Chương 14: Thay đổi?

166 11 0
                                    

Scorpius's POV:

Tôi nhận ra có một thứ cảm xúc kì lạ đang dần nhen nhóm trong lòng tôi.

Một người suốt cả mấy năm học trước đều chưa bao giờ trò chuyện cùng tôi. Tôi những tưởng mình sẽ mãi ở thế đối lập so với cô ấy, chúng tôi sẽ không bao giờ tìm thấy được điểm chung. Ấy thế mà chẳng biết vì sao tôi lại dần có tình cảm với cô ấy.

"Ai chụp hình cho con mà đẹp vậy?" Tôi đang mải mê ngắm bức hình chụp tôi ở trận đấu Quidditch mà không hay ba tôi đã ở sau lưng tôi từ khi nào.

"Là của bạn chụp cho ạ." Tôi vội nói.

" Cũng có tay nghề đấy ! Đẹp trai gần bằng ba ! " Ba tôi nhận xét khiến tôi phải phì cười.

 "Vâng ạ." Tôi nói. Thật ra tôi rất thích tấm hình đó, lúc nào cũng mang theo bên mình cả, cho dù cô ấy có nói rằng không cố ý chụp tôi cũng mặc kệ.

"Ba à, con có điều muốn hỏi." Thấy ba tôi đứng lên sắp đi, tôi liền vội gọi.

"Chuyện gì ?"

"Làm...làm cách nào để bày tỏ tình cảm với người mình thích ạ ?" Tôi hít một hơi thật sâu rồi, mặt chợt nóng bừng.

" Hử... ? " Thấy ba tôi không nói gì tôi càng thêm xấu hổ.

"Ba thật là thất vọng về con. Một người nhà Malfoy mà còn đi hỏi người khác cách tỏ tình nữa sao ?" Ba tôi chắt lưỡi rồi lại lắc đầu.

" Thì ba cứ nói đi ! " Chắc thấy mặt tôi sắp thành cà chua chín rồi, ba tôi liền phì cười rồi đi tới ngồi xuống bên cạnh vỗ vai tôi.

"Mình có lợi thế về ngoại hình, chỉ cần con đứng trước mặt cô gái đó làm vài động tác thôi là bảo đảm cô ta đổ ngay, không cần nói nhiều."

" Ba, không đùa đâu ! " Tôi mất kiên nhẫn.

" Được rồi được rồi, ngoài ngoại hình ra còn phải thêm tài khéo léo ăn nói nữa. Cho ba biết thường ngày con hay nói chuyện thế nào với cô gái đó ? "

" Ờ, con với cô ấy hay...chửi lộn thường xuyên ạ ! " Tôi nói.

" Ôi trời con tôi... " Ba tôi vỗ trán kiểu bó tay. " Ai lại đi thể hiện tình cảm với người mình thích như vậy ! "

" Không phải thường muốn gây ấn tượng với ai thì mình phải chọc phá người đó càng nhiều càng tốt à ? Vả lại, giữa con với cô ấy...thật sự không thích hợp với mấy trò sến súa đâu ! " Tôi nói.

" Không được, đừng tin vào những kiểu gây ấn tượng đó, chỉ giỏi để lại ấn tượng xấu cho đối phương thôi. Tin ba đi, vì ba là người từng trải qua chuyện đó rồi... " Ba tôi nói.

Từng trải ? Chẳng phải giờ ba với má cũng đã kết hôn rồi có tôi hay sao mà ba lại còn nói vậy ? Không lẽ lúc còn đi học ba cũng đã từng thương thầm trộm nhớ ai đó trước khi gặp má à ? Trong đầu tôi ngay lập tức nảy sinh nghi vấn đó nhưng không định hỏi ra. Thôi kệ, đằng nào cũng là chuyện riêng hồi xưa của ba, giờ tôi lo chuyện tôi trước.

" Vậy giờ con phải làm gì ? Chắc chắn là không thể công khai theo đuổi người ta liền được rồi ! " Tôi nói. Tôi rõ tính cô ấy quá mà, tôi sợ hành động quá đột ngột của tôi sẽ làm cô ấy sợ mà tránh xa tôi hơn.

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ