Chương 2: Làm việc chung?

243 18 0
                                    

Tàu giảm dần tốc dộ rồi dừng hẳn lại. Các học sinh háo hức lấy hành lý rời khỏi toa của mình. "Phù, cuối cùng cũng đến rồi." Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Bên phía toa của các vị huynh trưởng và thủ lĩnh cũng vậy. Tôi nhanh chóng đứng dậy,một tay cầm quyển sách, còn tay còn lại cầm lấy lồng của Coco-con cú của tôi. Nôn nóng được hướng dẫn các em năm đầu vào trường.

Thế nhưng tên Scorpius lại nhởn nhơ đứng dậy cầm lấy con cú của mình bước ra ngoài trước không thèm quan tâm đến việc mình cần làm. Hắn đẩy tôi sang một bên rồi nhấc chân bước ra ngoài.

"Này, mày đi đâu đấy, nhiệm vụ của mày là hướng dẫn học sinh năm nhất với tao mà!" Tôi gọi với ra ngoài cửa sổ khi thấy hắn bỏ đi về hướng khác.

"Tao đi đâu là việc của tao." Hắn đáp cụt ngủn rồi đi mất.

"Đây là việc chung mà ở đó mà việc của mày..." Tôi hét trả lại nhưng hắn đã mất tăm rồi. Tôi không còn cách nào khác đành một mình đi đến chỗ bác Hagrid.

Lúc đó, tôi thật sự nghĩ rằng hắn ta không biết mình đang làm Thủ lĩnh nam sinh! 'Đồ chồn khốn nạn!' Tôi rủa thầm hắn.

Tôi cũng rời khỏi toa, cùng đám bạn thân xuống tàu. Ở đó bác Hagrid đang đứng chờ ở đó cầm lấy cây đèn để tập hợp các học sinh năm nhất. Điều này khiến tôi không khỏi nhớ lại lúc lần đầu tiên đến trường còn bỡ ngỡ,non nớt vậy mà thoáng cái tôi đã là một cô học sinh năm bảy rồi.

Sợ rằng nếu tôi còn hồi tưởng nữa sẽ chậm trễ mất, nhanh chân chạy đến bên cạnh bác Hagrid cùng hướng dẫn các em học sinh xếp hàng ngay ngắn,trật tự và điểm danh để lần lượt xuống tàu. Thật ra nhiệm vụ của tôi với hắn và một huynh trưởng là cùng bác Hagrid giúp các em năm nhất vào trường, còn các huynh trưởng còn lại thì nhận nhiệm vụ hướng dẫn các học sinh năm khác. Sau khi sắp xếp xong, chờ các học sinh xuống thuyền hết tôi mới cùng bác Hagrid và Lily ngồi vào thuyền. Bác Hagrid quay sang hỏi tôi: "Đúng rồi, còn một Thủ lĩnh Nam sinh nữa cơ mà, sao nãy giờ chỉ có mình con vậy?"

"Tên kia không có trách nhiệm, trốn việc rồi ạ," tôi bực mình nói. "Bác Hagrid tí nữa nhất định phải báo cáo lại với cô McGonogall việc này nha, để cô trừ hết điểm nhà nó đi." Lily ngồi bên cạnh cũng gật đầu lia lịa đồng ý.

"Tất nhiên rồi." Bác Hagrid gật gù.

Thuyền vừa định khởi động thì giọng nói khinh khỉnh ấy vang lên đằng sau.

"Chờ tí! Mày định bỏ tao luôn hả,Rose Weasley?"

Tôi cười khẩy một cái, hắn ta trong lúc tôi cùng bác Hagrid và Lily thực  hiện nhiệm vụ thì lại biến mất, vừa đúng lúc vừa làm xong thì lại xuất hiện. Tôi rốt cục vẫn không hiểu lí do gì mà một tên như hắn lại được chọn trở thành Thủ lĩnh Nam sinh. Học sinh năm nhất thì khá đông đúc, cũng tại hắn mà tôi phải mệt nhọc hơn.

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVEWo Geschichten leben. Entdecke jetzt