Phiên ngoại 3: Gia đình hạnh phúc

157 12 0
                                    

"Đứng lại cho má!" Tôi vừa đuổi theo tiểu Scorpius vừa quát lớn. Thằng nhóc này thoắt cái đã được 4 tuổi rồi nhưng vẫn rất kén ăn chẳng bù cho tôi hồi xưa. Tôi vẫn nhớ mãi lời má kể, lúc nhỏ tôi rất háu ăn. Dù vừa ăn một tô cháo đầy nhưng tôi lại đòi uống thêm sữa nữa cơ. Tại sao Leo không giống như tôi chứ?! Như vậy có phải khỏe hơn không. Nhưng thằng bé lại kén ăn giống ba nó.

Thằng bé có ngoại hình y như đúc chồng tôi, nếu tóc nó không xoăn tít lên như cọng mì (công nhận gen tóc xù của má tôi mạnh thật!). Ngay từ khi mới lên ba nó đã có khả năng đoán được suy nghĩ của người khác rồi, có thể là thằng bé sau này sẽ có khiếu ở môn Tiên Tri, mặc dù tôi không thích môn đó mấy. Từ khi bắt đầu biết đi nó đã sớm bộc lộ tiềm năng hứa hẹn trong tương lai sẽ trở thành một siêu quậy, đã bao phen làm khó vợ chồng tôi. Nếu sau này mà đến tuổi đi học còn không biết ra sao, tôi còn khá là đau đầu vì chuyện đó.

Mỗi ngày cứ đuổi theo thằng bé mãi khiến tôi thấy tối đến người mình cứ như muốn rã ra vậy. Đúng lúc Scorpius đi làm về nên anh vội phụ tôi bắt lấy Leo. Anh ôm tiểu Scorpius vào lòng rồi ngồi xuống ghế sofa, giữ chặt tay và chân thằng bé để tôi đút cho Leo ăn.

Chiến đấu vật vả một hồi thì cả tôi và Scorpius đều thở phào mệt nhoài. Tôi cầm chén cháo Leo vừa ăn xong ra bồn rửa chén.

"Leo, mau vào ngủ đi!" Tôi nhìn đồng hồ thấy đã gần 10h mà thằng bé vẫn mãi mê ngồi coi hoạt hình thì liền lên tiếng.

"Không. Leo còn muốn chơi!" Thằng bé phụng phịu nhìn tôi khi tôi bế nó vào phòng ngủ.

"Má sẽ đọc truyện cho con nghe nhé!" Tôi nói bằng lời dịu ngọt nhất với thằng bé. Đối với tên siêu quậy này thì phải nhẫn nại một tí mới được.

"Không, Leo không thích nghe truyện. Má hát cho Leo nghe cơ!" Thằng bé lại bắt đầu lèo nhèo với tôi.

"Được, má sẽ hát!" Nói rồi tôi bắt đầu hát ru thì thằng bé lại giẫy chân đành đạch trên giường. "Không phải bài đó! Leo muốn nghe Baby Shark cơ!"

Tôi thở dài. "Được rồi!" Nhưng tôi đang hát giữa chừng nó lại đòi hỏi tiếp. "Má phải vừa nhảy vừa hát cho con!"

Hết cách tôi đành thỏa hiệp với nó. "Má sẽ làm nhưng con phải ngủ đó nghe chưa!" Thấy nó gật đầu, tôi đứng lên chụm hai tay lại bắt đầu nhảy.

"Baby Shark dudududududu, baby shark dududududu,..."  Tôi bắt đầu hăng say vừa hát vừa múa nhưng lúc xong bài hát tôi phát hiện cái giường trống không. Quái, sao nó lại nhân cơ hội chuồn đi lúc nào mà tôi không hay chứ?!

"Leo!" Tôi bực mình quát rồi chạy ra ngoài hành lang nhưng không thấy ai cả. Nghe tiếng bước chân tôi quay phắt lại thì bắt gặp ngay nó đang rón rén đi ra từ phòng nó. Hóa ra nãy giờ thằng nhóc trốn dưới gầm giường. Thật là hết biết.

"Đứng lại!" Thấy đã bị phát hiện, nó liền tăng tốc độ chạy khiến tôi đuổi theo nó mà muốn mệt nghỉ.

"Á á á á á, ba thả con xuống!" Đột nhiên Scorpius xuất hiện từ đầu bên kia chặn đường, nó chưa kịp trở tay đã bị anh chộp lấy vác trên lưng.

"Đã trễ rồi! Leo ngoan đi ngủ nào rồi ngày mai ba mua cho socola Ếch nhái!" Nói rồi anh đem nó vô phòng mặc cho nó có bất mãn vỗ lưng anh tới tấp cũng không buông.

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVEDonde viven las historias. Descúbrelo ahora