Thần Thương Em!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ