chương 75 76

3.2K 183 18
                                    

Chương 75

Phía đông vừa hừng lên, tia nắng ban mai sáng rõ chiếu rọi vào không trung còn đang u tối, mười vệt sáng xanh lam ánh lên trên nền mây. Những điểm sáng xanh từ từ lớn lên bằng tốc độ nhanh chóng mắt thường có thể nhìn thấy được, dần dần tạo thành hình dạng một chiến đội phi thuyền.

Toàn bộ ba tầng lưới năng lượng bảo vệ của tinh cầu Omega đều được kích hoạt, toàn thể nhân viên lui vào trong nội thành, tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến tranh.

Phòng hội nghị trong nhà xưởng được biến thành bộ chỉ huy lâm thời, các thiết bị theo dõi, cung cấp thông tin, và các phương tiện liên lạc đều được chuyển tới, bởi vì lúc xây dựng nhà xưởng Joshua cũng đã quy hoạch rất tốt, đầy đủ những dụng cụ kể cả đường ngầm dự phòng cho đường lui, cho nên rất hữu hiệu để cải tiến thành bộ chỉ huy.

Lúc này Joshua và Thẩm Tu Vân đang ở trong phòng điều khiển, đứng trước màn hình theo dõi. Đội phi thuyền chậm rãi tới gần, sau khi tiến vào phạm vi kiểm tra tự động của hệ thống phòng ngự, cấp bậc trang bị và số liệu phân tích năng lượng của chúng liền truyền vào máy tính bên này.

Nhìn những dãy số liệu lướt nhanh trên màn hình, một phân tích viên nói: "Nhìn trên số liệu, lực sát thương cao nhất của vũ khí được trang bị súng bắn đạn ánh sáng cấp ba, còn lại đa số là súng hạt nhân phổ thông."

"Lưới năng lượng của chúng ta có thể đỡ được công kích của bọn họ không?" Thẩm Tu Vân hỏi.

"Với sức tấn công này thì không thành vấn đề, hoàn toàn có thể đỡ được công kích của pháo quang tử cấp ba. Nhưng có thể trụ vững trong thời gian dài hay không, thì không xác định." Phân tích viên nói, "Chuyện này còn phải xem năng lượng dự trữ của chúng ta có thể duy trì được bao lâu, hơn nữa cũng tùy thuộc vào lượng súng đạn mà đối phương mang theo."

"Hiện giờ tính trước một chút, cứ dựa vào tình huống bảo thủ nhất, ước lượng chúng ta có thể chống đỡ được bao lâu." Thẩm Tu Vân nói với phân tích viên.

Joshua nheo mắt nhìn những phi thuyền dần dần tạo thành thế bao vây, cười lạnh nói: "Chỉ là một hành tinh nho nhỏ, Carsen gióng trống khua chiêng như thế, mang nhiều người như vậy đến chỉ để đối phó với chúng ta thôi sao? Đúng là dọa người."

Thẩm Tu Vân khẽ nhíu mày: "Chuyện này nói lên, bọn họ cũng không muốn giết chúng ta."

Joshua sửng sốt, nhất thời giật mình, hiểu được ý của Thẩm Tu Vân. Không sai, nếu thật sự muốn tận diệt bọn họ, với thực lực hiện giờ của Carsen, chỉ cần phái đến một chiến thuyền viễn chinh, hai quả bom cực tím tầm xa cấp 6 là hoàn toàn có thể khiến tinh cầu Omega nổ tung thành tro bụi, nhưng hiện giờ bọn họ lại dùng nhiều người như vậy, mạnh mẽ bao vây, nhưng vẫn không tấn công, chỉ có thể nói lên một vấn đề, hắn muốn bắt sống bọn họ.

Về phần vì sao Đại hoàng tử tâm ngoan thủ lạt lại muốn bắt sống, hiện giờ Joshua cũng chỉ có thể nghĩ đến hẳn là Đại hoàng tử sợ ảnh hưởng đến quá nhiều tính mạng dẫn đến sự bất bình của công chúng. Nhưng nếu nhìn những hành động gần đây của vị hoàng tử này, hắn thật sự còn để ý đến dân chúng và danh vọng sao? Joshua âm thầm hoài nghi.

thích khách (edit - hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ