PN thế giới hai người chương 7

3K 156 28
                                    


Chương 7

Tin tức kinh thiên!

Tồn tại nền văn minh cao cấp ở vũ trụ song song!

Trình độ khoa học kỹ thuật vượt hơn Đế Quốc Tinh Tế ít nhất một trăm năm!

So sánh với sự trở về đột ngột của tổng thống đã mất tích ba năm, tin tức khiếp sợ mà hắn mang về càng thêm bùng nổ càng mang tính ảnh hưởng, quả thực như lật ngược cả đế quốc! Suốt mấy ngàn năm lịch sử của nhân loại, trong vũ trụ hữu hạn này bọn họ chưa từng tiếp xúc với sinh vật văn minh nào khác, thế nên, ngay từ đầu rất nhiều người không tin vào tin tức này, cho đến khi video ghi hình của quân đội về ngày mà phi thuyền của Thẩm Tu Vân và Lezar đi ra khỏi lỗ trùng được phơi bày ra ánh sáng, mọi người mới bị một cảnh phi thuyền tung ra tấm chắn năng lượng kia khiến cho không thể không tiếp thu sự thật.

Ba giới quân-chính-thương đều chấn động, rốt cuộc ngay cả tranh đấu vì lợi ích cũng bị lãng quên, lực chú ý của toàn dân nhất thời đều bị nền văn minh bên kia lỗ trùng hấp dẫn.

Khoa học kỹ thuật dẫn trước cả trăm năm, này có nghĩa thế nào? Bọn họ liệu có quan hệ gì với trùng tộc trước kia hay không? Tồn vong và phát triển của toàn nhân loại có phải chịu sự ảnh hưởng của nền văn minh dị giới này hay không?

Hôm nay, trên quảng trường Cộng Hòa vừa mới được tu sửa ở tinh cầu Lama chật cứng như nêm. Thẩm Tu Vân bắt đầu bài diễn thuyết nhậm chức tổng thống, buổi diễn thuyết mà người người mong chờ này, bởi vì sự mất tích thần bí của hắn mà đã chậm trễ ba năm.

Dưới đài diễn thuyết, các quan viên cao cấp của chính phủ và hoàng thất quý tộc ngồi hai bên thảm đỏ, bốn phía xung quanh khu vực khách mời danh dự đều có sĩ binh và hộ vệ ôm súng laser duy trì trật tự, cơ hồ mọi nhà truyền thông khắp đế quốc đều tập trung lại đây, dưới ánh đèn tụ quang, đèn flash camera hoặc thông qua truyền hình trực tiếp, toàn dân theo dõi tổng thống mới nhậm chức. Trong lòng rất nhiều người, Thẩm Tu Vân ba chữ đã không chỉ đơn giản là một cái tên, nó càng có ý nghĩa là một loại tín ngưỡng, nhất là đối với omega, Thẩm Tu Vân không chỉ là anh hùng của bọn họ, càng giống như một sự cứu chuộc từ thân thể đến tâm linh.

Thẩm Tu Vân đứng trên đài, thản nhiên quét mắt nhìn khắp một lượt, nhanh chóng ổn định một đám đông ồn ào kích động, mấy vạn người trên quảng trường thế nhưng ngay cả một tiếng ho cũng không có. Hắn điều chỉnh micro, nhìn vào bản thảo bài diễn văn. Giở phút này, hơn vạn ánh mắt đang theo dõi hắn, tò mò, hiếu kỳ, còn có...không có ý tốt và hoài nghi.

Kỳ thật Thẩm Tu Vân vốn luôn không am hiểu gì mấy chuyện này, nếu không phải vì ai kia châm đèn nặn từng chữ gõ thành bài diễn văn này, hắn thật là lười lên đài. Nhưng Lezar nói với hắn, vị trí tổng thống này nếu không thích có thể không làm, nhưng, có được sau đó lại nhường người khác cùng với chưa bao giờ có được, là hai việc có bản chất khác nhau. Đảm nhiệm tổng thống đầu tiên của đế quốc, không chỉ có nhiều chỗ tốt đối với hắn mà đối với chính phủ cộng hòa non trẻ cũng vậy.

thích khách (edit - hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ