Chương 7: Quidditch

148 9 0
                                    


Trời vào giữa tháng mười đã bắt đầu trở lạnh, không còn cái không khí se se hồi đầu thu của tháng chín.Tuyết đã bắt đầu rơi nhưng chưa dày đặc chỉ mới chớm rơi mà thôi.Những hàng cây cao trong khuôn viên trường đã rụng được gần hết số lá. Hôm nay là ngày tổ chức cuộc thi Quidditch tranh hạng chức vô địch giữa hai nhà Gyffindor và Slytherin. Từ trước giờ thi đấu khá sớm, tôi đã cùng Lily và các học sinh nhà Gryffindor ra sân để tìm trước chỗ ngồi đẹp chuẩn bị băng rôn, kèn, trống và chập cheng theo kế hoạch của tôi. Nhác thấy bóng đội Gryffindor, tôi liền vội chạy chỗ tụi nó, tay giơ một cái máy ảnh kiểu xưa lên cao, cười tít mắt.

"Cố lên nha, mình sẽ chụp thật nhiều pô ảnh đẹp cho mấy bồ."

"Đừng có chơi dìm hàng tụi mình à!" Albus nói.

"Tất nhiên là không rồi. Bồ nghĩ mình xấu xa vậy à!" Tôi bỉu môi, nói.

"Ai chứ chị thì sao mà tin nỗi!" Thấy tôi trừng mắt nhìn, Hugo nó liền biết điều mà im bặt.

"Haha, yên tâm, không có chuyện dìm hàng đâu. Năm nay là năm cuối rồi nên mình muốn có chút kỉ niệm thời học sinh thôi. Mấy bồ đứng sát sát vào đi, cho mình làm một pô mở hàng nào!" Theo yêu cầu của tôi, cả đội Quidditch cùng đứng lại thành một hàng cho tôi chụp, sau đó là một tấm chụp tập thể cả nhà Gryffindor. Chụp xong tôi giơ ngón cái lên, nói: "Được rồi, đảm bảo rửa hình ra bao đẹp luôn!"

Sau một hồi thì đội Slytherin cũng tới, trận đấu sắp bắt đầu. Tôi trở lại chỗ ngồi mình đã xí trước đó bên cạnh Lily, hò reo vui mừng cổ vũ khi thấy đội nhà Gryffindor bước ra từ trong khán đài. Albus bồ ấy là đội trưởng của đội. Còn bên Slytherin tên đầu vàng dẫn đầu đội.

Tiếng hò reo vang vọng cả sân đấu. Trận đấu bắt đầu, các tuyển thủ cạnh tranh hết sức ác liệt. Lúc đầu nhà Slytherin dẫn đầu sau đó là nhà Gryffindor và cả hai nhà hiện giờ tỉ số đang hòa nhau. Chỉ cần một trong hai người Albus hoặc Scorpius bắt được trái Snitch nhà đó sẽ thắng.

Tôi reo lớn lên cổ vũ tinh thần cho Albus.

"Cố lên! Albus!" Sau một hồi la mệt thì tôi lại chuyển sang khua chập cheng, cứ thay phiên như vậy. Thỉnh thoảng vẫn không quên lôi máy ảnh chụp vài tấm.

Ánh mắt tôi đắm chìm vào cuộc đấu gay cấn, nãy giờ vẫn chưa có ai lấy được quả Snitch cả. Cứ Albus rồi Scorpius lần lượt vượt qua nhau để giành lấy trái bóng kia. Họ bay lượn mấy vòng liền khiến tôi phải chóng mặt.

Nhưng cuối cùng chiến thắng cũng về với Gryffindor. Chúng tôi reo mừng chiến thắng, cả nhà Gryffindor còn định tối nay sẽ ăn mừng một bữa thật hả hê.

Trận đấu kết thúc với sự vui mừng, hân hoan của nhà Gryffindor nhưng lại là sự giận dữ, buồn bực ở phía nhà Slytherin. Tôi hả hê đứng khoanh tay nhìn tên đầu vàng kiêu ngạo kia. Đáng đời!

Tối hôm ấy tôi cùng Albus vui vẻ bước vào Đại Sảnh Đường. Vừa ngồi vào chỗ liền bắt gặp tên Scorpius ở phía đối diện nhìn nhà Gryffindor bằng đôi mắt oán giận. Tôi mặc kệ không thèm quan tâm. Đang cùng bọn bạn thân trò chuyện vui vẻ thì James Thomas mỉm cười thân thiện đến bắt chuyện với tôi.

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ