chương 48 49 50

4.4K 259 66
                                    

Chương 48

Máu đỏ sẫm từng giọt từng giọt chảy xuống từ chủy thủ, đọng thành vũng trên sàn, nam nhân cầm chủy thủ gương mặt dễ nhìn, tóc đen ánh lên ánh nắng, vương một màu kim sắc nhẹ nhàng, chiếu vào trong ánh mắt cô bé, giống như một bức ảnh chụp.

Sỡ dĩ Thẩm Tu Vân phải bỏ đi lớp ngụy trang thành binh sĩ Shutan, là vì hiện tại trong khắp tòa nhà, mọi người đều đã biết bộ dáng binh sĩ Shutan, nếu bị bắt gặp, không dễ thoát thân, hơn nữa thân quân trang kia thật sự hành động không quen. Thời gian ngắn ngủi như vậy không thể dịch dung thêm được, hắn đơn giản khôi phục diện mạo cũ của mình. Vốn là dự tính sau khi ám sát giáo sư Figg xong sẽ dựa theo đường ống thông hơi thoát thân, nhưng đột nhiên xuất hiện một cô bé, làm hắn thấy khó xử.

Cuối hành lang truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, có người đến, cô bé đột nhiên bừng tỉnh, quên khóc, nước mắt còn đọng trên mặt, nghiêng ngã lảo đảo xoay người bỏ chạy. Thẩm Tu Vân muốn ngăn cũng không kịp, trong tay hắn có một chiếc châm sắt, chỉ cần hắn muốn, vào nháy mắt khi cô bé kia xoay người lại, có thể làm cho nhóc vĩnh viễn an tĩnh, tranh thủ thêm một khắc thời gian thoát thân. Nhưng ngón tay hắn giật giật, cuối cùng vẫn để đứa nhóc chạy đi.

Kiếp trước Thẩm Tu Vân từ thuở nhỏ đã bị tổ chức mang đến hoang đảo, hắn ở trên đảo ngây ngốc bảy năm, từng tận mắt thấy vài người còn nhỏ hơn cả mình, thừa dịp người chưa phòng bị, đã đánh gãy yết hầu của họ, cùng từng gặp được tiểu nữ nhi, thừa dịp đồng bạn đi đến, lấy đao xuyên tim đối phương. Những chuyện này đã thấy rất nhiều, từ nhỏ hắn đã được dạy một tư tưởng: muốn sống, nhất định phải diệt trừ hết những kẻ có thể gây uy hiếp cho bản thân, không đồng bạn, không tín nhiệm, chỉ dựa vào chính mình. Bởi vậy, khi hắn bước qua không biết bao nhiêu thi thể để rời khỏi đảo, thì đã sớm trở thành một thanh lợi khí có thể giết người. Trong mắt hắn, người trong thiên hạ đều có thể giết, mặc kệ nam nữ già trẻ ốm yếu tàn tật, nếu cần thiết, đều có thể giết.

Cho nên kiếp trước, lúc người kia nói với hắn người nào có thể giết không thể giết, hắn hoàn toàn không để trong lòng, nhưng nói nhiều như thế, vẫn khó tránh khỏi có đôi lời thật sự ghi nhớ.

Người kia nói: trên đời này có ba loại người không thể giết, trẻ con không thể giết, người tốt không thể giết, người vô tội không thể giết.

Hắn hỏi: nếu giết thì sao?

Người kia nói: sẽ khiến nhiều người tức giận.

Đời trước Thẩm Tu Vân chỉ xem lời này như gió bên tai, vẫn làm theo ý mình như cũ, cũng không phải hắn không hiểu, mà là vào lúc đó, trong tay hắn đã nghiệp chướng nặng nề, sớm đã không thể nào lui. Một thích khách, một công cụ sát nhân khiến người e sợ thống hận, nếu như một ngày kia đột nhiên có nhân tính, có điều cố kị khi ra tay, sẽ không còn là một thích khách nữa. Số mạng của hắn, cũng liền kết thúc.

Cho nên giờ khắc này, Thẩm Tu Vân không ra tay. Cho dù biết cô bé kia chạy thoát sẽ báo với người khác vị trí của hắn, làm giảm đi nhiều thời gian hắn có thể dùng để thoát thân, hắn vẫn không ra tay.

thích khách (edit - hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ