Chương 11: Nghỉ lễ-Đêm giáng sinh

144 7 3
                                    


"Sáng bảnh mắt ra rồi, hai đứa dậy ngay cho má!" Tôi đang ngủ ngon lành thì giọng nói 'thánh thót' của má tôi vang lên.

Tôi vẫn muốn nướng thêm chút nữa nên vội kéo chăn lên trùm kín cả đầu. "Con buồn ngủ quá, má cho con ngủ thêm chút nữa đi!"

"Levicorpus!"

"A, sao ba chơi kì quá, thả con xuống!"  Tự dưng đang bình thường đột nhiên tôi như bị ai đó nắm lấy cổ chân dốc ngược treo lủng lẳng, lại còn đung đưa lên xuống khiến tôi phải hét lên.

"Đã tỉnh ngủ rồi chứ? Tốt lắm, để ba đi gọi Hugo tiếp!" Tiếng cười của ba tôi vọng từ bên ngoài. Nhưng chỉ chốc lát sau tiếng cười đó liền biến thành tiếng la 'oai oái'.

"Tôi có nhờ anh kêu các con dậy theo kiểu bạo lực vậy không? Anh không thể gọi chúng theo cách bình thường được sao?" Là giọng má tôi mắng ba tôi té tát.

Tôi tỉnh ngủ ngay lập tức. Ba có không dùng phép thuật thì cũng có giọng nói của má tra tấn chúng tôi. Tôi vươn vai, ngáp một hơi dài rồi đứng lên rửa mặt đánh răng làm vệ sinh cá nhân. Sau kì thi cuối kì đầy căng thẳng, áp lực thì cái ngày mà chúng tôi mong đợi nhất cũng đã đến. Đó chính là giáng sinh. Trời ngày càng chuyển lạnh hơn, tuyết rơi dày đặc, trắng xóa trên những con đường. Thời tiết sáng nay dự báo tụt xuống đến hơn âm độ nên tôi chỉ muốn ngủ nướng cả ngày trên giường thôi.

"Hôm nay cả nhà sẽ cùng nhau tổng vệ sinh cuối năm. Hugo với ba sẽ ở đảm nhận công việc dọn vệ sinh, còn má con mình sẽ đi mua sắm đồ trang trí Giáng sinh." Má tôi nói.

"Tại sao phải trang trí nhà cửa ạ? Dù gì chiều nay mình cũng sẽ qua nhà nội ăn thôi mà." Tôi hỏi, cả nhà tôi như mọi năm đều tụ họp ở Hang Sóc ăn Giáng sinh cùng với ông bà và các anh chị em, chú bác.

"Tuy ăn ở nhà nội nhưng tí nữa cũng sẽ có khách ghé nhà ta, lâu lâu mới có dịp lễ mình cũng phải nên trang hoàng lại nhà cửa chứ. Thôi tụi em đi đây, hai ba con ở nhà phải nghiêm túc quét dọn, không được lười đâu đấy!" Nói rồi má bốc một ít bột Floo để cạnh lò sưởi và tôi theo má bước vào trong lò.

"Hẻm xéo!" Má thả nắm bột xuống hô lớn, lập tức cả hai chúng tôi đều ra khỏi nhà.

Sau một hồi mua sắm mệt nghỉ với má, tôi khệ nệ xách hai ba túi lớn nhỏ vào phòng khách. Má giao cho hai chị em tôi công việc trang trí cây thông Noel, cũng khá nhẹ nhàng chứ không vất vả mấy, vì đa phần đã có phép thuật giúp tụi tôi hết rồi.

Khoảng 3h chiều thì có khách đến nhà chúng tôi, toàn bộ đều là đồng nghiệp chung chỗ làm, cũng có một vài người trong số họ là bạn học cũ của ba má. Ngồi nghe họ cùng ôn lại chuyện cũ lâu tới nỗi tôi bắt đầu thấy đói. Tôi đành ăn tạm hạt dẻ của má dùng để đãi khách nhưng không ăn nhiều, vì tôi còn phải để dành bụng để chút qua nhà nội 'chiến đấu'.

Sau khi khách của ba má tôi vừa về hết là cũng đến giờ ăn tối. Má tôi nhìn đồng hồ rồi thốt lên: "Ta phải nhanh đi thôi kẻo ba má ở nhà lại trông!"

Đứng trước cửa nhà ông bà nội, tâm trạng bọn tôi vô cùng háo hức. Bà nội vừa mới đến mở cửa, cả hai chúng tôi đều cùng nhào vào lòng bà ôm thật chặt.

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVEWhere stories live. Discover now