Chương 7

868 15 0
                                    


Quân nhân kết hôn là phải làm báo cáo, không phải anh muốn kết thì kết, mặc dù Lưu Vũ là người ở ban thẩm tra, nhưng trình tự này cũng không thể thiếu. Báo cáo của Lưu Vũ vừa được đưa lên đã tạo ra chấn động không nhỏ, các đồng nghiệp đều sợ ngây người, một tháng không thấy, không ngờ một người không màng kết hôn lại có thể muốn kết hôn nhanh chóng đến vậy, chuyện này thật quá bất ngờ rồi.

"Tôi nói Phó ủy viên Lưu, động tác thật nhanh chóng, chiêu binh trở về, cũng đã muốn kết hôn." Một chiến hữu chạy đến hỏi han.

"Tất nhiên, đánh nhanh thắng nhanh là phong cách của quân nhân, tôi tự nhiên cũng muốn đem phong cách này khuếch trương lên." Lưu Vũ hả hê nói.

"Nhìn bộ dáng đắc ý của cậu kìa. Nghe nói vị hôn thê của cậu rất xinh đẹp? Hôm nào cho anh em gặp mặt đi?" Chiến hữu kia đột nhiên nhỏ giọng nói.

Lưu Vũ ngẩn người, rất sung sướng mà đáp đồng ý: "Có thể, đến lúc đó tôi thông báo cho các bạn học, mọi người cùng nhau ăn bữa cơm, những người bạn đó, sau khi tốt nghiệp chúng ta còn chưa tụ tập lần nào."

"Chuyện này rất tốt, đến lúc đó cậu cũng không thể đổi ý?"

Lưu Vũ không nghĩ tới chuyện mình muốn kết hôn, ngay các bạn học cũ cũng biết, mọi người rối rít gọi điện thoại tới hỏi thăm. Cũng khó trách những người đó hỏi thăm, dù sao anh vẫn luôn một mình, trong trường quân đội không ai thấy anh yêu đương, bây giờ đột nhiên muốn kết hôn, các bạn học sao có thể không niềm nở? Mấy ngày nay vẫn nhận được điện thoại của bạn học cũ trong trường quân đội, nghĩ lại sau khi tốt nghiệp đường ai nấy đi, cũng đã nhiều năm không gặp, nghe nói cuộc sống của mọi người cũng không tệ, nên gặp mặt rồi, mỗi trường đại học đều có hội sinh viên, trường quân đội của bọn họ cũng không ngoại lệ, vì vậy bắt đầu báo cho những người có liên quan tổ chức họp lớp.

Kể từ sau lần Lưu Vũ mặt mặt Từ Nhan đó, hai người lại muốn nghĩ cách gặp mặt lần nữa. Hai người cũng vội, công việc gần đây của Từ Nhan ở thư viện cũng rất bận, chủ yếu là tính chất bất ngờ của kì nghỉ đông, hơn nữa cuối năm lại phải tổng kết, cho nên loay hoay sứt đầu mẻ trán, mà Lưu Vũ cũng bận rộn, tân binh nhập ngũ, lão binh giải ngũ, những công việc này mặc dù có ban liên quan làm, nhưng là người ủy viên chính trị điều hành công việc, gần đây cấp trên thường xuyên kiểm tra, cho nên lượng công việc cũng tương đối lớn.

Tới chủ nhật Lưu Vũ mới có thể được nghỉ ngơi, nhưng lúc anh thường nghỉ thì Từ Nhan lại không rảnh rỗi, nhiều khi đổi ca cho đồng nghiệp. Hai người muốn kết hôn, cũng không thể không mua chút đồ, cho dù chỉ là đăng ký, nhưng ăn mừng thì vẫn nên có.

Ở bên ngoài, Lưu Vũ rất ít khi mặc quân trang, quân trang chỉ khi thi hành nhiệm vụ mới mặc. Quân nhân mặc quân trang ra ngoài, trong nhiều phương diện thì khá bất tiện, dù sao quân trang cũng quá chói mắt, sẽ khiến cho người khác dị nghị, chỉ có thể làm việc theo quy củ, không hề tự do, cho nên mỗi lần đi ra ngoài anh đều mặc quần áo bình thường.

Hôm nay anh mặc một chiếc áo bông, dù sao mùa đông ở thành phố N cũng không ấm áp, mặc dù cơ thể anh cường tráng, nhưng cũng không thể chống lại với thời tiết, cho nên mặc áo bông. Nhìn cô gái nhỏ bên cạnh, mặc một chiếc áo khoác nhung màu đỏ rượu, dưới đi giày bốt cao gót. Từ Nhan vốn không quá cao, nhưng cũng 1m7, đi thêm đôi giày cao gót, thì sấp xỉ bằng anh.

Cưới Chui Với Trung TáWhere stories live. Discover now