Chương 14

540 7 0
                                    


Từ Nhan tràn đầy tự tin Lưu Vũ sẽ trở về, vì vậy cô còn đặc biệt ăn diện cho mình một chút, phải làm cho mình ăn mặc xinh đẹp, còn cùng Giai Giai đi mua thức ăn về nấu cơm, định cho Lưu Vũ một điều bất ngờ. Cô rất ít khi nấu cơm. Trước kia sống một mình, cô muốn được ra ngoài ăn, thường đi đến nhà Đồng Diệp ăn chực, ai bảo ở nhà cô đều không có cơ hội nấu cơm chứ?

Đồng Diệp từng nói với cô: "Cậu nên học nấu một vài món đi, già như vậy rồi không thể ngày nào cũng ăn qua loa cho xong được, sau này lập gia đình thì phải làm sao bây giờ?"

"Rau trộn thôi." Từ Nhan cười với cô một tiếng, tùy tùy tiện tiện, không cần thiết chút nào. Quả thật cô chưa từng nghĩ sẽ có một ngày mình phải nấu ăn cho chồng. Kết quả hôm nay lại xảy ra thật. Nếu biết như vậy thì cô đã học một vài món ăn từ Đồng Diệp rồi.

Trong siêu thị, có thể nhìn thấy bóng dáng của hai người đang tranh luận vì chọn món ăn.

"Mua cái này đi, anh em thích nhất là thịt bò." Giai Giai chỉ vào miếng thịt bò.

"Thịt bò coi như xong. Chị sẽ không làm thịt bò. Đây là món thử thách tài nấu nướng của một người." Từ Nhan lắc đầu. Tài nấu nướng của cô đã không dám khen, còn dám làm thịt bò à?

"Hình như em biết làm." Giai Giai suy nghĩ thật lâu rồi mới nói đôi lời lập lờ nước đôi.

Mắt Từ Nhan sáng rực lên: "Em xác định em biết làm?" Cô rất thích bò bít tết. Thường ngày sau khi tan việc bọn họ thường hẹn Tiểu Ngư đi ăn bò bít tết. Nếu không phải Đồng Diệp không ăn thịt bò thì được ba người rồi.

"Hẳn là có thể làm. Em đã từng nhìn thấy anh em làm thịt bò." Giai Giai lại suy nghĩ một chút, còn không dám xác định.

"Em chỉ từng nhìn thấy Lưu Vũ làm, không thể xác định được." Ánh mắt Từ Nhan mờ mịt, cô còn nghĩ rằng sẽ được ăn bò bít tết, xem ra muốn ăn bò bít tết thì phải ra nhà hàng rồi.

"Nhưng em muốn lấy thử một chút. Nếu bây giờ không làm được thì chờ anh hai trở về để cho anh hai làm, cho anh ấy cơ hội thể hiện tài nghệ nấu nướng của mình." Giai Giai còn quyết định muốn mua miếng thịt bò này, cũng năn nỉ Từ Nhan đồng ý.

Miếng thịt bò để trong giỏ, trong lòng cô có cảm giác rất bất an, thật hận bản thân mình trước kia không học nấu nướng từ mẹ, nếu không bây giờ có thể thể hiện một lần.

Cô mua thêm không ít thức ăn, mặn cũng có chay cũng có, đã mua thì mua đầy một giỏ. Nếu đổi lại là ngày thường thì chuyện này tuyệt đối không thể xảy ra. Nhưng cơ hội để Từ Nhan đi chợ đã ít lại càng ít. Trước kia chỉ cùng Đồng Diệp ra ngoài mua thức ăn thôi. Nhưng cơ hội như vậy rất ít, chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Vừa về đến nhà, Từ Nhan lập tức đuổi Giai Giai ra khỏi phòng bếp. Lúc cô nấu cơm không thích người khác đứng quan sát bên cạnh. Thật ra thì nói trắng ra là sợ kỹ thuật "cao siêu" của mình sẽ dọa sợ cô bé này. Nhưng rất không may, cô bận rộn đến loạn tay loạn chân vẫn mới làm xong việc xắt thức ăn. Hơn nữa chỉ cắt một thứ mà phải trả giá cao, suýt chút nữa thì cô chặt luôn ngón tay mình đi rồi. Sau khi cắt đứt một lớp da, nhìn máu chảy ở đầu ngón tay, trong lòng cô thật hận mình, tại sao không học thật tốt việc làm cơm chứ? Vừa mới băng bó vết thương xong, dầu trong nồi đã sôi lên, cô vội vàng bỏ thức ăn vào nồi. Kết quả dầu bắn ra tung tóe. Cô xào loạn lên, loay hoay đến tâm phiền ý loạn, trên mặt đổ đầy mồ hôi. Việc nấu ăn này còn mệt mỏi hơn công việc của cô, mệt hơn gấp ba lần việc sắp xếp lại sách trong thư viện. Cô rất bội phục những người biết nấu ăn, có thể biến những món ăn bình thường sau khi trải qua bữa tiệc xào nấu thành những món ăn thơm phưng phức. Đây chính là một môn nghệ thuật, nghệ thuật rất hay. Cô cảm thấy tất cả những người biết nấu cơm đều là thần tiên, cảm thấy rất bội phục họ.

Cưới Chui Với Trung TáWhere stories live. Discover now