Chương 10: Thi cuối kì

140 9 0
                                    

"Chúc bồ may mắn!" Tôi cung tay thành nắm đấm giơ lên cao ý muốn nói 'cố lên'.

"Bồ cũng vậy, cố lên!" Albus cũng làm điều tương tự với tôi trước khi chúng tôi bước vào phòng thi.

Thoáng cái đã đến kỳ thi giữa kì, như vậy năm học đã trôi qua được phân nửa, vậy là không còn bao lâu nữa sẽ đến kỳ thi N.E.W.T.S. Hôm nay bọn tôi sẽ thi môn cuối cùng là Độc dược. Đầu tiên là lý thuyết. Tôi lo lắng bước vào phòng thi, tuy đã ôn kĩ càng hết rồi nhưng tôi vẫn còn rất lo. Ngồi xuống chỗ của mình tôi hít một hơi thật sâu rồi thở ra. Và sau đó tên Scorpius kia cũng ngồi vào chỗ ở sau lưng tôi. Thấy hắn ta tôi cũng thả lỏng mình một tí. Dù không thân thiết nhưng miễn sao vẫn có người quen là được rồi. Và giờ thi bắt đầu, tôi không mơ màng nữa mà tập trung vào bài làm của mình. Vì đã ôn và tìm hiểu kĩ càng nên đa số câu hỏi tôi đều trả lời được. 

Phòng thi chính là Đại Sảnh Đường, các dãy bàn dài của mỗi nhà đã được xếp lại thành những hàng dọc theo kiểu mỗi học sinh một bàn, với gần cả trăm thí sinh, nhưng chỉ có một giám thị canh gác. Dù là vậy nhưng tất cả thí sinh đều nghiêm túc làm bài bởi vì trên bài thi đã được yểm bùa chống gian lận. Nếu ai có hành vi không đúng đắn sẽ lập tức bị phát hiện ngay. Cả phòng yên tĩnh, chỉ nghe tiếng bút xào xạc trên giấy mà thôi. Tôi đảo mắt nhìn xung quanh thấy mọi người vẫn hì hục làm bài.Lúc nào cũng vậy,tôi là người làm bài nhanh nhất, liếc nhìn đằng sau mình thấy tên Scorpius dừng bút.

"Hết giờ! Các trò hãy để bài thi của mình ở đó và rời khỏi phòng thi, 30p sau quay lại đây dùng bữa như bình thường." Tiếng giáo sư Rogers đứng trên bục vang lên, tức thì toàn bộ mấy cây viết lông nghỗng của chúng tôi không thể viết ra mực được nữa. Tôi nhìn bài thi của mình đầy thoả mãn,  sau khi kiểm tra kĩ càng tôi rút đũa phép ra chỉ vào bài thi nhẩm một câu thần chú. Lập tức chữ trên tờ giấy biến mất, đó là cách thức mà các giám thị đã nhắn ở trên đề, và khi thực hiện câu thần chú này xong thí sinh sẽ không thể sửa lại bài cũng như phòng tránh trường hợp thí sinh khác chép bài. Xong xuôi, tôi nhanh chóng rời khỏi phòng, tên Scorpius kia cũng vậy. Đi vài bước tôi liền nghe thấy lời khen của giáo sư Rogers dành cho kẻ đầu vàng kia.
"Làm tốt lắm, Scorpius!"

Quay lại thì thấy vẻ mặt hớn hở của tên kia khiến tôi không khỏi khó chịu. Rõ ràng tôi là người làm xong bài trước cơ mà thế nhưng hắn lại được khen còn tôi thì bị nhìn với đôi mắt lạnh lùng. À phải rồi! Giáo sư Rogers là chủ nhiệm nhà Slytherin cơ mà! 

Tôi không thèm quan tâm nữa vội rời khỏi đấy. Định bụng sẽ cùng bọn bạn đi dạo đâu đó một lúc rồi đến Đại Sảnh Đường ăn uống và nghỉ ngơi chuẩn bị chiều thi thực hành. Sáng giờ vì quá lo lắng nên tôi không dám ăn nhiều sợ nếu ăn xong vô phòng thi mắc công bụng lại gặp vấn đề thì khổ. 

"Bồ làm ăn sao rồi?" Albus vừa thấy tôi liền chạy lại hỏi.

"Được, dù gì mấy câu đó mình cũng ôn hết rồi." Tôi nói.

"Biết thế nào bồ cũng nói vậy mà, mình chỉ hỏi cho có lệ thôi."

"Môn này mình sẽ thi N.E.W.T.S nên tất nhiên phải học cho tốt rồi." Thấy Albus lườm tôi, tôi bèn vặc lại.

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVEWhere stories live. Discover now