Chương 116 117

2.1K 133 5
                                    

Chương 116

Giữa lúc lựa chọn sinh tử, Thẩm Tu Vân đột nhiên cảm thấy cánh tay của mình bị nắm chặt, bàn tay bị người nhẹ nhàng cầm lên, nhấn mở chốt triển khai cơ giáp.

Lezar đã hồi phục thần trí ôm lấy đầu Thẩm Tu Vân, kề sát vào đầu mình, nón bảo hộ đụng vào nhau, nhờ mặt nạ phòng hộ dẫn âm, Thẩm Tu Vân nghe được thanh âm của đối phương truyền tới:

"Tu Vân, ngươi có thể chần chờ một khắc này, ta đã thỏa mãn... Chuyện này không phải chứng minh cho..."

Chứng minh cái gì?

Thẩm Tu Vân không kịp nghe câu nói kế tiếp của Lezar, cơ giáp thông minh tầng tầng triển khai đem hắn bọc lại, hợp kim nặng nề ngăn cách hai người bọn họ, cường quang phát ra từ nơi nào đó ở phía sau, chiếu sáng thế giới u tối, nhìn xuyên qua ô kính, Thẩm Tu Vân thấy sương đen bao vây Lezar đột nhiên bốc lên như vòi rồng, bao lấy y, cho đến khi che lấp hoàn toàn, hệt như một thao thiết đen tuyền, há to miệng nuốt người vào bụng. (thao thiết: 1 trong  9 đứa con của rồng)

Giữa cường quang, hình ảnh rúng động đánh vào thị giác của Thẩm Tu Vân, in sâu vào đáy mắt, bên trong cơ giáp lạnh băng không hoạt động, Thẩm Tu Vân chỉ có thể nghe thấy hô hấp và tiếng tim đập của bản thân. Hắn vẫn luôn nhìn về phía mà Lezar biến mất, thật lâu, thật chăm chú, tựa hồ chờ đợi giây tiếp theo y sẽ lại xuất hiện trong tầm nhìn, rất nhanh, hắn liền bị lực hút lớn kéo tuột về phía sau.

Nhìn qua ô kính phía sau, Thẩm Tu Vân thấy được một thiên thể khổng lồ hình phễu vắt ngang qua vũ trụ, quanh vùng miệng lớn của 'cái phễu' là ánh sáng xanh lam và tím cùng pha trộn, chậm rãi xoay tròn, tựa như ảo mộng...

Là lỗ trùng. (worm hole: lỗ trùng, lỗ sâu)

Cho dù Thẩm Tu Vân ở trong cơ giáp cũng có thể cảm nhận được áp lực cực lớn bên ngoài, không cần nghĩ cũng biết, không có gì bảo hộ, thân thể Lezar ở bên ngoài sẽ có kết cục như thế nào. Nhìn y cách đó không xa, Thất hoàng tử đã bị hắc vụ bao vây không còn nhìn thấy thân ảnh cũng bị lôi vào trong lỗ trùng. Trong lòng Thẩm Tu Vân đột nhiên sinh ra một tia hy vọng, phỏng đoán sương mù màu đen kia có thể thay cho cơ giáp, bảo hộ Lezar chu toàn dưới áp lực thế này?

Khi Thẩm Tu Vân kịp nhận ra suy nghĩ này của hắn, mới rốt cuộc ý thức được, hắn là cỡ nào không muốn Lezar chết.

"Thất hoàng tử Lezar..."

Thẩm Tu Vân khẽ động khẩu hình, không tiếng động lặng lẽ gọi ra một cái tên.

Bên tai tựa như lại xuất hiện câu nói cuối cùng mà Lezar vừa nói với hắn, có lẽ do cường quang chói mắt, Thẩm Tu Vân cảm thấy hốc mắt khô khốc nhức mỏi, không thể không quay đầu đi, nhíu nhíu mày.

Cơ giáp hình người màu xám bạc, sương mù dày đặc màu đen, cùng với mọi vật chất hữu hình hay vô hình xung quanh đều bị xoay tròn vào trong cái phễu lớn này, dưới áp lực mạnh mẽ mà vặn vẹo, biến hình, vỡ vụn, hôi phi yên diệt... khắp trời đất bị cuốn nhập động.

Phòng trong cơ giáp đã bị đè ép đến biến hình, Thẩm Tu Vân càng lúc càng khó chịu áp lực, đột nhiên lồng ngực tê rần, trong miệng cũng dâng lên mùi máu tanh, sau đó ngất đi...

thích khách (edit - hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ